Trường hợp đã trót có quan hệ tình dục với bạn trai và em gái rất lo có thai sau lần quan hệ đó thì có còn cách nào tránh được không?

Trả lời 15 năm trước
Trong tình huống nói trên, các em gái có thể sử dụng biện pháp tránh thai khẩn cấp bằng các thuốc nêu dưới đây: - Dùng viên thuốc POSTINOR (bán ở các cửa hàng thuốc, một vỉ có hai viên, mỗi viên chứa 0,75 mg hoạt chất nội tiết sinh dục Levonorgestrel). Cách dùng: Ngay sau khi giao hợp không được bảo vệ, càng sớm càng tốt, uống một viên (chậm nhất không quá 72 giờ tính từ thời điểm giao hợp). Sau 12 giờ kể từ lúc uống viên thứ nhất phải uống tiếp viên thứ hai. Nếu uống thuốc đúng như hướng dẫn, khả năng ngừa thai đạt khoảng 70-80%. - Trường hợp không có viên Postinor có thể dùng các viên thuốc tránh thai kết hợp như các viên thuốc (màu trắng) trong các vỉ thuốc New choice, Ideal, Rigevidon, Nordette (là các loại thuốc viên tránh thai kết hợp gồm hai loại hoạt chất Levonorgestrel (O,125 hoặc 0,150 mg) và Ethinyl estradiol (O,030mg). Cách uống nh­ sau: Ngay sau lần giao hợp không được bảo vệ, càng sớm càng tốt, uống ngay 4 viên (chậm nhất không quá 72 giờ tính từ thời điểm giao hợp). Sau 12 giờ uống tiếp 4 viên nữa như lần đầu. Kết quả tránh thai của cách dùng này thấp hơn cách dùng viên Postinor. - Cả hai cách dùng thuốc nói trên có thể gây buồn nôn hoặc nôn (ói, mửa); có thể gây mệt mỏi, nhức đầu, căng tức vú và bất thường về kinh nguyệt ở lần ngay sau đó (kinh sớm hơn, rong kinh). Tr­ưng hợp uống thuốc vào đã quá hai giờ bị nôn thì thuốc vẫn có tác dụng nhưng nếu nôn nhiều sau khi uống chưa được hai giờ thì phải uống bù một liều khác ngay sau nôn mới có tác dụng. Biện pháp này cũng không được sử dụng thường xuyên, mỗi tháng chỉ được dùng không quá 4 viên Postinor (nghĩa là chỉ tối đa hai lần).
pham ngoc vinh
pham ngoc vinh
Trả lời 15 năm trước
Hoi nhu vay la em gai chua doc ky huong dan cua toi truoc khi dung roi con gi. anh hoi that co nhe: cam nhan cua em luc do the nao va bay gio the nao. Voi lan nay thi phai trong cho vao may rui thoi. neu muon co lan khac thi nen dung bao cao su cho ban trai nhe. neu khong nghe loi thi het thuoc chua roi day, lai chuc em luon may man nhe!