Em định nhịn ăn sáng cho bớt mập, xin cho biết có nên không?

Em là nữ sinh lớp 11, thuộc loại chẳng thon thả gì, lại không được cao ráo nên định nhịn ăn sáng để bớt mập. Xin cho biết có nên không?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Nhịn ăn sáng chẳng những không làm bớt mập mà còn khiến em ăn hăng hơn vào các bữa ăn khác, lại hay ăn thêm nhiều mỡ. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nếu muốn giảm hoặc không tăng cân, tốt nhất là ăn sáng và ăn trưa đầy đủ, còn bữa tối ăn nhẹ.
Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng, với số calo như nhau, một bữa ăn phong phú dùng ban sáng giúp giảm thể trọng hơn dùng ban tối.
Ngoài ra, việc ăn sáng tốt giúp đạt kết quả học tập cao hơn: Trong những năm đầu của thập niên 1980, tại Mỹ đã có những nghiên cứu cho thấy, ở những học sinh ăn đều đặn hoa quả hoặc nước ép hoa quả trong bữa sáng, số điểm học tập tăng 16%.
Đầu năm 1999, một nghiên cứu tại Boston (Mỹ) cũng cho thấy, những học sinh được ăn sáng tử tế sẽ có kết quả học tập cao hơn (nhất là về môn toán), lại bớt lo lắng, bớt nghịch ngợm và vui tính hơn so với những em không ăn sáng.

Đặng thị Thu
Đặng thị Thu
Trả lời 14 năm trước

Không nên đâu e à, anh cũng có bạn gái từng nhịn ăn sáng để giảm cân nhưng ko những giảm cân mà cô ý luôn trọng trạng thái mệt mỏi, làm việc ko năng suất , trí nhớ cũng kém đi, và cân nặng còn tăng hơn rất nhiều. Em nên e sáng đều đặn, đủ chất, ăn trưa ít thoi và ăn tối nhẹ gồm salat rau chẳng hạn. Ngoài ra e nên tập thể dục đều đặn là phương thức giảm cân tốt nhất

cơm chay
cơm chay
Trả lời 11 năm trước

bữa sáng là bữa quan trọng bạn à. bạn không nên nhịn 1 bữa nào cả, có thể bữa tối bạn ăn ít đi thôi.

Hoặc bạn có thể kết hợp phương pháp ăn cơm chay.

Nguyễn Ngọc Thảo
Nguyễn Ngọc Thảo
Trả lời 11 năm trước

Nếu mà kêu để nhịn ăn sáng cho bớt mập là bạn sai lầm rồi, nhịn ăn sáng có tác hại rất lớn, vì bửa ăn sáng rất quan trọng, nhịn ăn có thể dẫn đến nhiều căn bệnh mà điển hình là đau bao tử, bệnh này khó trị àh nha, tốn rất nhiều thơi gian để chửa trị đó, nếu bạn muốn giảm cân thì nên điều chỉnh lại cách ăn uống và tập thể dục cho đều độ, đặc biệt là càng không nên uống thuốc giảm cân, chúc bạn thành công.