Trả lời cho Băn khoăn màng trinh có còn hay không?

Em có băn khoăn muốn hỏi chuyên mục.


Năm nay em 18 tuổi, em chưa quan hệ tình dục cũng như có bạn trai. Hôm qua, sau khi đọc bài báo về trinh tiết, em thấy có người phụ nữ sinh ra không có màng trinh. Vậy nên, em có đưa tay vào “cô bé” để xem có còn màng trinh không. Lúc đầu em chỉ đưa nhẹ vào trong khoảng 2 cm xem có gặp vật cản gì không thôi, nếu có thì em biết là mình còn. Nhưng em không thấy gì cả. Sau đó, em đưa sâu vào cũng không thấy bị cản gì cả. Đến khi em đưa cả ngón tay vào cũng không thấy bị đau hay là có máu tý nào cả. Em rất băn khoăn liệu có phải em không có màng trinh không? Lúc nhỏ, em bị ngã xe đạp và bị chấn thương chỗ ấy, phải bôi thuốc . Có phải vì vậy mà em mất trinh không? Mong chuyên mục tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn! (Em gái)

Trả lời:

Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Thứ nhất, về chuyện em tự kiểm tra màng trinh của mình bằng cách cho ngón tay vào “cô bé” không đủ để kết luận em đã bị rách hay chưa chỉ vì em không thấy có rào cản. Màng trinh là một màng nhỏ, nằm cách cửa mình 2 – 3cm. Màng trinh ở mỗi người có cấu tạo khác nhau từ hình dáng, độ đàn hồi, dày, mỏng… Với nhiều người màng trinh mỏng, dù họ chỉ tác động nhẹ tới màng trinh là cũng bị rách. Nhưng có nhiều người dù đã quan hệ tình dục lần đầu nhưng phải rất khó khăn mới khiến màng trinh đó bị rách ra vì màng trinh dày, độ đàn hồi tốt.

Hoang mang vì tự mình kiểm tra màng trinh - 1

Nếu đúng là em đã từng bị ngã, chỗ ấy ra máu thì màng trinh của em đã bị rách. Việc này em cần cân nhắc kĩ lưỡng và xác định xem năm xưa mình bị tổn thương ở mức độ nào.  (Ảnh minh họa)

Ở trường hợp của em, em cho ngón tay vào và không thấy đau cũng không thấy bị chảy máu thì cũng có khả năng là màng trinh vẫn còn. Nhưng vì ngón tay nhỏ (không thể to như dương vật của nam giới khi cương cứng), màng trinh đàn hồi tốt, cấu tạo dày nên em cho tay vào cũng không ảnh hưởng gì. Tất nhiên, nhiều khả năng cũng là do em đã bị rách màng trinh từ vụ tai nạn trước đó mà em nhắc đến.

Lần tai nạn đó bản thân em là người rõ nhất em bị tổn thương như thế nào. Đúng là có rất nhiều bạn gái bị rách màng trinh vì ngã xe đạp ở một tư thế gây ảnh hưởng tới màng trinh. Nhưng khi ấy phải bị đau từ bên trong “cô bé” và chảy máu ở đó chứ không là trầy xước bên ngoài em nhé. Nếu đúng là em đã từng bị ngã, chỗ ấy ra máu thì màng trinh của em đã bị rách. Việc này em cần cân nhắc kĩ lưỡng và xác định xem năm xưa mình bị tổn thương ở mức độ nào. Tuy nhiên em cũng đừng quá nặng nề về chuyện tấm màng trinh tiết đó còn hay không. Quan trọng là em vẫn có sự trong trắng cả về thể xác lẫn tâm hồn. Hãy tự tin, vui sống và sống thật tốt em nhé.

Chúc em sức khỏe và hạnh phúc!

Chưa có câu trả lời nào