Ngực mình to lên rõ rệt sau khi mang thai .mình đã phá nhưng phải làm sao để nó nhỏ lại?

ngực mình to lên rõ rệt ,sờ vào thấy đau .mình đang rất đau đầu về vấn đề này .hình như nó có liên quan đến tuyến sữa thì phải .ai có thể nói giúp mình cách nào để làm ngực nhỏ lại và k bị đau nữa .cảm ơn

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Một người ở tuổi bạn được coi là có vòng ngực bình thường khi thể tích vú khoảng 250-300cc, hình dáng của vú tròn và không bị chảy sệ.

Với vòng ngực khoảng 82-85 cm vẫn được coi là ở mức bình thường nếu vú không bị chảy, ngược lại vú không tròn mà có hình dáng trái lê thì kích thước này có thể nghĩ đến tình trạng phì đại tuyến vú, một hiện tượng khá phổ biến hiện nay của nữ thanh niên. Không có cách điều trị bằng thuốc nào có thể làm giảm thể tích của vú..

Chỉ có phẫu thuật thu gọn vú mới giải quyết được tình trạng phì đại vú. Nếu bạn chưa lập gia đình thì cũng nên cân nhắc, lý do đơn giản là sau khi lấy chồng và đẻ con, khả năng vú bạn có thể nhỏ đi, lúc đó không cần phẫu thuật mà vú cũng có thể ở mức bình thường.

Nếu muốn hiểu kỹ hơn về kỹ thuật tạo hình này, bạn nên đến khám ở Khoa phẫu thuật tạo hình (BV Xanh Pôn, Hà Nội) để bác sĩ tư vấn xem trường hợp của bạn có nên phẫu thuật thu gọn vú không.

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn Thân mến!

Hiện tượng đau ngực khi mang thai nguyên nhân rất đơn giản, chính sự gia tăng của các nội tiết tố estrogen và progesterone khiến cho ngực bị đau.

Sự sản xuất estrogen gây ra một phản ứng của mô vú khiến cho bạn cảm thấy ngực mình rất nhạy cảm. Hơn nữa, trong cơ thể người phụ nữ mang thai máu cũng lưu thông nhiều hơn dẫn đến sự ứ máu của các mô vú, đồng thời làm nổi bật các mạch máu ở mô vú. Đó là lí do vì sao ngực của phụ nữ mang thai lại hay nổi những gân xanh.

Ngực đau thường là biểu hiện đầu tiên của thai kỳ vì khi đó hàm lượng hormone progesterone tăng một cách đột ngột (nhất là trong 3 tháng đầu tiên), nó kích thích tuyến vú nở ra. Tuy bạn đã phá thai nhưng phải một thời gian mới hết các triệu chứng căng tức và đau được.

Bởi vì hiện tượng đau ngực là do nội tiết tố gây ra nên không phải dùng thuốc. Bạn có thể sử dụng phương pháp chườm lạnh cho ngực bớt căng và đau. Bạn có thể đắp lá bắp cải lạnh lên ngực khi đang thư giãn, nghỉ ngơi vì nó phù hợp với hình dáng ngực của phụ nữ.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Massage ngực

Có thể bạn chưa biết, massge ngực thực sự là phương pháp hữu hiệu thúc đẩy sự phát triển tự nhiên và an toàn nhất cho bộ ngực. Bộ ngực thuộc kích cỡ nhỏ hoặc trung bình, nếu áp dụng cách massage sẽ giúp ngực được kích thích sự định hình, tăng độ săn chắc và đẹp hơn. Bạn nên dành thời gian vài phút một ngày để thực hiện những bài massage nhé!

Thời gian massage tốt nhất cho ngực là lúc tắm và trước khi đi ngủ. Khi bạn tắm, những tia nước chảy ra từ vòi hoa sen sẽ thực hiện việc massage hai bên núi đôi.

Bài tập 1: bạn thực hiện như sau vuốt dọc khe ngực, xuống dưới bầu ngực đẩy hai bầu ngực trong tư thế hướng lên trên, massage vòng "trái đào" và massage lên cổ.

Massage giúp ngực thêm săn chắc

Bài tập 2: dùng tay ấn giữa hai khe ngực để kích thích hoạt động của ngực. Dùng bàn tay di chuyển tròn từ phía trên bầu ngực xuống dưới. Thực hiện 10 lần. Tay trái vòng sang ngực phải và kích thích các tuyến, massage vòng quanh bầu ngực. Thực hiện 2 phút và chuyển sang bầu ngực còn lại.

Dùng tay massage từ nách từ bên trái qua bên phải, qua phía trên ngực. Thực hiện 20 lần. Sau đó đổi bên. Đặt tay phía sau nách, massage hướng lên phía trên. Tiếp tục thực hiện 20 lần.

Massage để ngực được tự nhiên hơn

Bạn nên thực hiện hai bài tập này với tâm trạng thoải mái và nhẹ nhàng, không nên làm mạnh quá sẽ ảnh hưởng ngược lại không mong muốn cho khuôn ngực của bạn.

Dùng những món ăn giúp ngực nở

- Chân giò hầm đu đủ: đu đủ gọt vỏ thái miếng vuông. Chân giò cạo sạch lông và rửa sạch. Hầm chân giò đến khi nhừ rồi cho đủ đủ vào và nêm nếm vừa ăn. Bạn có thể dùng món này thay cho món canh hằng ngày sẽ giúp cho ngực bạn thêm nảy nở.

Chân giò hầm đu đủ giúp ngực nở nhanh

- Nước ép đu đủ xanh và sữa tươi: trong đu đủ có chứa nội tiết tố phytoestrogens giúp gia tăng kích cỡ của bộ ngực. Đu đủ cũng chứa nhiều vitamin A và C giúp cho làn da căng mịn, mắt sáng và chữa trị chứng táo bón rất hiệu quả.

Cách thực hiện: cắt đu đủ xanh thành từng miếng; cho sữa, đường và đá lạnh vào xay nhuyễn. Rót ra ly và uống nhé!

Nước ép đu đủ với sữa tươi giúp ngực thêm đẹp

- Nước hầm chân gà: Chân gà rửa sạch và để vào nồi hầm khoảng 2 tiếng cho đến khi chuyển sang màu trắng đục là được. Phân chia nước dùng để sử dụng dần, bạn có thể cất giữ trong ngăn mát tủ lạnh. Nước canh chân gà có thể nấu chung với canh đu đủ xanh, nấu mỳ, nấu súp. Bạn thử dùng liên tiếp trong 2-3 tháng, bạn sẽ thấy vòng ngực sẽ to và đẹp hơn.

Nước hầm chân gà cho vòng ngực săn chắc

Chú ý tư thế đi đứng

Bạn hãy tập tư thế đi thẳng và đưa ngực về phía trước ;giữ cột sống thẳng. Điều này sẽ giúp cho phần ngực của bạn trông lớn hơn và nhô cao hơn. Cách này khá đơn giản, bạn chỉ cần tập để hình thành thói quen đi thẳng như thế để bạn thêm tự tin.

Tư thế đi thắng đưa ngực về phía trước giúp bạn tự tin hơn

Chọn bra đúng kích cỡ

Áo ngực ngoài tác dụng giúp bạn che đậy “nhũ hoa” còn có tác dụng nâng ngực không bị chảy xệ. Bạn nên chọn áo ngực đúng kích cỡ; không nên mặc rộng quá hay chật quá. Tất cả các vấn đề không phù hợp đều khiến ngực bạn phát triển không bình thường.

Một chiếc bra vừa vặn, phù hợp với kích thước của ngực thì sẽ làm cho ngực bạn thêm hấp dẫn và đẫy đà hơn. Chú ý chọn đúng size áo, đừng quá ham mút độn sẽ khiến ngực bạn trở nên giả tạo.

Chọn bra đúng kích cỡ để bảo vệ ngực

Giảm béo bụng cho vòng eo

Vòng một của bạn sẽ gợi cảm hơn, nếu bạn có một vòng eo thon gọn. Nó là vô tình làm cho ngực của bạn trông to hơn mà không cần bất kỳ sự tác động nào khác. Bạn nên áp dụng các phương pháp giảm cân nhanh để cơ thể đốt cháy nhiều calo, giúp giảm béo bụng hiệu quả.

Trên là những thông tin chia sẻ từ Giảm cân khỏe đẹp, chúng tôi cũng khuyên bạn không nên quá mặc cảm và lo lắng về ngực nhỏ. Thực tế, không phải đàn ông nào cũng thích ngực đồ sộ. Bạn sở hữu bộ ngực nhỏ là bạn vẫn hấp dẫn và gợi cảm trong mắt của những người đàn ông khác. Bạn chỉ cần cải thiện, để bạn đẹp hơn trong mắt mọi người và có nhiều niềm vui trong cuộc sống.