Nên mua tủ lạnh nào cho mùa hè nóng nực sắp tới ?

Tri nóng, nhu cu dùng t lnh càng cao do cn làm mát nước ung, làm đá, bo qun thc ăn…  nhưng làm thế nào đ chn được t lnh tt, giá hợp lý?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Dưới đây là khảo sát của chúng tôi vềcác loại tủ lạnh hè này với đủ kích cỡ, kiểudáng vàgiácả, kèmtheo quàkhuyến mại.

Mua t lnh, chú ý đến chăm sóc sau bán hàng

Tuy nhiên, đến thi đim này, sau 5 tháng s dng, ch cm tay ca t lnh đã b g, khay nha lúc mi mua v được 1 tháng đã b v.

Ch Dương cho biết: Nếu chn li, tôi s không mua t lnh liên doanh na mà mua loi nhp khu t Thái Lan.

Ch Dương đã gi đin đến Trung tâm Nguyn Kim Tràng Thi và được nhân viên đây cho biết: S c nhân viên k thut đến. Nếu b g do li nhà sn xut s được đi. Và li do gia đình ch Dương thì chúng tôi s không chu.

Sau 2 ngày gi đin, hôm qua 18/6, nhân viên siêu th này đã đến gp ch Dương và hôm nay, 19/6, nhân viên bo hành ca hãng hn đến đ gii quyết vướng mc này.

Anh Trung Nguyên, nhà ngõ 67 Thái Thnh, cũng chn mua t lnh Electrolux. Anh Nguyên không đi kho giá đâu, mà vào chn mua luôn ti Nguyn Kim Tràng Thi. Theo anh Nguyên, nếu mua Nguyn Kim, anh có th an tâm v chế đ chăm sóc khách hàng ti đây.

Theo kho sát ca VTC News, mi mã t lnh mi siêu th đin máy có mc giá chênh nhau ít nhiều. Các siêu th này áp dng nhiu “chiêu” đ bán hàng như tng phiếu mua hàng, gim giá, tng đ kèm theo…

Vì vy, người tiêu dùng tùy vào túi tin, nhu cu cho bao nhiêu người trong gia đình, mc đích đ chn loi t lnh cho phù hp.

T lnh trên dưới 5 triu đng

T lnh có dung tích dưới 150 lít, bn có th chn t ca các hãng như Hanel, Sam sung, Daewoo, Sanyo... Mc dung tích này ch thích hp cho nhng người đc thân. Giá ca loi t lnh này ch khong trên dưới 3 triu đng.

Ch Thu Hoài, nhà Tp th Hào Nam (QuậnĐốngĐa, HàNội)cho biết: Ch đang cn mua t lnh cho gia đình gồm 4 người. Ch được nhân viên kinh doanh là Vân Anh ti MediaMart, 29F Hai Bà Trưng, Hà Ni tư vn: “Vi gia đình nh ca ch, nên chn loi t lnh vi dung tích khong hơn 200 lít là được vì nó tiết kim đin”.

Ch Vân Anh tư vấn thêm: Tủ lạnh của hãng LG có kiu dáng đp, còn hàng ca Electrolux thì bn.Khách hàng mua sn phm vi phiếu mua hàng trên 2 triu đng ti MediaMart vào gi Vàng t 9h – 10h 30’, th 7, ch nht s được tng quà trị giá tới 1,2 triệu đồng”.

Với khả năng mua trên dưới 5 triệu đồng, khách hàng có thể chọn mua sản phẩm sau.

Ti Pico Plaza, 76 Nguyn Trãi và 35 Hai Bà Trưng: T lnh Sanyo 205 lít, SRU 21 FNSU, kh mùi nano giá 5,3 triu đng. T lnh ca Toshiba liên doanh 188 lít R21 VUD TS giá 5,89 triu, tng thêm qut Asia 159 nghìn đng.

Sharp SJF 275, 230 lít, xuất x Indonesia, giá 4,39 triu đng, tng phiếu mua hàng 400 nghìn và cho lu happycook giá 200 nghìn đng. T lnh Sharp SJ 230 MSL, 180 lít xut x Thái Lan, giá 4,49 triu tng cho chng dính 130 nghìn.


T lnh Sharp SJ 270 MSL, 222 lít nhp khu t Thái Lan, giá 4,89 triu, tng cho chng dính tr giá 130 nghìn đng. Sanyo liên doanh, SR 21 FNMG, 205 lít, giá 5,15 triu.

Anh Trn Khc Ngữ, nhân viên tư vn bán hàng ti đây cho biết: Thiết kế ca t lnh có xut x t Thái Lan hay hơn t Indonesia hoc liên doanh vì có kính chu lc, chất lượng tốt hơn.

Ti Best Carings, tng 4, tòa nhà Vincom: T lnh nhp khu t Thái Lan Sharp SJ 30N – SL 205 lít giá 5.170.000đồng, khửmùi, kháng khun nano, làm lnh đa chiu.

Anh Nguyn Thế Toàn, nhân viên tại Best Carings cho biết: “Dùng cho gia đình thì chọn loại tủ có dung tích khong 200 lít – 250 lít. Mi hãng có tính năng riêng, hãng Sharp có công ngh tt, Toshiba chy êm”.

Trên dưới 10 triệu đồng

Cũng mã tủ lạnh của hãng Electrolux, mua tại Pico Thanh Xuân có giá 13,25 triệu đồng được tặng phiếu mua hàng trị giá 1,25 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi mua sản phẩm này cần chú ý, Electrolux ETM 4400 DA – RS– TS cùng kiểu dáng với loại ETM 4400 DA – R – SX nhưng không phải là vỏ thép chống gỉ nên giá cả rẻ hơn 1 vài triệu. Tại MediaMart, mã tủ lạnh này giá là 11,55 triệu đồng.

Hiện nay, những gia đình có thu nhập cao có xu hướng chọn tủ lạnh side by side cỡ lớn. Đó chính là loi t k thut s (t đa chc năng) bm nút điu khin t đng; có lp màn hình tinh th lng; có chế đ x đá t đng, có chc năng như mt bình cha nước thông qua mt máy bơm mini...

Hu hết các loi t lnh side by side đu được thiết kế vi dng hai cánh ca ln m ra hai bên. Mt s có nhiu block làm lnh riêng bit thì thiết kế thêm ca, hc riêng cho các ngăn làm đá, ngăn đng rau, đng nước gii khát... và được m riêng đc lp vi hai cánh ca ln.


Mt s loi khác (như t lnh ca LG) còn được thiết kế thêm mt tivi màn hình mng âm vào cánh ca ln vi màn hình 13 inch có th điu khin t xa, có đường cm ăng ten, hn gi bt tt... S khác có màn hình LCD là cun s đin t đ có th ghi li nhng chú thích, li nhn, cuc hn cũng như nhng kế hoch công vic...

Tại MediaMart, tủ lạnh side by side LG liên doanh Hàn Quốc GR B207RDQ dung tích 583 lít, giá 35 triệu, hiện giảm giá còn 29,9 triệu.

lnh side by side Mitsubisi MR – W55 NTP 593 lít xut x Nht Bn giá 71,99 triệu làm đá tự động, bảng điều khiển điện tử. Sản phẩm hiện đang bán tại Best Carings, tng 4, Vincom.

Anh Nguyn Mnh Hùng, cán bộ tại Best Carings cho biết: “Người tiêu dùng VN nên chn dòng nhp khu t Thái Lan, cht lượng s tt hơn. Giá tin th hin cht lượng. Hiện nay, nhu cu s dng t lnh nhiu, do đó, các dòng t lnh hiện nay rất phong phú cho khách hàng chọn lựa. Giá cph thuc vào kiu dáng, dung tích, tính năng. Thực tế thì khách hàng hiện nay quan tâm nhiều đến kiu dáng và dung tích.”

Anh Hùng khuyên: “Để tủ lạnh bền, khi mua v nên đ sau 4 tiếng hãy cm điện dùng”.

Ch Hoàng Dương, nhà ph Đi Cn cn mua t lnh dành cho gia đình 4 người, vi mc giá dao đng trên dưới 5 triu đng. Sau khi kho giá mt lot các siêu th như Mediamart tại 29F Hai Bà Trưng; siêu th đin máy HC, 36 Phm Văn Đng…Ch quyết đnh mua t lnh liên doanh Toshiba GR – R21 VUD vi giá 5,73 triu đng ti Trung tâm mua sm Sài Gòn Nguyn Kim Tràng Thi (10B – Tràng Thi, Hà Ni). Đối với loại tủ lạnh Toshiba loại này, mức giá này là thp nht so vi các siêu th đin máy mà ch Dương đã đi kho giá.


Tủ lạnh Mitsubisi MR – W55 NTP 593 lít xuất xứ Nhật Bản giá 71,99 triệu.

Tủ

Trường hợp gia đình anh Trung Nguyên, tuy có 5 người nhưng nhà anh có 2 con nhỏ, nhu cầu dùng tủ lạnh để chứa đồ nhiều, hơn nữa thu nhập cũng tương đối nên anh muốn dùng loại tủ có dung tích kha khá, trông “hoành tráng” với căn nhà mới của anh nên anh chọn mua loại tủ lạnh của hãng Electrolux tại Nguyễn Kim Tràng Thi có dung tích 440 lít ETM 4400 DA – R – SX, v bng thép không g, 440 lít giá 13,25 triu đng, được tng 650 nghìn đng.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước
Mình thì không biết rõ lắm nhưng mình biết 1 bài viết cũng khá được. Mình post lại để bạn có thể tham khảo qua:

Chọn Mua Tủ Lạnh

Tủ lạnh thì mùa nào cũng cần, nhưng mỗi khi mùa hè đến thì nhu cầu sử dụng tủ lạnh sẽ nhiều hơn. Mặc dù thị trường tủ lạnh hiện nay đã rất phong phú, nhưng việc sử dụng và chọn lựa một chiếc tủ lạnh phù hợp với túi tiền cũng như mức độ sử dụng của từng gia đình thì không phải ai cũng biết.

Có mấy loại tủ ?

Tủ lạnh thường được chia theo công dụng làm lạnh, và người ta thường chia tủ ra làm 2 loại

Loại không bám tuyết (hay còn được gọi là loại làm lạnh trực tiếp)

Hầu hết các nhà sản xuất đang có mặt tại thị trường Việt Nam đều có đủ cả 3 loại sản phẩm cho người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa. Tủ không bám tuyết là loại tủ được làm lạnh từ các vỉ lạnh trực tiếp, hơi lạnh trong tủ này sẽ được tập trung vào một chỗ và tuần hoàn hơi lạnh tới các ngăn của tủ thông qua đối lưu nhiệt. Chúng có ưu điểm là làm đông đá nhanh, nhiệt độ ngăn đông thường từ -180C đến -270C.

Hiện nay, tủ làm lạnh trực tiếp thường có đủ các kích cỡ từ 85 lít (loại tủ nhỏ) cho đến 200 -300 lít (loại tủ lớn). Ngày nay một số loại tủ có chức năng làm lạnh trực tiếp thường được tráng thêm một lớp men bao kín bên trong tủ. Đặc điểm này không chỉ giúp cho tủ không bị bám tuyết mà còn làm cho chúng có thêm một ưu điểm là không làm tràn nước dù có sử dụng chức năng xả đá tự động hay không.

Loại làm lạnh trực tiếp (làm lạnh gián tiếp)

Đây là loại tủ có chức năng làm lạnh bằng phương pháp tuần hoàn không khí, hơi lạnh được đảm bảo như nhau ở các ngăn chứa thực phẩm. Do đó, hiệu suất làm lạnh của loại tủ này cũng tốt hơn so với loại làm lạnh trực tiếp do được làm lạnh đều và đồng nhất. Hầu hết các loại tủ làm lạnh gián tiếp hiện nay đều được lắp đặt hệ thống xả đá tự động, thời gian xả đá tự động thông thường được lập trình khoảng 5 - 45 tùy theo từng loại tủ tuyết bám nhiều hay ít, và chu kỳ chờ đông đá để tự xả là 8h/1 lần. Tuy nhiên, chúng lại có một nhược điểm là khi xả đá máy tự tắt và khởi động lại từ đầu. Nếu như thế quá trình khởi động sẽ làm giảm tuổi thọ của tủ đồng thời không tiết kiệm được điện năng.

Chọn mua tủ theo giá tiền !

Dưới 3 triệu đồng


Tuy mặt hàng tủ lạnh phong phú hơn rất nhiều, nhưng với số tiền này khó mà có thể mua được một chiếc tủ lạnh vừa ý với các tính năng đa dụng hiện nay. Với 3 triệu đồng bạn chỉ có thể làm chủ một chiếc tủ của các nhà sản xuất như Sanyo, Samsung, Daewoo, ... có dung tích dưới 150 lít. Người ta thường sử dụng loại tủ này cho những gia đình độc thân hoặc các phòng nghỉ của nhà nghỉ hay khách sạn. Chúng có thời gian cũng như dung lượng sử dụng không nhiều, không cần quá nhiều tính năng cũng như nhiều ngăn chứa thực phầm.

Dưới 5 triệu đồng

Mức tiền này phù hợp với phần lớn loại tủ mà các gia đình đang sử dụng hiện nay. Đây cũng chính là dòng sản phẩm được các nhà sản xuất quan tâm hơn cả nên cũng có nhiều kiểu dáng, chủng loại hơn để bạn lựa chọn. Từ những sản phẩm của các nhà sản xuất danh tiếng như Sanyo , Toshiba, Electrolux, Hitachi đến LG, Samsung, Mitsubishi, Hanel...

Phần lớn những sản phẩm này có dung tích tủ từ 150 - 200 lít, có chức năng làm mát, làm đông nhanh, một vài sản phẩm có chế độ xả đá tự động, có độ ồn thấp, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt kiểu dáng và màu sắc của tủ được cải tiến khá nhiều.

Dưới 10 triệu đồng

Dòng sản phẩm này thường hội đủ các chức năng ưu việt của loại tủ mới nhất hiện nay, nhưng do giá cả không phù hợp với các gia đình nên đối tượng khách hàng chính của loại tủ này mà nhà sản xuất hướng tới là các nhà hàng, cửa hàng nước giải khát.

Từ 2000 USD trở lên.

Đó chính là loại tủ kỹ thuật số (tủ đa chức năng) hay còn được xem là các "siêu thị tại gia". Tuy chưa được giới thiệu nhiều cũng như không phù hợp vơi túi tiền của nhiều gia đình nhưng nhờ những tính năng được ứng dụng kỹ thuật số như: bấm nút điều khiển tự động; có lắp màn hình tinh thể lỏng; có chế độ xả đá tự động, có chức năng như một bình chứa nước thông qua một máy bơm mini... Mới chỉ có một vài nhà sản xuất danh tiếng như LG, Panasonic, Samsung, Toshiba... có sản phẩm giới thiệu tới người tiêu dùng. Còn các nhà sản xuất trong nước hiện vẫn đang chạy đua với các công ty liên doanh bằng những sản phẩm tủ lạnh thông thường.

Chọn mua và sử dụng

Không như những sản phẩm hàng điện tử, điện gia dụng khác thường khó đoán biết được nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tủ lạnh là một trong những sản phẩm mà người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm về xuất xứ, từ những dòng sản phẩm được sản xuất trong nước cũng như những sản phẩm ngoại nhập. Phần lớn các sản phẩm ngoại nhập đều do các nhà sản xuất không có nhà máy tại Việt Nam hoặc những loại tủ kỹ thuật số. Việc chọn lựa tủ lạnh chỉ còn tùy thuộc vào túi tiền và mức độ sử dụng mà thôi. Cái mà người ta thường hay lưu ý đối với tủ lạnh lại chính là cách sử dụng sao cho có hiệu quả nhất. Để giữ được thực phẩm an toàn trong mùa nóng, các chuyên gia khuyên rằng:

Nên rửa sạch rau quả trước khi cho vào tủ.

Nếu tủ không có chức năng xả tự động thì đừng quên xả tủ thường xuyên.

Không nên mở tủ thường xuyên.

Tay dính dầu mỡ không nên cầm bám vào mép cao su ở cánh tủ

Không nên vì tiết kiệm điện mà ngừng chạy tủ thường xuyên.
djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Trước nhà mình đã có 1 cái tủ Hitachi 143 lít dùng từ năm 94 đến 2007 vẫn chạy tốt, êm ... nhưng đời cũ thì ngăn đá hay bị đóng tuyết ...

Đi xem mãi và tham khảo thì thấy mọi người ( cả người bán hàng ) nhận xét :
- Tủ Sanyo, lắp trong nước, kêu to, không bền ...
- Tủ Electrolux, bảo hành 2 năm, giá cũng được, nhưng nội thất không nhã lắm
- Tủ Toshiba, lắp trong nước, thiết kế cũng hay hay, ..
- Tủ Sharp cũng hàng nhập khẩu, cảm giác không chắc chắn lắm, bị than là máy kêu to, đêm ko ngủ được, thiết kế khay kệ không tiện
- Còn lại 2 loại có vòi nước bên ngoài: Hitachi và Panasonic thì dáng Panasonic đẹp hơn, vòi nước bóng hơn ( nhưng nhanh bong tróc lớp bóng đấy lắm, Hitachi thì mờ mờ nhưng lại bền vòi hơn ) Panasonic có ngăn rau riêng, rộng rãi hay hơn ( nhưng vợ mình chê vì không có chilling room ( là cái ngăn sát ngăn đá ấy, dùng cho thực phẩm tươi sống dùng trong ngày )
Hỏi người bán cả 2 loại thì người ta vẫn đánh giá Hitachi bền hơn, máy khỏe hơn ... có hệ thống lọc Nano Titanium lọc mùi và khuẩn ... sẵn ở nhà có thiện cảm với Hitachi nên nhà cháu mua tiếp cái Hitachi ( Thái Lan ) loại có vòi nước 250 lít với giá 6 triệu ở 22 Điện Biên Phủ ... bảo hành chính hãng 1 năm. Loại Panasonic 282 lít 3 ngăn thì giá 6.65-6.6 triệu lúc đó.

Các gia đình lưu ý : tủ lạnh nhập khẩu Thái xịn chính hãng ( có thẻ bảo hành của hãng ) chất lượng vẫn nhỉnh hơn hàng trong nước lắp ( chỉ có Toshiba có vẻ được ) và hàng trôi nổi ( chỉ có bảo hành của cửa hàng ), với lại dung tích tủ mua nên tính tới số người sử dụng, đừng tham loại to - tốn điện lắm ( to mà hiện đại thì đắt, to mà đời cũ thì nhiệt độ phân bổ không đều ). Lưu ý chọn loại có ngăn rau quả rộng rãi 1 tý, cái này quan trọng hơn ngăn đá rộng ...

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Tôi đã dùng tủ lạnh hiệu Hitachi và thấy nó rất tốt, dàn khung dù đã mục gần hết, phải hàn và thay joint, nhưng máy vẫn chạy tốt.

* Bạn cần mua tủ lạnh với dung tích vừa đủ cho nhu cầu gia đình, không nên mua nhỏ quá sẽ thấy chật, hay lớn quá sẽ tốn thêm tiền điện.
* Điều kế tiếp là nên mua loại không đông tuyết trên ngăn đá (no frost).
* Sẽ tốn nhiều điện nếu cứ phải mở tủ lạnh chỉ để uống nước lạnh, bạn nên mua loại có van mở nước ở bên ngoài, mắc hơn một chút nhưng đỡ tốn về lâu dài.

Những tiện ích thêm như diệt khuẩn, ion hay tăng vitamin C có thể làm bạn mất thêm ít tiền cho quảng cáo vì hiệu quả thực không thấy rõ ràng.