Sau khi hút thai bị đau bụng nhiều có làm sao không?

Mọi người ơi cho mình hỏi! Cách đây 2 tuần mình đi hút thai ( thai đc hơn 7 tuần ). sau khi hút thai về mình không thấy đau bụng. nhưng vẫn ra máu.đến mấy hôm nay thì sạch hẳn. giờ chỉ ra 1 ít dịch nhưng không có mùi. sau khi hút về đc 4 ngày mình bắt đầu thấy đau bụng. chỉ hơi âm ỉ thôi. mình đã đi siêu âm lại và BS bảo đã sạch. ngoài ra k có gì bất thường cả.còn đau bụng chỉ là hiện tượng bình thường.nhưng cách đây 2 ngày mình bắt đầu bị đau bụng dưới nhiều hơn. thành từng cơn.đau nhất là tầm chiều và đêm.khiến mình mất ngủ. hôm qua mình có lên hỏi lại BS thì BS nói là nếu đau quá thì uống thuốc giảm đau.chứ đi siêu âm lại thì kết quả tốt. mình lo lắm. không biết có bị làm sao không nữa. mà đau quá mình không làm được việc gì cả. cả ngày chỉ nằm 1 chỗ.
Mọi người ai có kinh nghiệm có thể nói cho mình biết đc không? chứ cứ để thế này lâu mình vừa thấy lo và đau nữa 

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Bình thường sau hút thai có thể ra máu âm đạo vài ngày, máu có thể ra nhiều hoặc ít, nhưng không đến nổi nhiều như khi có kinh. Điều này còn tùy thuộc vào tuổi thai, sự co hồi của tử cung, tư thế tử cung, có ứ dịch lòng tử cung không…và còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Trường hợp của em, sau hút không có ra máu như kinh nguyệt, có thể là do tuổi thai còn nhỏ, tử cung co hồi tốt và không có ứ dịch trong lòng tử cung nên không có đau bụng là bình thường.

Tuy nhiên, bình thường sau hút thai 1 – 2 tuần em nên tái khám và siêu âm lại để kiểm tra xem chắc chắn thai đã được hút sạch chưa. Còn việc em đau thắt bụng dưới khi nhịn tiểu là bình thường, đây là dấu hiệu báo động bàng quang đang căng đầy nước tiểu và xin mời chủ nhân mau cho nước tiểu thoát ra ngoài nhé!




hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn,

Sau hút thai chúng tôi không rõ sức khỏe của bạn như thế nào, không thấy bạn đề cập đến, chỉ thấy bạn lo lắng sau hút thai không ra máu âm đạo.

Vấn đề sau hút thai nhưng không ra máu âm đạo của bạn có thể do ứ dịch trong lòng tử cung hoặc thai đã được hút sạch nên không có hiện tượng này. Nếu có ứ dịch tử cung bạn có thể sẽ sốt, đau trằn bụng dưới… nhưng không thấy bạn mô tả triệu chứng.

Bình thường sau khi hút thai thì có những triệu chứng sau:

- Đau bụng dưới do co bóp của tử cung để tống dịch ra ngoài.

- Ra máu âm đạo 5-7 ngày như có kinh, có thể kéo dài đến 10 ngày nhưng số lượng máu giảm dần.

Do đó, để giải tỏa nỗi lo lắng và loại trừ tình trạng ứ dịch lòng tử cung bạn không nên chủ quan, bạn cần siêu âm bụng kiểm tra. Cần khám ngay nếu thấy các triệu chứng sau nạo hút thai như: Sốt cao, ra máu nhiều, kéo dài trên 10 ngày kèm đau bụng dữ dội.

Tùy loại viêm nhiễm âm đạo sẽ có nước rửa phụ khoa thích hợp, bác sĩ sẽ chỉ định dùng loại có tính pH a-xít hoặc có metronidazle như Lactacid, Metrogyl.P, Gynoformine. Bạn có thể thay thế Natri bicarbonate bằng dung dịch Dạ Hương, dung dịch này an toàn không gây khô rát, ngăn ngừa viêm nhiễm nấm ngứa tối đa, đặc biệt Dạ Hương giúp cân bằng sinh lý âm đạo, duy trì pH trong môi trường âm đạo.

Để ngăn ngừa viêm nhiễm tắc vòi trứng tốt nhất bạn không nên nạo hút thai, tránh viêm nhiễm âm đạo, tử cung và hai phần phụ, vệ sinh sạch sẽ những ngày hành kinh.

Để chuẩn bị có thai bạn có thể tiêm ngừa ngay từ bây giờ hoặc trước khi có thai 3 tháng, tối thiểu là trước một tháng.