Liệu tôi có bị có thai không khi quan hệ với bạn trai trước khi có kinh 5 ngày?

Tôi quan hệ với bạn trai tôi trước khi có kinh là 5 ngày, vòng kinh của tôi là 30-31 ngày, mỗi kì kinh của tôi là 6-8 ngày . Vậy tôi có bị có thai hay không?
leminh
leminh
Trả lời 15 năm trước
Tôi hiểu được phần nào những băn khoăn lo lắng của bạn lúc này. Đó là tâm trạng chung của nhiều người nhất là những người có quá ít thông tin và kiến thức về sức khỏe sinh sản giống như bạn. Tuy nhiên các thông tin của bạn đưa ra chưa thực sự đầy đủ nhưng tôi vẫn đưa ra những thông tin chung để bạn tự soi vào vấn đề của mình. Nhìn chung nếu kinh nguyệt ổn định trừ một số ít ngoại lệ. Áp dụng việc tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt thì trước hết kinh nguyệt của người đó phải tương đối đều(Theo dõi trong vòng 6 tháng, tìm ra chu kỳ ngắn nhất và chu kỳ dài nhất không quá 2 ngày). Tôi cũng cần lưu ý với bạn rằng việc tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt vốn dĩ là một cách tránh thai mà độ an toàn không cao. Cách tính như sau: Lấy chu kỳ ngắn nhất trừ đi 20= ngày không an toàn đầu tiên Lấy chu kỳ dài nhất trừ 10= ngày không an toàn cuối cùng Ví dụ: Chu kỳ ngắn nhất của bạn là 30 ngày, chu kỳ dài nhất là 31. Theo công thức trên thì sẽ tính được như sau: 30-20=10 (tức là ngày thứ 10 tính từ khi có kinh đầu tiên là ngày không an toàn đầu tiên) 31-10=21 (tức là ngày thứ 21 là ngày không an toàn cuối cùng). Trong khoảng từ ngày thứ 10 đến ngày thứ 21 của chu kỳ kinh nguyệt(theo như bạn nêu trên) thì trứng có thể rụng vào bất kỳ thời gian nào nên việc đưa ra một con số cụ thể thời điểm dễ có thai nhất là không thể chính xác được. Việc bạn quan hệ trước khi có kinh 5 ngày thì khả năng có thai rất ít tuy nhiên không khẳng định chắc chắn việc có thai hay không. Nếu bạn quá lo lắng cho trường hợp của mình thì bạn có thể thử thai sớm bằng que thử thai, chỉ 7-10 ngày sau khi quan hệ. Bạn nên thử vào buổi sáng sớm sẽ cho kết quả chính xác hơn. Chúc bạn thành công.
namphu
namphu
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]minhmeo[/b] Tôi hiểu được phần nào những băn khoăn lo lắng của bạn lúc này. Đó là tâm trạng chung của nhiều người nhất là những người có quá ít thông tin và kiến thức về sức khỏe sinh sản giống như bạn. Tuy nhiên các thông tin của bạn đưa ra chưa thực sự đầy đủ nhưng tôi vẫn đưa ra những thông tin chung để bạn tự soi vào vấn đề của mình. Nhìn chung nếu kinh nguyệt ổn định trừ một số ít ngoại lệ. Áp dụng việc tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt thì trước hết kinh nguyệt của người đó phải tương đối đều(Theo dõi trong vòng 6 tháng, tìm ra chu kỳ ngắn nhất và chu kỳ dài nhất không quá 2 ngày). Tôi cũng cần lưu ý với bạn rằng việc tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt vốn dĩ là một cách tránh thai mà độ an toàn không cao. Cách tính như sau: Lấy chu kỳ ngắn nhất trừ đi 20= ngày không an toàn đầu tiên Lấy chu kỳ dài nhất trừ 10= ngày không an toàn cuối cùng Ví dụ: Chu kỳ ngắn nhất của bạn là 30 ngày, chu kỳ dài nhất là 31. Theo công thức trên thì sẽ tính được như sau: 30-20=10 (tức là ngày thứ 10 tính từ khi có kinh đầu tiên là ngày không an toàn đầu tiên) 31-10=21 (tức là ngày thứ 21 là ngày không an toàn cuối cùng). Trong khoảng từ ngày thứ 10 đến ngày thứ 21 của chu kỳ kinh nguyệt(theo như bạn nêu trên) thì trứng có thể rụng vào bất kỳ thời gian nào nên việc đưa ra một con số cụ thể thời điểm dễ có thai nhất là không thể chính xác được. Việc bạn quan hệ trước khi có kinh 5 ngày thì khả năng có thai rất ít tuy nhiên không khẳng định chắc chắn việc có thai hay không. Nếu bạn quá lo lắng cho trường hợp của mình thì bạn có thể thử thai sớm bằng que thử thai, chỉ 7-10 ngày sau khi quan hệ. Bạn nên thử vào buổi sáng sớm sẽ cho kết quả chính xác hơn. Chúc bạn thành công.[/quote]
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Bạn không nên quá lo lắng. Nếu như bạn có chu kỳ kinh nguyệt đều thì quan hệ 6 ngày trước khi hành kinh là thời điểm tương đối an toàn.

Bên cạnh đó, bạn chưa kết hôn, cần có suy nghĩ nghiêm túc về hậu quả của có thai khi chưa mong muốn bằng những biện pháp sau:

Kiềm chế không quan hệ tình dục: Hai bạn cần chia sẻ thẳng thắn với nhau để giới hạn những hành vi của nhau nhằm không dẫn đến tình trạng không thể kiềm chế.

Nếu không thể thực hành kiềm chế thì cần biết những phương pháp tránh thai khác như dùng bao cao su, thuốc diệt tinh trùng hay tính ngày an toàn... kết hợp hai phương pháp càng tốt. Trong trường hợp đã lỡ có quan hệ tình dục không bảo vệ thì có thể sử dụng đến phương pháp tránh thai khẩn cấp.

Dù sao, hai bạn nên theo dõi từng thay đổi nhỏ của cơ thế. Nếu thấy những triệu chứng đó chưa đỡ, bạn nên đến phòng khám của bác sĩ có kinh nghiệm để tìm hiểu chính xác nguyên nhân.

Chúc bạn và bạn gái tìm được sự bình tâm trong lúc này.

xua roidiem
xua roidiem
Trả lời 9 năm trước
Sợ có thai thì càng dễ có..tối ngủ nó thịt luôn rồi trừ cộng con khỉ móc