Có bầu khi vừa chích ngừa cúm, có sao không?

Em có em bé trong thời gian chích ngừa cảm cúm, vấn đề này có ảnh hưởng gì đến sự phát triển của em bé không? Làm thế nào để biết được nó có tác động tới em bé hay không?

Em chích ngừa còn 1 ngày nữa thì đúng 1 tháng, em bị trễ kinh nên thử bằng que thì phát hiện có em bé. Bình thường ngày có kinh của em là đầu tháng chênh lệnh từ ngày 30 đến ngày 3 của tháng kế tiếp. Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Thông thường sau khi tiêm ngừa nên để 1 tháng sau mới nên có thai. Tuy nhiên, trên thế giới, khi quan sát nhưng người đã tiêm ngừa và có thai sớm thì thấy tỷ lệ trẻ bị dị tật cũng không cao so với nhóm người bình thường. Do đó không có lời khuyên bỏ thai vì đã lỡ tiêm ngừa.

Nếu thuốc có tác động thì thai đã bị sảy rồi, vì đây là giai đoạn rất sớm, phôi thai rất nhạy với các tác động có hại.

nguyen thi bich le
nguyen thi bich le
Trả lời 9 năm trước

em tên Lệ ở daklak,em năm nào cũng bị cảm.

Chị chích ngừa cảm ở đâu chỉ em với.

Em xuống Tp HCM chích cũng được.

Cho em hỏi giá tiền luôn, là năm nào cũng phải chích lại hả chị.

Chích xong bảo đảm không bị cảm hả chị

Chị gửi mail cho em nhé : bichle278@yahoo.com.

Cảm ơn chị

 Viện
Viện
Trả lời 9 năm trước

Chào bạn,

Có lẽ bạn đang rất khổ tâm về chuyện này, để giúp bạn bình an hơn và có những phương án giải quyết tốt, mình nghĩ bạn hãy tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm, tin cậy để chia sẻ giúp bạn.

Nếu không, tốt nhất bạn có thể nhờ tư vấn của chuyên gia từ VIỆN TÂM LÝ VÀ GIÁO DỤC PHÁP LUẬT, mình được biết số tổng đài chuyên gia tư vấn của Viện là 1900 6233, bạn sẽ được tư vấn cụ thể đấy bạn ạ.

Chúc bạn bình an nhé!