Làm thế nào để giữ tinh thần luôn thoải mái khi cuộc sống có rất nhiều mặt cần giải quyết ?

Cuộc sống có rất nhiều mặt: công việc, tiền nong, sự nghiệp, gia đình, bạn bè, tình yêu, bản thân. trong khi quỹ thời gian chúng ta rất hạn hẹp, vậy thì làm thế nào để làm tốt tất cả các mặt quan trọng đó. tinh thần không lúc nào yên khi có 1 trong các mặt đó xảy ra. mọi người cùng góp ý để giải quyết vấn đề trên nhé!

Lý Tinh
Lý Tinh
Trả lời 12 năm trước

Bạn có thể ngồi thiền để tĩnh tâm đó cũng là 1 giải pháp

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Những người hoạt động trí óc thường hay bị stress và cảm thấy mệt mỏi nhiều hơn là những người lao động chân tay. Vậy làm cách nào để có thể duy trì được sức khỏe khi công việc của bạn là phải làm việc trí óc hàng ngày?

1- Mỗi buổi sáng nên vận động cơ thể nhiều, ra ngoài phòng đi bách bộ tập thể dục, thái cực quyền hoặc chạy một vòng rồi hãy đánh răng, rửa mặt và ăn sáng, sau đó mới đi làm.

2- Do ít vận động trong quá trình làm việc, nên nếu nơi làm việc ở gần nhà, có thể đi bộ hay đi xe đạp.

3- Giữa giờ làm việc nên dành ít phút tập thể dục, đi bách bộ, trèo lên tầng, hoặc gác, hoặc nơi cao, phóng tầm mắt nhìn ra xa một chút cho đầu óc đỡ căng thẳng, thư giãn thần kinh.

4- Sắp xếp thời gian làm việc và thời gian vận động có tính chất giải lao giữa giờ. Chú ý kết hợp giữa lao động và nghỉ ngơi dưỡng sức. Tích cực tham gia các hoạt động thể thao, thể dục, vui chơi giải trí.

5- Không ăn quá bát, uống quá chén, vui chơi quá độ, bình thường cũng không nên ăn quá no. Cơm ăn hàng ngày nên giữ ở mức độ vừa phải, nên ăn các loại thức ăn có tính tổng hợp, nhiều chất, cân đối, chú ý đa dạng hóa các món ăn và ăn nhiều rau, hoa quả, các món ăn chế biến từ đậu và cá, trứng để đảm bảo cung cấp cho cơ thể các loại vitamin, các nguyên tố vi lượng và các albumin.

6- Không hút thuốc lá và nếu có uống rượu thì chỉ nên uống chút ít.

7- Luôn giữ tinh thần thoải mái, tự tạo niềm vui phấn khởi hàng ngày, biết cách kiềm chế những tình cảm xúc động quá mức, tránh bực dọc, giận dỗi, thắc mắc riêng tư về những chuyện này chuyện khác, người này người nọ. Không nên để bụng những chuyện nhỏ nhặt hoặc oán trách người này hoặc người kia, dẫn tới bực bội trong người.

8- Không nên ăn quá no vào bữa tối. Trước khi đi ngủ không nên uống nước trà đặc, cà phê…

9- Trước khi đi ngủ tốt nhất nên đi bách bộ, tắm nước ấm và tự xoa bóp khắp cơ thể làm cho tất cả các cơ bắp ở đầu, ở cổ, thân mình và chân tay được thông khí huyết và thư giãn.

10- Không đi ngủ lúc đói. Trước khi lên giường có thể uống cốc sữa hoặc ăn bát cháo, bát phở theo sở thích và thêm chút hoa quả nếu có điều kiện. Như vậy có lợi cho việc nâng cao chất lượng của giấc ngủ và ngủ ngon.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Tập thể dục một chút đã giúp bạn thoải mái hơn Cuộc sống hiện tại phải đối diện với nhiều áp lực công việc. Phải biết giúp mình tự thoải mái để tinh thần thoải mái hơn, cuộc sống trôi qua nhẹ nhàng hơn để làm việc hiệu quả hơn.

1. Thay nhạc báo thức: Tiếng chuông báo thức làm bạn bực mình. Vậy sao không thử cho một đĩa nhạc bạn thích vào máy, hẹn giờ. Tiếng nhạc êm dịu đánh thức bạn nhẹ nhàng hơn, mang đến cho bạn một tâm trạng thoải mái hơn. Và một ngày mới bắt đầu.

2. Tập thể dục: Chỉ cần dành chút ít thời gian cho vài động tác thể dục thôi. Vươn vai, xoay cổ nhẹ nhàng, vặn thân, hít thở sâu, bạn sẽ thật thoải mái đấy.

3. Tự làm một bữa sáng và thưởng thức: Có nhiều người thà ngủ nướng thêm 10, 15 phút chứ không chịu làm cho mình một bữa sáng. Bữa ăn sáng quan trọng nhất, nó mang đến năng lượng cho một ngày làm việc, nên thật tuyệt vời khi thưởng thức bữa sáng do chính tay mình làm trong một buổi sáng yên tĩnh. Hạ quyết tâm nhé, từ mai bạn chịu khó dậy sớm nữa tiếng đồng hồ, làm cho mình một bữa sáng và thưởng thức, nó nhất định đem đến cho bạn những điều thuyệt vời đó.

4. Đi tắm: Bạn thật không tin nhưng với việc tắm bằng nước ấm, mọi buồn phiền của bạn cũng sẽ trôi đi. Nếu gia đình bạn có điều kiện tốt hơn, thật không gì bằng ngâm mình trong bồn nước ấm (nhưng đừng quá lâu).

5. Quét dọn: Trong bếp, một chồng bát đũa cao ngất, bên ngoài của sổ là một lớp bụi khá dày, quần áo dơ thì vứt đầy đấy, chắc bạn sẽ bực lắm. Nhưng thay vào đó, sao bạn không phí thêm chút thơi gian để dọn dẹp? Rửa bát, quét bụi, dọn dẹp mọi thứ gọn gàng lại. Khi xung quanh bạn đã ngăn nắp, bạn thử nhìn lại một lần nữa, lúc này bạn cảm thấy thế nào? Vui không?

6. Rời xa ti vi: Thử nghĩ nếu cả ngày bạn nằm ì ra ghế, dán mắt vào ti vi, bạn sẽ thật mệt mỏi biết bao! Vì thế không nên dành thời gian qua nhiều cho việc xem tivi mà thay vào đó, bạn hãy làm những việc có ích khác (như dọn dẹp nhà cửa chẳng hạn).

7. Đi bộ: Dưới ánh nắng ấm áp của mặt trời, gió vi vu thổi, đây là thời điểm thích hợp để dạo phố, bách bộ. Có không ít người đi bộ sau bữa cơm tối, cũng tốt lắm. Nó không chỉ giúp bạn sảng khoái mà còn có ích trong việc tiêu hóa.

8. Đọc sách: Bạn có từng nhớ cảm giác khi lật từng trang sách mới, tận hưởng mùi thơm của giấy mới và những chi tiết từng làm bạn cảm động không? Hãy dành chút ít thời gian, pha một tách cà phê, tìm một quyển sách hay và hãy tận hưởng lại cảm giác tuyệt vời ấy.

9. Mua một món quà cho mình: Thoạt đầu nghe thật nực cười nhỉ? Nhưng sao không thử mua tặng chính mình một bó hoa, một chiếc dây nịch da hoặc một đôi giày hợp thời, thoải mái? Thậm chí là một món ăn ngon miệng? Thỉnh thoảng hãy “nuông chìu” mình một tý, bạn sẽ không phải hối hận đâu.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Câu hỏi này rất phổ biến trong xã hội hiện nay.

Tốt nhất bạn nên để giành đầu óc của mình thanh thản cố gắng đừng suy nghĩ đên những cảm xúc buồn phiền hay áp lực công việc bạn gánh phải.

Bạn có thể để đầu óc của mình thư giãn bằng cách nghe những bản tình ca nhẹ nhàng như nhạc trịnh công sơn hay xem hài kịch là tốt nhất...xem những câu chuyện tiếu lâm hay xem một tiểu phầm hài, vì tiếng cười sẽ xua tan buồn đau nhanh chóng.

Nếu những thứ đó chưa đủ thì bạn có thể đi dạo ở công viên hay đi vào nàh sách đọc sách chẳn hạn và khi làm những chuyện ấy bạn đừng nên suy nghĩ đến những gì xung quanh mình và cảm nhận tương lai tươi sáng phía trước đang chờ đợi bạn như thế nào. Đó là một cách thư giãn về tinh thần hiễu quả nhất cho bạn.

Chúc bạn luôn yêu đời và nỗi buồn sẽ xua tan.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Tôi nghĩ mọi vấn đề đều có nguyên nhân và cách giải quyết. Nguyên nhân chính khiến bạn không thoải mái là gì thì chính bạn chứ không phải ai khác cần xác định rõ và nếu cần thì nên''giải toả'' ngay. Bạn không thoải mái vì... thiếu tiền, vì áp lực nơi làm việc , vì cảm thấy mọi người không thông cảm với mình, vì mình không hòa nhập được với nơi làm mới v.v..

Tôi nghĩ bạn sẽ có câu trả lời rõ nhất về vấn đề này.Khi đã xác định được ''cái'' làm cho bạn không thoải mái thì bạn cần tìm cách khắc phục thôi. Vấn đề nào chủ quan mình có thể làm được thì hãy cố làm, vấn đề nào thuộc khách quan thì nếu đã cố gắng ''hết sức'' mà vẫn không thay đổi được tình hình thì ...đành chờ đợi và hy vọng thôi. Sau cơn mưa trời sẽ sáng! Bạn hãy tin như vậy nhé.

Và một điều quan trọng nữa: Nếu bạn không thoải mái với mọi thứ xung quanh thì hãy ''thử'' thoải mái với chính mình xem sao! Bạn là quan trọng nhất với chính bạn đấy!

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Thời gian luôn là nỗi ám ảnh của chúng ta,có khá nhiều công việc mà chúng ta không thể thực được trong một khoảng thời gian rất ngắn, chính vì vậy mà chúng ta luôn cảm thấy bị áp lực đè nén, tinh thần thì bị suy sụp, có lúc muốn ném tất cả ra ngoài cửa sổ, bỏ mặc cho tất cả,có người còn bị trầm cảm nặng, bị mất ngủ vì luôn bị căn thẳng, đúng không bạn? Tôi cảm thấy rất vui vì bạn là người biết chân trọng thời gian, vì chân trọng thời gian mà bạn luôn cảm thấy lo âu, bị áp lực vì không muốn cho thời gian trôi qua nhanh.

Thưa bạn, thời gian không có khái niệm trôi qua nhanh hay chậm, và không phụ thuộc vào ý muốn của chúng ta, mặt dù ai cũng muốn thời gian trôi qua chậm cả. Cái mà chúng ta có thể là phải biết trân trọng từng khoảnh khắc thời gian mà chúng ta đang sống, có lẽ nó sẽ không êm đẹp như chúng ta mong muốn!

BẠN NÊN SẮP XẾP CÔNG VIỆC CỦA MÌNH CHO HỢP LÝ, để chúng ta không còn cảm giác nuối tiết về thời gian nữa, chúc bạn may mắn và thành công trong con việc của mình. Tôi nói hơi dài,...Chào bạn!

nguyễn Đức
nguyễn Đức
Trả lời 9 năm trước

Để giữ 1 tinh thần thoải mãi thỳ bạn nên đọc qua cái này có thể giúp 1 ít cho bạn.

Đọc qua rồi hãy suy nghĩ tích cực . ko uổng 1 phút của bạn đâu

Hôm nay bên hội hoa xuân, nam thanh nữ tú dập dìu, cười nói xôn xao. Nhưng ai đó lầm lũi giữa dòng người, nhìn những cánh hoa muôn sắc mà nghe lòng tê tái: “Hoa ơi, sao ngươi cứ vô tình?”

Hôm qua trời mưa, những em bé tắm mưa cười đùa trong hẻm nhỏ, đôi tình nhân ôm nhau che dù bước trong mưa. Nhưng người cô phụ chờ chồng nhìn những dòng mưa như những dòng nước mắt.

Vậy thì mưa buồn hay vui? Hoa vô tình hay hữu ý?

Mưa chỉ là mưa. Hoa chỉ là hoa. Hoa đâu có ý tình, mưa đâu có buồn vui. Chẳng qua chỉ vì lòng người xuống lên, bập bềnh, trôi nổi.

Tất cả những hiện tượng bên ngoài, đều không có ý nghĩa gì tự chúng cả; các ý nghĩa đều từ tư duy của ta mà sinh ra. Mưa chỉ là mưa; nếu ta cho là mưa buồn thì mưa buồn, nếu ta cho là mưa vui thì mưa vui. Nắng chỉ là nắng; nếu ta cho là nắng đẹp thì nắng đẹp, nếu ta cho là nắng chói thì nắng chói.

Tất cả các tình cảm–vui, buồn, giận, ghét, yêu, thích–chỉ là phản ứng của ta đối với sự việc bên ngoài. Nếu chàng trễ hẹn mà ta cau có phàn nàn thì cũng phải, hoặc ta cười vui vì kẹt xe thế mà chàng cũng đến cho bằng được thì cũng phải. Trễ hẹn chỉ là trễ hẹn. Đó chẳng phải là chuyện vui hay buồn, tốt hay xấu. Vui buồn chỉ là phản ứng của ta đối với việc trễ hẹn thôi.

Nửa ly nước, nếu nói là đầy nửa ly thì cũng đúng, mà cạn nửa ly thì cũng đúng. Đằng nào cũng đúng. Tất cả chỉ tùy thuộc vào sự lựa chọn của chúng ta thôi. Ta muốn tư duy tích cực, yêu đời, mạnh mẽ? Hay là muốn làm kẻ phàn nàn, người thua cuộc?

Vui buồn, yêu ghét, tích cực tiêu cực, không phải từ ngoài đến. Cũng không phải là bẩm tính trời sinh. Chúng chỉ là thói quen của ta phản ứng lại với các tác nhân bên ngoài. Nếu ta quen càu nhàu, phàn nàn, tiêu cực, thì cả đời ta luôn luôn càu nhàu, phàn nàn, tiêu cực. (Và có lẽ là cũng sẽ kết hôn với người càu nhàu, phàn nàn, tiêu cực. Nồi nào vung nấy). Nếu ta quen mỉm cười, vui vẻ, nồng nhiệt, thì cả đời ta luôn luôn mỉm cười, vui vẻ, nồng nhiệt.

Và trong hai loại người này, bạn biết là ai sẽ thành công trong đời, phải không?

Bạn mới mua một chiếc xe máy, đi được vài hôm đã bị tai nạn, chiếc xe nát bấy, vậy là xui hay hên? Nếu chiếc xe nát bấy mà giờ nầy bạn còn ngồi nói chuyện được, thì đó là xui hay hên vậy?

Nếu bạn thi hỏng, không vào đại học ưu tiên một được, thì đó là việc tốt hay xấu?

Nếu không vào được trường y nhưng lại vào trường luật, biết đâu đó lại chẳng là dấu hiệu bạn hợp nghề luật hơn và sau này sẽ thành công lớn trong nghề luật.

Nếu chẳng có đại học nào nhận bạn cả, có lẽ đó là dấu hiệu bạn sẽ phải theo con đường làm ăn của Bill Gates.

Có thể là mỗi người chúng ta có một tí di truyền từ bố mẹ. Nhưng nếu mình không chịu tập tư duy tích cực rồi cứ đổ lỗi cho bố mẹ về tính tiêu cực muôn năm của mình, thì rất là bất công cho bố mẹ, và bất công cho cả ông trời nữa đó. Muốn biết làm toán thì chỉ có cách là đi học toán mà thôi.

Nhưng làm thế nào để tập được một tư duy tích cực?

Thứ nhất, mỉm cười cả ngày, nhất là khi nói chuyện với ai.

Thứ hai, gặp bất kỳ chuyện gì, dù xem ra có vẻ xấu cách mấy, ta cũng phải hỏi: “Chuyện này có gì hay? Có gì tốt?” Nếu bạn tìm không ra câu trả lời, hỏi tiếp cho đến khi thấy câu trả lời.

Thứ ba, bạn sẽ không tìm ra câu trả lời nếu bạn nổi nóng, mất bình tĩnh, than khóc, phàn nàn. Trí óc con người không thể làm việc tốt trong những điều kiện khó khăn như thế. Vì vậy, uống vài ngụm nước, ngân nga một bản nhạc, đi bộ vài ba vòng, trước và trong khi hỏi.

Thứ tư, luôn luôn để tâm đến cái tốt, cái hay, cái đáng thông cảm của người khác, và đừng cứ chú tâm vào cái xấu, cái đáng ghét của họ. Ai cũng có một cái gì đó đáng cho mình thích, đáng cho mình thông cảm. Nếu bạn không thấy được điểm nào đáng yêu, đáng phục, đáng cảm thông trong một người nào đó, thì nhất định là đầu óc của bạn có vấn đề, chưa biết cách suy nghĩ chính xác.

Chỉ giản dị thế thôi. Và “luyện tập sẽ đưa đến toàn thiện” (practice makes perfect). Cứ tập hoài thì một lúc nào đó bạn chỉ có thể tư duy tích cực, và đầu óc của bạn mất cả khả năng tư duy tiêu cực. Lúc đó là lúc đại công cáo thành.