Nếu có thai thì những biểu hiện cơ bản là gì?

em muốn biết những biểu hiện bên ngoài của người đang có thai là như thế nào?ví dụ như tánh tình,biểu hiện sức khỏe............có phải có thai là ăn nhiều ko???chứ em mua que thử thai cho bạn em rồi,kết quả không có gì hết nhưng bạn em nói có cảm giác rất lạ.
Trả lời 16 năm trước
Chào bạn! Do cơ địa của mỗi người khác nhau, và tùy vào thời gian mang thai bao lâu, có những người đã có các dấu hiệu mang thai, nhưng khi làm xét nghiệm bằng que thì vẫn chưa có gì. Đây là một số dấu hiệu để nhận ra là có thai. Khoảng một tuần là thời gian trứng được thụ tinh di chuyển vào tử cung. Quá trình phát triển của phôi thai có thể gây ra một số triệu chứng hành thai sau ở thai phụ. Lúc này, lượng hormone bắt đầu thay đổi và cơ thể người mẹ phản ứng lại sự thay đổi lượng hormone này. 1/ Xuất huyết nhẹ ở âm đạo: khi bạn mang thai, có thể xảy ra hiện tượng xuất huyết nhẹ ở âm đạo khi trứng thụ tinh bắt đầu làm tổ ở tử cung vào trước kỳ kinh nguyệt của bạn. Huyết âm đạo khi mang thai do trứng làm tổ trong tử cung có màu hồng hoặc nâu và không nhiều, khác với lượng máu kinh nguyệt thường bắt đầu ít, nhiều dần và ít đi vào cuối kỳ. 2/ Thường xuyên đi tiểu – đây là một trong những dấu hiệu mang thai ban đầu. Nhiều phụ nữ gặp phải triệu chứng này thậm chí trước khi mất kinh, thường là trong khoảng 7-12 ngày sau khi thân nhiệt tăng do rụng trứng. Những thay đổi về lượng hormone, nhất là hormone hCG (gây hưng phấn tình dục), là nguyên nhân của việc đi tiểu thường xuyên. 3/ Thân nhiệt tăng cao – đây là hiện tượng bình thường: thân nhiệt tăng trong giai đoạn rụng trứng. Và căn bản thân nhiệt sẽ ở mức cao cho đến khi việc rụng trứng kết thúc và vẫn ở mức cao vào thời gian kinh nguyệt (mặc dù bạn sẽ không hành kinh). 4/ Mất kinh nguyệt – đây là một trong các dấu hiệu chắc chắn của việc mang thai. Nhưng mất kinh cũng có thể do một số nguyên nhân khác gây ra như đau ốm, bệnh tật, stress, mất cân bằng hormone và dị ứng thực phẩm hoặc do tác dụng hoặc tác dụng phụ của một số thuốc đang sử dụng. Nếu như kinh nguyệt của bạn thường đều đặn thì mất kinh chính là một dấu hiệu đáng tin cậy. 5/ Vú to ra và quầng vú sẫm màu: Đây thường được coi là gợi ý đầu tiên về sự có thai; vú nhạy cảm hơn, dễ đau khi đụng chạm, 2 tuần sau khi thụ tinh, vú và núm vú bắt đầu to ra, quầng vú cũng sẫm màu hơn. 6/ Mỏi mệt: Hầu hết phụ nữ mới có thai đều mỏi mệt. Trong mấy tuần đầu, cơ thể tạo ra nhiều máu hơn để đem chất dinh dưỡng đến cho thai. Vì thế tim phải làm việc nhiều hơn để thích ứng với sự tăng cung lượng máu. Cơ thể cũng thay đổi cách sử dụng nước, carbohydrate và mỡ. Phối hợp những biến đổi sâu sắc nói trên có thể góp phần gây ra cảm giác mệt. 7/ Nôn về sáng: Chỉ những trạng thái khó chịu như buồn nôn hay nôn xảy ra với nhiều phụ nữ trong 12-14 tuần đầu tiên. Bệnh có xu hướng nặng lên về buổi sáng, nhưng một số phụ nữ cảm thấy buồn nôn suốt ngày, nhất là khi chưa ăn gì, dạ dày còn rỗng. 8/ Tăng cân: Mặc dù có thể tăng cân 10-12 kg trong suốt kỳ thai nghén nhưng trong quý 1, cân nặng chỉ tăng khoảng 1 kg. 9/ Cổ tử cung bắt đầu mềm, một dấu hiệu để chẩn đoán có thai. Hy vọng là thông tin mình đưa giúp được bạn rỏ ràng và cụ thể.
Trả lời 16 năm trước
vân,em xin cảm ơn nhiều!
Trả lời 16 năm trước
thấy thức ăn là chán ko muốn ăn.lúc nào cngx thấy đầy bụng
Lê Thị Thùy Linh check gia
Lê Thị Thùy Linh check gia
Trả lời 14 năm trước
NHững biểu hiện cơ bản và dễ nhận biết nhất là: buồn nôn, hơi căng tức ngực, cơ thể mệt mỏi xanh xao.....thèm ăn trái cây chua...
Nguyễn Thanh Thái
Nguyễn Thanh Thái
Trả lời 13 năm trước

Nôn về sáng: Chỉ những trạng thái khó chịu như buồn nôn hay nôn xảy ra với nhiều phụ nữ trong 12-14 tuần đầu tiên. Bệnh có xu hướng nặng lên về buổi sáng, nhưng một số phụ nữ cảm thấy buồn nôn suốt ngày, nhất là khi chưa ăn gì, dạ dày còn rỗng.

cún rùa
cún rùa
Trả lời 12 năm trước

cho em hỏi là khi mà sau khi quan hệ em vẫn có kinh, và trog khi quan hệ chúng em cugx có dùng bcs. n* sau khoảng chục ngày thì bắt đầu thấy thèm chua, mất ngủ vì hay đói đêm, hay đi tiểu đêm , nhưng ngực em không căng và đổi màu , cũng chưa tăng cân, bụng hơi lạ như kiểu đầy mà trên thực tế rất đói. em thử que thì chỉ 1 vạch

Shop Dephiendai.com
Shop Dephiendai.com
Trả lời 12 năm trước
Làm sao để biết mình có thai ? trong nhưng tuần đầu

1. Xuất hiện những đốm nhạt trên da.

2. Đi tiểu thường xuyên hơn – việc đi tiểu nhiều hơn thường lệ là một trong những dấu hiệu rất sớm của việc mang thai. Nhiều phụ nữ nghiệm thấy họ đi tiểu thường hơn nhiều ngay cả trước khi mất kinh, thường là từ 7 đến 12 ngày sau khi nhiệt độ tăng khi trứng rụng. Những sự thay đổi mức hoóc môn tạo ra bởi việc trứng bám tạo thai, đặc biệt là hoóc môn HCG (human chorionic gonadotropin) gây ra sự mắc tiểu thường xuyên hơn.

3. Thân nhiệt tăng lên – sẽ là bình thường khi thân nhiệt tăng vào lúc rụng trứng. Thân nhiệt căn bản của bạn vẫn tăng sau khi sự rụng trứng hoàn tất và tiếp tục duy trì tình trạng tăng thân nhiệt cho tới gần ngày kinh của bạn có thể là một trong những dấu hiệu rất sớm của sự thụ thai.

4. Mất kinh – mất kinh là một trong mười dấu hiệu hiển nhiên cho biết bạn đã thụ thai. Tuy nhiên, bạn có thể mất một kỳ kinh vì những lý do khác như bị bệnh, căng thẳng, mất cân bằng hoóc môn và những phản ứng với thực phẩm hay thuốc chữa bệnh. Nếu chu kỳ kinh bình thường của bạn xảy ra rất đều, thì mất kinh là một dấu hiệu.

5. Mệt mỏi.

6. Co tử cung – tử cung có thể co lại thường và đều. Chuyển động quay, thể dục và sự cực khoái có thể gây ra sự co tử cung trong thời kỳ vừa mang thai.

7. Nôn – là một trong mười dấu hiệu của người phụ nữ mang thai, nhưng chỉ chừng một nửa số phụ nữ có thai có cảm giác buồn nôn, và sự buồn nôn này có thể xảy ra bất kỳ lúc nào ban ngày hay ban đêm.

8. Vú và núm vú cảm giác mềm hơn bình thường.

9. Quầng và núm vú sẫm hơn – quầng vú trở nên sẫm màu hơn chỉ sau một tuần thụ thai.

10. Chứng táo bón – bạn có thể lưu ý về sự thay đổi nơi đường ruột trong thời kỳ đầu thụ thai. Chức năng ruột có thể bị suy giảm do sự thay đổi hoóc môn và là một trong mười dấu hiệu thụ thai.

Ngay khi bạn cảm thấy những dấu hiệu thụ thai sớm, hãy xác định việc mang thai bằng cách dùng một trong những test thử thai tại nhà. Có nhiều khác biệt lớn trong mức độ tin cậy của việc thử thai tại nhà. Test thử máu khi mang thai có thể chính xác 8 đến 10 ngày sau khi thụ thai. Các test thử thai không chính xác đến 100%. Nếu bạn cảm thấy bạn thụ thai nhưng test thử thai của bạn âm tính, hãy thử lại trong vòng một tuần và nhờ sự trợ giúp của bác sĩ.

Hãy nhớ chăm sóc kỹ chính mình và cơ thể ngay cả trước khi bạn có mang. Bỏ hút thuốc và uống rượu, ăn đầy đủ và bắt đầu tập thể dục. Sức khỏe của bạn là rất quan trọng để hỗ trợ cho sự phát triển sức khỏe em bé. Có thai và vui vẻ với thai kỳ ổn định là một trải nghiệm phức tạp nhưng kỳ diệu. Ngoài việc biết 10 dấu hiệu mang thai sớm, hãy tìm hiểu thêm về khả năng sinh, thai kỳ và sức khỏe của bạn để bé của bạn sẽ có sự khởi đầu tốt nhất.

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Để xác định mình đã có thai hay chưa, bạn có thể dựa vào những dấu hiệu sau:
- Tự nhiên thấy mất kinh (đối với phụ nữ có kinh nguyệt đều đặn).
- Miệng tiết ra nhiều nước bọt, hay đi tiểu lắt nhắt.
- Ra “máu báo”. Hiện tượng này xuất hiện sớm hơn khi phụ nữ mất kinh một số ngày. “Máu báo” là do phôi đã chuyển vào tử cung và bắt đầu xâm lấn vào lớp niêm mạc làm tổ. Máu báo chỉ ra chút ít, có thể là một vài giọt, không nhiều như khi có kinh nguyệt và chỉ ra 1-2 ngày là hết. Nhiều chị em tưởng đây là chu kỳ kinh nguyệt, do vậy khi đi khám thai đã tính ngày “máu báo” là kỳ kinh cuối cùng. Điều này sẽ làm cho việc tính tuổi thai bị sai lệch đến vài tuần, ảnh hưởng đến ngày sinh dự tính.
- Xuất hiện các triệu chứng nghén: người cảm thấy nôn nao, khó chịu, dễ buồn bực, giận dỗi; ăn uống thất thường như: thèm của chua, hay đồ ăn ngọt, thậm chí thèm ăn những thứ kỳ quặc như: gạo, mảnh tường vôi, vách đất... Những thức ăn trước đây ưa thích đột nhiên chán và sợ. Ngoài ra, người phụ nữ còn cảm thấy hay lợm giọng, buồn nôn và có khi nôn. Thai phụ có thể trở nên xanh xao, gầy hơn trước.- Người có thai còn có cảm giác căng tức vú và vú to dần lên. Các hạt nhỏ ở quầng vú mỗi ngày nổi một rõ hơn, trông như hạt kê, hạt tấm. Núm vú và quầng vú dần dần sẫm lại.
- Trên da thương xuất hiện các vết sạm đen ở mặt, vùng trán và má.
- Ở bụng, đường thẳng giữa qua rốn cũng đen lại, rõ nhất là từ rốn trở xuống cơ quan sinh dục. Mang thai con so, trên da bụng có các vết dạn màu tím đen chạy quanh bụng.
- Cơ quan sinh dục cũng phát triển và mềm ra. Âm đạo tăng tiết dịch...
- Khi thấy các hiện tượng trên xuất hiện, người phụ nữ nên mua que thử thai để kiểm tra hoặc có thể siêu âm để biết chính xác là mình đã có thai hay chưa.
Tuy nhiên, có người lại xuất hiện tất cả các triệu chứng trên, nhưng có những người lại chỉ xuất hiện 1 hoặc 1 vài triệu chứng thậm chí không xuất hiện triệu chứng nào cả và những dấu hiệu đó cũng chỉ mang tính chất tương đối, còn để biết chính xác thì phải đến bệnh viện khám và siêu âm.

Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ theo số 1900 6899 để được sự trợ giúp trực tiếp từ chuyên gia.

Hoặc soạn tin theo cú pháp: AZH_cau hoi_8585.

Chúc bạn sức khỏe!


.........
.........
Trả lời 12 năm trước

cho mình hỏi khoảng bao lâu khi quan hệ thì ra máu báo có thai

Nguyễn Văn Tiến
Nguyễn Văn Tiến
Trả lời 12 năm trước

10 dấu hiệu cho thấy bạn đã có bầu



(Trieu chung co thai) Đi tiểu thường xuyên, rỉ một chút máu kèm theo nhiều dấu hiệu khác có thể khẳng định được bạn đã mang thai?

Mỗi người có những kiểu nghén khác nhau nhưng đều có những điểm chung về các triệu chứng một phần giúp bạn nhận biết mình đã có em bé.


Hiểu những dấu hiệu và triệu chứng này là một điều quan trọng vì mỗi dấu hiệu đều liên quan tới cơ thể.

Rò rỉ một chút máu

Rỉ một chút máu là một trong những dấu hiệu sớm nhất chứng tỏ bạn mang thai. Khoảng 6-12 ngày sau khi thụ thai, phôi thai di chuyển xuống tử cung. Một vài phụ nữ sẽ trải qua cảm giác như bị chuột rút nơi âm đạo.

Cách giải thích khác cho hiện tượng này: Khi bạn tự dưng bị rò rỉ máu ở âm đạo, ngoài việc có thể nghĩ bạn có thai, thì bạn cũng nên nghĩ tới các trường hợp như: bạn có kinh nguyệt sớm hoặc chu kỳ kinh nguyệt bị thay đổi, âm đạo bị nhiễm độc, hoặc do bạn giao hợp quá mạnh.

Chậm hoặc không thấy kinh nguyệt

Đây là một trong những triệu chứng chung báo hiệu bạn mang thai thường thấy ở tất cả phụ nữ. Nếu bạn có thai thì chu kỳ tới, bạn sẽ không thấy kinh nguyệt. Tuy nhiên, cũng có phụ nữ chảy máu trong thai kỳ nhưng hiện tượng đó thường diễn ra trong thời gian ngắn hơn bình thường.

Cách giải thích khác cho hiện tượng này: Bạn chậm kinh nguyệt có thể là do bạn đang tăng cân, mệt mỏi, thay đổi hormone, bị áp lực, stress.

10 dấu hiệu cho thấy bạn đã có bầu, Bà bầu,

Những dấu hiệu thông báo bạn đã có thai sẽ khiến bạn mệt trong một thời gian dài.


Ngực căng, nhạy cảm

Hiện tượng này bắt đầu từ 1-2 tuần sau khi thụ thai. Ngực trở nên nhạy cảm, đau và căng khi chạm vào.

Cách giải thích khác cho hiện tượng này: Hiện tượng này xảy ra có thể do mất cân bằng hormone. Bạn sắp có kinh nguyệt, ngực bạn cũng căng như thế.

Mệt mỏi, cáu kỉnh

Tuần đầu tiên sau khi thụ thai, bạn thường có cảm giác mệt mỏi, hay cáu gắt. Đó là triệu chứng thường thấy khi bạn mang thai.

Cách giải thích khác: Tuy nhiên, nếu bạn mệt mỏi vì công việc, áp lực căng thẳng, cảm lạnh hoặc cúm cũng khiến bạn như vậy.

Buồn nôn và ốm vào mỗi sáng thức dậy

Triệu chứng này thường xuất hiện từ 2-8 tuần sau khi bạn thụ thai. Một vài phụ nữ thường ốm nghén vào buổi sáng. Số khác thì thường thấy buồn nôn.

Cách giải thích khác: Bạn có triệu chứng này có thể vì bạn ăn thức ăn nhiễm độc, mệt mỏi, hoặc do rối loạn tiêu hóa.

Đau lưng

Đau vùng lưng gần hông là dấu hiệu chứng tỏ bạn đã có em bé.

Cách giải thích khác: Bạn đang sắp đến ngày đèn đỏ, hoặc đó là dấu hiệu cho thấy lưng bạn đang có vấn đề.

10 dấu hiệu cho thấy bạn đã có bầu, Bà bầu,

Tự dưng bạn cảm thấy thèm ăn những thứ không thích,
bạn có thể nghĩ đến việc mình mang thai rồi đấy.

Đau đầu

Sự tăng nhanh hormone trong cơ thể khiến bạn sẽ có triệu chứng đau đầu.

Cách giải thích khác: Tuy nhiên, bạn cũng có thể bị thiếu nước, do tác động của những chất gây nghiện như cà phê, thuốc lá, rượu hoặc cũng có thể do bạn bị đau đầu kinh niên.

Đi tiểu thường xuyên

Khoảng 6-8 tuần sau khi thụ thai, bạn cảm thấy cơ thể của mình cần thải ra nhiều chất và thường xuyên phải đi tiểu.

Cách giải thích khác: Do bạn hấp thụ quá nhiều nước, hoặc do ăn quá nhiều chất lợi tiểu.

Núm vú có quầng tối

Những vùng da xung quanh núm vú trở nên sậm màu hơn bình thường.

Cách giải thích khác: Chưa hẳn bạn đã có thai khi chỉ dựa vào dấu hiệu này, có thể bạn bị mất cân bằng hormone cơ thể.

Thèm ăn

Tự dưng bạn thèm những đồ ăn mà bạn dường như không có hứng thú. Đó là cảm giác mà bạn có khi mang thai.

Cách giải thích khác: Do bạn ăn thiếu cân bằng các chất hoặc do bạn cảm thấy bị áp lực vì công việc, mệt mỏi nên sinh ra thèm ăn.
Thảo Nhi