Thực phẩm nào không nên đặt trong tủ lạnh ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Thịt, cá, rau quả, trái cây có thể bảo quản trong thời gian ngắn trong hộc mát hoặc dài hạn trong ngăn đông lạnh. Tuy nhiên có nhiều loại thực phẩm không nên đặt vào tủ lạnh:

Các loại hoa quả

Chuối

Bảo quản chuối dưới 12 độ, chuối sẽ đen và thối rữa.

Vải tươi

Vải tươi đặt trong ngăn lạnh 0℃ môt ngày, vải sẽ đen và biến chất.

Các loại hoa quả nhiệt đới không thích hợp đặt trong tủ lạnh có nhiệt độ quá thấp. Nếu đặt trong ngăn lạnh sẽ làm đông các loại hoa quả, lớp vỏ bên ngoài lồi lõm, xuất hiện các nốt nâu đen, không chỉ mất đi dinh dưỡng, mà còn gây biến chất. Hoa quả chưa chín không nên đặt trong tủ lạnh nếu không sẽ làm hoa quả khó chín như bình thường. Tốt nhất là tránh ánh nắng, dự trữ trong môi trường thông gió, mát mẻ.

Các loại rau

Cà chua

Cà chua sau khi được đặt trong ngăn lạnh, cà chua dễ bị ủng thối, bên ngoài có màu đen, nấu không chín, không mùi vị.

Ớt xanh dưa chuột

Hai loại hoa quả này bảo quản lâu trong tủ lạnh dễ bị thâm đen, mềm, biến vị. Nhiệt độ trong tủ lạnh (0 độ C) sẽ làm cho bề mặt của dưa chuột giống như bị ngâm trong nước, vì vậy làm mất đi hương vị tự nhiên . Nhiệt độ thích hợp nhất để bảo quản dưa chuột là từ 10 – 12 ℃, ớt xanh là từ 7 - 8 ℃, không nên bảo quản hai loại hoa quả này quá lâu.

Ngoài ra các loại rau bắp cải, rau cần, hành cà rốt nên bảo quản ở nhiệt độ thích hợp là 0℃. Bí đỏ có thể bảo quản dưới 10 ℃.

Các thực phẩm khác

Kẹo socola


Socola khi đặt trong tủ lạnh sẽ mất đi hương thơm tự nhiên, có lơi cho sự phát triển của vi khuẩn. Nhiệt độ thích hợp nhất để dự trữ kẹo socola là 5 – 18 ℃. Mùa hạ nhiệt độ quá cao có thể dùng túi bịt kín, sau đó đặt ngăn dưới của tủ lạnh. Sau khi lấy ra không lập tức mở túi mà để socola hồi nhiệt độ mới mở ra để ăn.

Giăm bông


Giăm bông không nên bảo quản trong tủ lạnh vì hàm lượng nước trong giăm bông rất dễ bị đông lại, dẫn đến chất béo bị phản ứng oxy hoá, giăm bông dễ bị ôi thiu.

Bánh mì

Bánh mì trong quá trình nướng,tinh bột được làm mềm ra. Nếu đặt bánh mì trong tủ lạnh sẽ khiến bánh bị khô, cứng, trừ các trường hợp có sự hướng dẫn của nhà sản xuất.

Cá không nên đặt quá lâu

Cá không nên đặt quá lâu trong tủ lạnh, nhiệt độ thông thường là 15 ℃. Cá chép để lâu trong tủ lạnh dễ bị biến chất.

Thuốc đông y

Loại thuốc này không thích hợp đặt trong tủ lạnh, đặc biệt là đặt cùng với một số thực phẩm khác vì vi khuẩn dễ xâm nhập vào thuốc, phá vỡ thành phần trong thuốc, thậm chí có thể gây phản tác dụng.