Tôi muốn biết khả năng tin cậy vào que thử thai là bao nhiêu phần trăm?

Tôi quan hệ sát với ngày trứng rụng, tôi thấy chậm kinh quá 10 ngày sau đấy tôi dùng que  thử thai báo 2 vạch. Sau đấy 2 ngày sau tôi lại bị hành kinh binh thường. Que thử thai báo sai ít nhất là 3 lần tôi dùng thử. Vậy nếu mua que thử thai loại nào là tốt nhất tin tưởng nhất. Mong nhận được hồi thư:

muathubuon_1232002@yahoo.com.vn

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn,

Bạn có làm theo hướng dẫn trên que không, tức là lấy nước tiểu vào sáng sớm lúc mới ngủ dậy, chưa ăn uống gì. Nếu mới trễ kinh hai tuần có thể kết quả sẽ không rõ lắm, bạn sẽ thấy một vạch đậm và một vạch mờ mờ, nhưng nếu bạn đợi thêm 2 tuần nữa thử lại thì sẽ thấy cả 2 vạch đều đậm nếu bạn đã thụ thai.
Theo lý thuyết (và quảng cáo ), một que thử thai tốt sẽ cho kết quả chính xác đến 99,9% khi bạn vừa thấy mất kinh. Nhưng hồi đó nghe một chị làm chung với mình ở VN kể lại là, lần đầu thử thì ra kết quả âm tính, vài tuần sau chị mua que khác mắc tiền hơn một chút, thử thì ra dương tính. Nên mình không rõ là que thử cũng có nhiều loại chất lượng khác nhau hay vì thai lớn tuổi hơn thì kết quả rõ hơn.

Vì vậy mình nghĩ 2 tuần sau bạn nên thử lại lần nữa xem sao.

Chúc bạn mau báo tin vui nhé.

fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
Trả lời 12 năm trước

Lý do khiến kết quả thử thai bằng que không chính xác

Bạn nghi ngờ rằng mình đang có thai và mua que thử tại một hiệu thuốc nào đó để thử, kết quả cho thấy bạn đang có thai, nhưng sau khi bạn đi siêu âm bác sĩ lại báo cho bạn rằng “hiện tại bạn không hề có thai”. Vậy, đâu là những lý do dẫn đến kết quả sai này?

Bản chất của thử thai bằng que thử

Thực tế, khi một phụ nữ mang thai thì mức hormone hCG được sản sinh ra hoặc cao hơn những người phụ nữ khác. Hormone hCG được tìm thấy trong cơ thể người phụ nữ không như bình thường thì có thể bạn đã mang thai. Xét nghiệm cho biết, mức hCG có thể dựa vào xét nghiệm nước tiểu hoặc xét nghiệm máu. Que thử thai tại nhà được xét nghiệm dựa vào nước tiểu. Nước tiểu kết hợp với một nguyên tố hóa học đặc biệt trong que thử có phản ứng với hormone hCG. Nếu que thử cho dương tính, nghĩa là bạn có thai và âm tính nghĩa là không.

Những lý do khiến kết quả thử thai có thể bị nhầm lẫn

Sự không tinh khiết của các mẫu thử

Có lẫn máu trong nước tiểu, hoặc những chất cặn bẩn trong cốc đựng mẫu thử. Những điều này cũng khiến cho kết quả có thể không chính xác.

Do thuốc

Một vài loại thuốc chăm sóc sức khỏe bạn đang dùng có thể là nguyên nhân khiến kết quả thử thai không chính xác như: thuốc lợi tiểu, thuốc an thần, kháng co giật và một số loại khác.

Những liệu pháp điều trị u bướu, đặc biệt là trong vùng sinh sản cũng có thể khiến kết quả thử thai bị nhầm lẫn.

Không theo hướng dẫn

Một vài người có thể không theo hướng dẫn, hoặc không đọc kết quả thử một cách chính xác khiến cho bạn nhầm lẫn mang thai hoặc không.

Một số trường hợp hiếm hoi là que thử thai cho kết quả không chính xác trong tình huống thời gian sử dụng que thử thai chưa đạt đủ như yêu cầu (tối thiểu là 5 phút), sử dụng không đúng hướng dẫn...

Que thử kém chất lượng

Có thể bạn chưa chú ý khi mua que thử nên bạn đã mua phải que thử giả, que thử quá hạn dùng, que thử kém chất lượng hoặc que thử đã bóc ra quá 10 phút trước khi thử, hoặc que thử đã được dùng lại nhiều lần… Tất cả những điều này sẽ khiến kết quả thử thai của bạn không chính xác

Vài gợi ý giúp bạn có được kết quả thử thai đạt độ chính xác cao

Có thể chọn hai loại que thử khác nhau

Việc chọn và sử dụng hai loại que thử khác nhau có thể cho bạn kết quả chính xác hơn. Khi chúng cho cùng một kết quả thì độ chính xác bạn có thể tin tưởng. Nếu hai que thử mà không cho cùng một kết quả thì bạn nên nghi ngờ độ chính xác của chúng.

Luôn giữ mọi thứ sạch sẽ

Giữ mẫu thử và que thử thai luôn sạch sẽ. Nếu bạn sử dụng một chiếc cốc để đựng mẫu thử thì ban nên chắc chắn không còn chất bẩn nào trong cốc. Điều này khiến cho kết quả thử thai có thể chính xác hơn.

Làm theo hướng dẫn

Hãy làm theo hướng dẫn trong phần hướng dẫn của mỗi que thử. Một vài lần thử cho kết quả khác nhau, nhưng hãy lấy kết quả chính xác nhất của lần thử làm đúng hướng dẫn nhất. Bạn cần mua que thử đảm bảo chất lượng, khi lấy que thử ra khỏi bao phải sử dụng trong vòng 10 phút và mỗi que chỉ sử dụng 1 lần (nếu muốn thử làm nhiều lần bạn cần mua nhiều que thử).Thông thường, khi đã đảm bảo những yếu tố trên và kiểm tra từ 2 - 3 lần vào các buổi sáng khác nhau thì kết quả thử thai là chính xác.

Biết được tiền sử sức khỏe của bản thân

Bạn nên biết loại thuốc mà bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe của bạn trong thời điểm thử thai như thế nào.

Cuối cùng, tốt hơn hết là hãy tới bác sĩ và để họ cho bạn biết kết quả thực sự nếu bạn có nghi ngờ.