Chọn bếp gas của hãng nào bây giờ là tốt nhất? các bạn chỉ giúp mình nha?

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng bếp ga + hút mùi, nếu như bạn không lựa chọn cẩn thận thì sẽ mua phải bếp ga + hút mùi hàng kém chất lượng.

- Về bếp ga mình xin tư vấn 1 số hãng sau:bếp ga linh kiện từ nhật bản bạn có thể tham khảo bếp của hãng: toji, rinnai...bộ chia gió của nó hoàn toàn bằng đồng, hàng chất lượng nên rất tiết kiệm ga.

Bbếp ga linh kiện từ italy bạn có thể tham khảo bếp của hãng: texgio và giovani...hai hàng đó bây h chất lượng lắm, bộ chia gió hoàn toàn bằng sabaf rất tiết kiệm ga, lượng ga tiêu thụ là 0,38 thui, đặc biệt bếp của các hãng này rất dễ vệ sinh và lau chùi.

- Về hút mùi nếu bạn mua hàng cao cấp thì tham khảo hút mùi của hãng teka, fagor, còn không bạn dùng hàng chất lượng tốt mà giá cả hợp lý bạn có thể tham khảo hút mùi của: giovani, texgio, toji,batani, binova, benza....những hàng đó chất lượng khá tốt, động cơ tubin hút rất khoẻ, đặc biệt là rất dễ vệ sinh và lau chùi.

Bạn có thể tham khảo tại cửa hàng:61-Tam Trinh (Gần Cầu Mai Động-Minh Khai-hai Bà Trưng) ở đó có trưng bày rất nhiều bếp ga + hút mùi.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Thị trường Thiết Bị Nhà Bếp hiện nay rất đa dạng và phong phú với rất nhiều loại bếp nội nhập và ngoại nhập của nhiều hãng trong và ngoài nước.Vì vậy việc lựa chọn cho gia đình một chiếc Bếp gas âm và Máy hút mùi phù hợp với không gian của người sử dụng cũng không phải là điều đơn giản.Nội thất Phương Đông-Nhà phân phối thiết bị bếp ngoại nhập chính hãng hãng đầu Việt Nam xin giới thiệu vài cách lựa chọn đơn giản nhất mời quý vị tham khảo và rút ra kinh nghiệm chọn bếp cho riêng mình..

1/ Bếp âm chia ra các loại 3 cụm, 2 cụm cá biệt có khi là 4 cụm đốt, nên tùy theo nhu cầu sử dụng mà ta lựa chọn:

- Thường là loại bếp 2 cụm truyền thống cũng đã đáp ứng đủ nhu cầu nấu nướng, nhưng với loại

bếp 3 cụm thì cụm đốt thứ ba thường có pép nhỏ dùng để chuyên hầm(tiện lợi hơn)

- Số lượng cụm đốt nhiều thì giá thành bếp lại cao hơn nên ta cũng nên cân nhắc

- Ngoài ra có các loại bếp cao cấp thì có sự kết hợp bếp gas với bếp điện và bếp từ

2/ Khi bạn phải mua loại bếp nhỏ(do không gian bếp hẹp) hoặc chọn loại nhiều cụm đốt cần lưu ý khoảng cách giữa các cụm đốt sao cho khi đặt nồi cỡ to được thuận tiện

3/ Bề mặt bếp thường làm bằng kính an toàn chịu nhiệt dễ vệ sinh, tuy nhiên bạn cũng có thể lựa chọn bếp âm bằng inox siêu bền, loại kết hợp giữa kính chịu lực và inox tạo ra vẻ đẹp tinh tế hơn cho bếp

4/ Bộ phận quan trọng của bếp chính là bộ chia lửa, ngọn lửa xanh đều(đảm bảo tiết kiệm gas) do bộ chia lửa quyết định. Bộ chia lửa tốt còn là bộ chia lửa có độ bền cao chịu nhiệt tốt. Nên chọn bộ chia lửa với nhiều vòng lửa. Hiện tại trên thị trường các hãng đều có bộ chia lửa mang thương hiệu chính hãng, bên cạnh đó cũng có những sản phẩm được lắp với bộ chia lửa nổi tiếng Sabaf do Italia sản xuất

5/ Với không gian bếp siêu hẹp bạn có thể chọn loại bếp Domino(như quân bài Domino) của các hãng như Cata, Fagor,Faber...

6/ Bộ phận kiềng bếp thường được làm bằng thép sơn tĩnh điện, hoặc gang. Nếu muốn bền bạn nên chọn gang, tuy nhiên sơn tĩnh điện thì nhẹ hơn và khi có lỡ làm rơi xuống đất thì không bị vỡ như gang

7/ Nên chọn bếp có cụm đốt kín

Lời khuyên trong quá trình sử dụng bếp:


1/ Vệ sinh các bộ phận cụm đốt: đầu cảm ứng, đầu đốt và pep sau mỗi lần sử dụng - Vì sau mỗi lần đun nấu, thứ ăn, dầu mỡ có thể bàm vào các bộ phận này làm giảm tính năng của chúng - làm cho:

- Khó bật bếp

- Mất an toàn

- Ngọn lửa không xanh và có mùi khét

2/ Phải lắp bếp chính xác vị trí định vị của nó nếu không sẽ không bật bếp được(nên hỏi cách lắp trước khi mua)

3/ Khi bật bếp không được cần kiểm tra:

- Bình Gas, khóa gas và đường cấp gas

- Nếu bếp dùng pin thì phải xem pin còn tốt không

- Lắp pép đúng chưa

- Cụm đốt có bị bẩn không

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Nếu mua bếp ga dương thì các mẹ nên chọn bếp Rinnai nhập khẩu của Nhật xịn dùng cực tốt mà bền luôn.Nhà mình dùng hơn chục năm nay rồi mà tốt lắm chả thấy hỏng hóc gì cả chỉ có điều dùng lâu quá rồi nên bị rỉ kiềng và khay thôi chứ lửa xanh mà tốt lắm.

Vừa rồi nhà mình làm lại bàn bếp cũng theo mốt bây giờ chuyển sang dùng bếp ga âm. Tham khảo 1 số địa chỉ cũng khá uy tín trên mạng và được con bạn thân giới thiệu qua Thế giới bếp ga nhập khẩu ở 225 Thanh Nhàn là đại lý cấp 1 của các hãng bếp ga nhập khẩu italy, nhật, tây ban nha mình cũng đến tận nơi để xem các mặt hàng ở đó vì tham khảo 1 số địa chỉ quảng cáo trên mạng thực ra không có showroom hoặc không trưng bày hàng mình cũng rất sợ vì đến lúc cần bảo hành thì không biết tìm họ ở đâu hay mua phải hàng trôi nổi thì chết.

Ở showroom bếp đó họ có bày mẫu rất nhiều loại bếp ga âm nhập khẩu và họ tư vấn ,so sánh, phân biệt hàng thật, hàng nhái và các loại bếp rất kỹ càng có vẻ am hiểu và chuyên về bếp lắm chứ không như 1 số nơi cái gì cũng bảo hàng của họ tốt loại nào cũng tốt. So sánh các loại bếp âm tầm giá khoảng 4 triệu hiện nay mình thấy dòng Toji của Nhật được lắm, mâm lửa của nó bằng đồng cầm cực chắc chắn không như mấy mâm bằng hợp kim hay sabaf liên doanh nhìn thì đẹp nhưng mỏng và mình không thích lắm vì nhà chị chồng cũng vừa mua 1 cái bếp cũng dòng sabaf nước thứ 3 nhưng mới dùng được 2 tháng đã bị cong vênh mà dùng cũng kêu chán lắm. Cái bếp toji nhìn kiểu dáng thì mình cũng không ưng lắm đâu trông hơi thô nhưng mà dùng rồi mới biết lửa xanh cũng khá tiết kiệm ga nữa.

Noí chung bỏ hơn 4 triệu ra mình thấy cũng khá ưng ý mà cũng thích cái thái độ phục vụ nhiệt tình ở đó.Mẹ nào mà cần mua bếp ga âm cứ thử dùng bếp toji đó mà xem, mình cũng không được đồng nào quảng cáo hộ cho hãng đó nhưng mà thấy bếp núc khá quan trọng và mất nhiều thờ gian với các mẹ mà mình cũng có kinh nghiệm dùng 1 số loại bếp rồi nên chia sẻ chút ít với các mẹ vậy thôi.Mà Nếu có thời gian các mẹ cứ thử qua showroom bếp ga nhập khẩu ở 225 Thanh nhàn mà xem vì mình cũng học được 1 số kinh nghiệm nhờ ở đó tư vấn đó.Với cả trăm nghe không bằng 1 thấy, mình thích nhìn thực tế hơn.hiii.

CHúc các mẹ chọn được bếp ưng ý!


jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Theo kinh nghiệm của riêng tôi khi mua bếp gas bạn nên chú ý những điểm sau:
- Khung sườn bếp kết cấu bằng thép sẽ rất vững chắc và bền, không bị mọt, gỉ..
- Mặt bếp nên dùng loại mặt kính cường lực chịu nhiệt vừa sạch sẽ dễ lau chùi, vừa đẹp
- Loại bếp tiết kiệm gas, có thông số trên bếp
- Mâm chia lửa bằng đồng xoắn sẽ làm cho ngọn lửa cháy tập trung không bị thoát nhiệt ra bên ngoài.
- Trên thị trường hiện có rất nhiều hàng nhái, hàng giả của Trung quốc, vì vậy bạn nên chọn hãng có uy tín. Hàng của Việt Nam chất lượng rất tốt, chất liệu cũng dầy dặn khác hẳn và dễ phân biệt.
Bạn cũng có thể tham khảo loại bếp siêu tiết kiệm gas Pelia XUS7072 của Việt Nam, đạt tiêu chuẩn chất lượng, an toàn và kiểu dáng rất đẹp.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Bếp gas là một thiết bị nhà bếp dùng để nấu nướng rất thông dụng đối với những người nội trợ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại bếp ga tốt, chất lượng cao nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều hàng nhái, làm giả gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Bài viết dưới đây tôi xin được chia sẻ chút kinh nghiệm cho những ai đang có ý định mua một chiếc bếp ga.

cach-chon-mua-bep-gas-tot

Bếp gas âm Rinnai RVB2GiB

Cấu tạo một hệ thống bếp gas gồm : bình gas (6-9-12kg) ; van khoá ; van ổn áp ; ống dẫn và bếp gas

So với cách đây khoảng 10 năm khi mà phong trào sử dụng bếp gas mới phát triển tại Việt Nam, các loại bếp gas lúc bấy giờ có cấu tạo đơn giản, kiểu dáng, tính năng và sự đa dạng cũng hạn chế. Đầu tiên là loại bếp không có khoá gas, ta mở van ở bình gas sau đó mới bật đánh lửa, khi tắt lửa rồi mà quên khóa van gas thì sẽ nguy to. Loại này sau đó đã được cải tiến bằng cách đưa việc đóng mở gas vào bộ đánh lửa, khi ta tắt công tắc đánh lửa thì cũng là khóa luôn gas trên bếp. Do đó khi mua bếp gas nguời dùng chỉ biết bỏ tiền ra rồi vác về và “chấm hết”
Ngày nay với rất nhiều sự lựa chọn, tính năng, nhãn hiệu, kiểu dáng, người dùng không biết nên chọn mua loại nào, kích cỡ, thương hiệu… để cho tiện tôi không nêu về loại bếp gas lớn trong công nghiệp, bếp mini hay loại bếp gas du lịch mà chỉ tập trung vào loại dân dụng trong gia đình :

Bếp gas âm :

  • Tuỳ nhu cầu sử dụng mà chúng ta chọn mua loại hai hay ba lò (mâm) nấu, hoặc hai nấu và một nướng. một gia đình 4 người thì phải chọn loại tối thiểu là 2 lò nấu vì chả có loại nào 1 lò cả ; nếu là 6 người thì chọn loại 3 lò. Các loại này muốn lắp các bạn phải chú ý đến kích thước lỗ khoét trên mặt đá và kích thước của mặt bếp cho phù hợp
  • Đa số mặt bếp được làm bằng đá hoặc kính cường lực, chịu nhiệt và dày từ 8mm. Mặt kính này rất dễ bị thay bằng loại hàng nhái, giả, kém chất lượng, do đó khi mua bạn hãy bắt người bán cam kết hoặc test thử bằng cách dung búa nện vào mặt kính. Mỗi bộ bếp đều có ghi số seri, model, hãng sx, năm sx, nơi sx, lượng gas hay công suất tiêu thụ tối đa liên tục trong 1 giờ. Ví dụ : bình gas của bạn là loại 12kg, bếp của bạn ghi lượng gas tiêu thụ 0,5kg/h có nghĩa là bạn cho bếp đốt với ngọn lửa lớn tối đa với tất cả các lò thì sau 24h bình gas sẽ cạn
  • Về thương hiệu có rất nhiều lựa chọn, hàng xách tay lẫn nhập khẩu, tuy nhiên hãy chọn thương hiệu có nhà phân phối chính thức tại VN sẽ yên tâm hơn. Các hãng thông dụng đến từ EU, G7 : Bếp ga Giovan, Bếp ga Fagor, Bếp ga Faber, Bếp ga Sena, Bếp ga Napoli, Bếp ga Bella, Bếp ga Coter, Bếp ga Benza, Bếp ga Teka, Bếp ga Napoliz, Bếp ga Texgio, Bếp ga Ario, Bếp ga Pelia, Bếp ga Malloca… giá từ 2-8 triệu đồng tuỳ loại
  • Tính năng của nó thì vô cùng tuyệt vời : ngắt gas tự động ; đánh lửa ic ; hẹn giờ tự động nấu và tắt ; điều chỉnh nhiệt độ nấu ; tự điều chỉnh lượng gas hoặc độ lớn của ngọn lửa để tiết kiệm gas (ngọn lửa chỉ trùm vừa hết đáy nồi chứ không vươn ra ngoài) ; bảo vệ cạn nước trong nồi ; tự ngắt lửa khi không có nồi phía trên (tức là khi ta nhấc nồi ra khỏi bếp là sẽ ngắt gas) ; báo động khi tràn nước…


cach-chon-mua-bep-gas-tot
Bếp gas dương Goldsun GS 2009GEG

Bếp gas dương :

  • Là loại đặt nổi, tối đa thường chỉ có 3 lò nấu, khung bếp bằng thép sơn tĩnh điện, mặt bằng inox, sơn chống dính hoặc kính cường lực có viền bảo vệ, đánh lửa maneto hoặc IC. Có hai size trung bình và lớn, tiêu thụ gas từ 0,37 – 0,49kg/h. Theo tôi không nên chọn loại kính viền vì nước sẽ thấm xuống dưới mặt kính gây ẩm mốc và hoen ố, cũng không chọn loại sơn vì thế nào bạn cũng làm rơi dụng cụ nấu ăn, vật nhọn vào và làm tróc sơn, hãy chọn loại mặt inox là chắc ăn nhất. Đây cũng là loại bếp dễ làm nhái, giả rất nhiều ngay cả hàng VN sản xuất.
  • Về thương hiệu thì đứng đầu thống lĩnh 60% thị phần VN vẫn là Bếp ga Rinnai, có cả model hàng nhập khẩu và sản xuất trong nước, Rinnai cũng là nhà phát minh ra loại bếp đốt tiết kiệm gas đầu tiên gọi là “công nghệ đốt trong - Inner burner”, theo lý thuyết thì các béc đốt thông dụng cho ngọn lửa xoè ra ngoài, do đó nhiệt lượng bị thất thoát rất nhiều vì phần diện tích tiếp xúc của lửa với không khí ngoài nhiều hơn phần tiếp xúc với nồi nấu. Với loại béc đốt mới này, ngọn lửa sẽ tập trung và gom lại ở giữa nên thất thoát nhiệt ít hơn do vậy tiết kiệm hơn. Thực tế thì sao : sau khi tôi tự kiểm tra đối chứng hai loại béc đốt thì đúng là có tiết kiệm nhưng chưa được tới 30-40% như quảng cáo mà chỉ ở mức 10%, lý do là đầu béc thiết kế nằm sâu dưới quá nên phần nóng nhất của ngọn lửa không tới được nồi nấu, hơn nữa béc làm bằng thép tráng kẽm nên tuổi thọ kém .
Hoa NGỌC LAN
Hoa NGỌC LAN
Trả lời 11 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của maihoa6

Nếu mua bếp ga dương thì các mẹ nên chọn bếp Rinnai nhập khẩu của Nhật xịn dùng cực tốt mà bền luôn.Nhà mình dùng hơn chục năm nay rồi mà tốt lắm chả thấy hỏng hóc gì cả chỉ có điều dùng lâu quá rồi nên bị rỉ kiềng và khay thôi chứ lửa xanh mà tốt lắm.

Vừa rồi nhà mình làm lại bàn bếp cũng theo mốt bây giờ chuyển sang dùng bếp ga âm. Tham khảo 1 số địa chỉ cũng khá uy tín trên mạng và được con bạn thân giới thiệu qua Thế giới bếp ga nhập khẩu ở 225 Thanh Nhàn là đại lý cấp 1 của các hãng bếp ga nhập khẩu italy, nhật, tây ban nha mình cũng đến tận nơi để xem các mặt hàng ở đó vì tham khảo 1 số địa chỉ quảng cáo trên mạng thực ra không có showroom hoặc không trưng bày hàng mình cũng rất sợ vì đến lúc cần bảo hành thì không biết tìm họ ở đâu hay mua phải hàng trôi nổi thì chết.

Ở showroom bếp đó họ có bày mẫu rất nhiều loại bếp ga âm nhập khẩu và họ tư vấn ,so sánh, phân biệt hàng thật, hàng nhái và các loại bếp rất kỹ càng có vẻ am hiểu và chuyên về bếp lắm chứ không như 1 số nơi cái gì cũng bảo hàng của họ tốt loại nào cũng tốt. So sánh các loại bếp âm tầm giá khoảng 4 triệu hiện nay mình thấy dòng Toji của Nhật được lắm, mâm lửa của nó bằng đồng cầm cực chắc chắn không như mấy mâm bằng hợp kim hay sabaf liên doanh nhìn thì đẹp nhưng mỏng và mình không thích lắm vì nhà chị chồng cũng vừa mua 1 cái bếp cũng dòng sabaf nước thứ 3 nhưng mới dùng được 2 tháng đã bị cong vênh mà dùng cũng kêu chán lắm. Cái bếp toji nhìn kiểu dáng thì mình cũng không ưng lắm đâu trông hơi thô nhưng mà dùng rồi mới biết lửa xanh cũng khá tiết kiệm ga nữa.

Noí chung bỏ hơn 4 triệu ra mình thấy cũng khá ưng ý mà cũng thích cái thái độ phục vụ nhiệt tình ở đó.Mẹ nào mà cần mua bếp ga âm cứ thử dùng bếp toji đó mà xem, mình cũng không được đồng nào quảng cáo hộ cho hãng đó nhưng mà thấy bếp núc khá quan trọng và mất nhiều thờ gian với các mẹ mà mình cũng có kinh nghiệm dùng 1 số loại bếp rồi nên chia sẻ chút ít với các mẹ vậy thôi.Mà Nếu có thời gian các mẹ cứ thử qua showroom bếp ga nhập khẩu ở 225 Thanh nhàn mà xem vì mình cũng học được 1 số kinh nghiệm nhờ ở đó tư vấn đó.Với cả trăm nghe không bằng 1 thấy, mình thích nhìn thực tế hơn.hiii.

CHúc các mẹ chọn được bếp ưng ý!


Uh nhà mình cũng mua ở Thế giới bếp Phương Đông. Nhưng đợt mình mua là họ chuyển về địa chỉ 12 Thanh Nhàn rùi chứ không phải ở 225 THanh Nhàn như trước nữa. Mình thấy trên trang web của họ mà. Mình mua cả bếp ga, máy hút mùi ở đó thấy chất lượng tốt, dùng ko bị hỏng vặt mà thích cái tư vấn và phục vụ ở đó rất hài lòng. Mình thấy Showroom của họ trưng bày cũng nhiều hãng cả tầng 1, tầng 2 là bày bếp, hút mùi, họ cắm thử cho mình xem thực tế so sánh tốc độ hút với độ ồn để mình chọn. Các mẹ nào có nhu cầu thử qua đó xem thực tế nhé

Hà Thái
Hà Thái
Trả lời 11 năm trước

Trên thị trường hiện nay cũng có trên dưới70 hãng bếp gas, trong đó nổi tiếng và được sử dụng nhiều nhất là thương hiệubếp gas Rinnai(Nhật). Bếp gas Rinnai được đánh giá cao bởi độ bền, tiết kiệm gas, nhiều công nghệ mới và có giá thành phù hợp. Các tên tuổi khác chủ yếu đến từItalyTây Ban Nha:Giovani(Italy),Sena(Italy),Faber(Italy),Teka(Tây Ban Nha),Fagor(Tây Ban Nha),Malloca(Tây Ban Nha)... Ngoài ra, có những loại bếp gas bán rất chạy bởi giá thành rẻ nhưGoldsun,Sakura,Namilux,Sunhome,Faster(bếp âm)… tuy nhiên độ bền và khả năng tiết kiệm gas kém hơn nhiều.

Nguồn: Bếp gas - wikibiz.vn

Mr. Nam
Mr. Nam
Trả lời 9 năm trước

Nên mua bếp gas xuất xứ từ Nhật bạn nhé

Tính năng chung của bếp gas Nhật :

1. Nấu tiết kiệm gas, khi nước sôi, hệ thống cảm biến sẽ tự động giảm gas lại liu riu vài chục giây ... sau đó tăng gas vài chục giây ... rồi lại giảm gas liu riu vài chục giây ... (khi rang đậu hoặc cần ngọn lửa mạnh liên tục thì có thể tắt chức năng tiết kiệm gas này).

2. Đánh lửa = điện (dùng 2 pin đại), điều khiển hoàn toàn bằng điện tử.

3. Có cảm biến nhiệt giúp tự động khóa gas khi lửa đột ngột tắt như gió thổi, tràn nước => chống cháy nổ

4. Có cảm biến chống cháy đáy nồi khi lỡ quên => giúp thức ăn không bị khét, tiết kiệm gas và quan trọng nhất trên hết là hạn chế cháy nổ.

5. Có hộc nướng = hợp kim, lửa cháy lên trên đốt nóng mâm hợp kim => tỏa nhiệt xuống phía dưới để nướng chín thịt/cá = bức xạ nhiệt => thịt/cá chín đều mà ko bị hôi gas ....

6. Hệ thống dẫn gas chế tạo bằng vật liệu không rỉ, bí quyết để bếp bền với thời gian, tiết kiệm gas, cho ngọn lửa đẹp.

7. Với bếp cao cấp có thêm chức năng hẹn giờ tắt gas, chọn chế độ nấu cho từng loại thực phẩm, chế độ nấu cơm, chế độ nấu nước (nước sôi sẽ tự giảm gas, sau 5 phút sẽ tự tắt gas) ....

Hướng dẫn sử dụng bếp gas Nhật


Tư vấn sử dụng bếp gas an toàn và tiết kiệm gas


Hotline: 0977.39.08.41 ( anh Thành )


Nguyen Bach Yen
Nguyen Bach Yen
Trả lời 9 năm trước

Đang tính mua bếp gas mới, tham khảo trên web thấy có nhiều bài tư vấn hữu ích quá. Mà xu thế hiện nay dùng toàn bếp âm gas nên mình cũng đang nghiên cứu mua 1 cái. Mình có nghe bà chị nói bả dùng bếp của Malloca mấy năm nay rồi, thấy cũng ok lắm, mình thì chưa dùng nên chưa biết thế nào, vậy ai đã dùng rồi thì tư vấn giúp mình nha!