Lò vi sóng có thể cho vào bát, đĩa ... bằng những chất liệu nào thì ko hại?

bác nào biết chỉ em. Em mới dùng lò vi sóng [:,)]
Lê Phương
Lê Phương
Trả lời 15 năm trước
- Không được dùng vật đựng có nguồn gốc là giấy tái sinh,các mạt kim loại có trong bao giấy sẽ nổ lép bép, tóe lửa và bao giấy bốc lửa ngọn. -Không được dùng các loại vật đựng bằng kim loại. -Không được dùng các loại chén bát có viền trang trí hay hoa văn bằng kim loại, thí dụ viền vàng bạc.Chúng sẽ tóe lửa và tan chảy, chén bát bị hư.Nhiều người nói rằng các viền kim loại sẽ làm nổ lò, điều này không đúng.Lò vi sóng không thể nổ vì bất cứ lý do gì. -Không được dùng các vật đựng mà bản thân chúng cũng phát nóng dưới sóng điện từ.Muốn biết một vật đựng có dùng được cho lò vi sóng hay không, hãy cho vào nó một nửa dung tích nước, cho vào lò và cho lò hoạt động khoảng 30 giây, lấy ra, dùng tay sờ vào vật đựng ấy, không sờ vào nước, nếu thấy vật đựng không nóng là dùng được. -Siêu thị có bán các hộp đựng thức ăn bằng nhựa dẻo dành riêng cho lò vi sóng ( thường có ghi microwave oven). Tốt.
Lại Nguyên Văn
Lại Nguyên Văn
Trả lời 12 năm trước

Khoảng vài năm gần đây, lò vi sóng (viba) đã là một dụng cụ nhà bếp khá phổ biến đối với người dân thành thị. Đây là một loại bếp điện khá đa năng, rất tiện dụng cho các bà nội trợ: có thể hầm, nấu, hâm nóng, giải đông thức ăn, nướng cá, thịt, nướng bánh, nướng cả... khoai lang cũng được..., với các chế độ tự động về thời gian.

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại lò vi sóng khác nhau về kích cỡ (dung tích), chất liệu vỏ, tính năng, nguyên lý hoạt động, xuất xứ với giá cả cũng khá phong phú. Tất nhiên, giá cả thường tỷ lệ thuận với chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, tùy vào khả năng kinh tế, bạn có thể mua một chiếc lò vi sóng giá trung bình mà vẫn giữ cho tuổi thọ của nó được cao nếu biết cách sử dụng và giữ gìn.

Một vài kinh nghiệm trong sử dụng lò vi sóng:

- Không nên đưa vào lò các loại bát đĩa có viền kim loại, các dụng cụ kim loại vì khi lò hoạt động, sóng viba không xuyên qua kim loại được nên chúng sẽ phản hồi vào bất cứ vật nào là kim loại và gây ra hiện tượng đánh lửa. Muốn thử xem vật dụng có phù hợp để nấu trong lò không, hãy để nó trong một bát nước đầy rồi bỏ vào lò, nếu nước nóng lên mà vật dụng đó vẫn mát tức là nó có thể dùng an toàn trong lò vi sóng, ngược lại thì không.

- Nên thường xuyên để trong lò một bát nước. Lý do: nếu vô tình hoặc lỡ ai không biết mà bật lò lên thì vẫn an toàn.

- Khi nấu xong hãy dùng một chiếc khăn ẩm mềm lau sạch lò khi lò đang còn ấm vì nếu để nguội thì thức ăn rớt ra sẽ khô lại, khó làm sạch.

Hiện trên thị trường có các vật dụng có chất liệu là thủy tinh chịu nhiệt rất thích hợp để nấu trong lò vi sóng. Ngoài ra, một số đồ nhựa tổng hợp của Việt Nam cũng có thể nấu trong lò vi sóng rất tiện lợi và an toàn.

GỐM SỨ HẢI LONG  VIỆT NAM check gia
GỐM SỨ HẢI LONG VIỆT NAM check gia
Trả lời 12 năm trước

Ban có thể dùng vận dụng bằng gốm sứ! Tuy nhiên khi lấy ra khỏi bếp bạn nên cẩn thân vì sản phẩm gốm giữ nhiệt khá lâu.

Nguyễn Nhân
Nguyễn Nhân
Trả lời 8 năm trước
cẩn thận! nếu trẻ em cho một cái đĩa CD vào lò vi sóng thì chẳng những nổ :) mà còn không nhận dạng ra được! cả người lẫn lò :o