Mẹo nhỏ trị dứt điểm cơn đau nhức răng

Thường thì đau răng bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như viêm nha chu, sâu răng, viêm lợi, bệnh nướu… Cho dù là bởi nguyên nhân gì đi nữa thì bất kì ai bị đau răng cũng cảm thấy rất khó chịu và bất tiện. Hơn thế nữa, với một số trường hợp, nếu bạn không được điều trị lập tức thì bệnh sẽ nặng và đôi khi phải nhổ răng mới dứt điểm được cơn đau.

Bài viết này sẽ đưa ra một số cách chữa đau răng cấp tốc tại nhà hiệu quả trong trường hợp người bệnh chưa có thời gian đến khám tại bệnh viện.

Dùng nước súc miệng

– Dùng nước súc miệng để có thể làm sạch những vi trùng hay vi khuẩn còn lại trong miệng. Thực hiện súc miệng thường xuyên sẽ đảm bảo rằng răng được sạch sẽ, làm giảm đi sự tích tụ của vi trùng lẫn vi khuẩn và có thể làm giảm chứng đau răng.

Dùng đá lạnh chữa đau răng

– Trước tiên bạn hãy thử khắc phục điểm áp lực bằng cách cọ xát một cục đá nhỏ vào khu vực xương hàm chữ V bên ngoài má từ 5 – 7 phút. Tuy hơi lạnh một chút nhưng sẽ tạm thời gây tê và làm mất đi cảm giác đau.

Dùng nước cốt chanh

– Bạn dùng nước cốt chanh bôi lên phần răng và nướu bị đau. Nước cốt chanh có tác dụng hiệu quả làm dịu các cơn đau vì tính axit trong chanh ngăn chặn sự nhiễm trùng cũng như việc các vi khuẩn lây lan. Đó chính là lý do vì sao chanh rất tốt trong việc giảm đau và kháng viêm.

Nước muối ấm chữa đau nhức răng

– Hãy pha 1 chai nước muối với nồng độ vừa phải để ở nhà và 1 chai để ở nơi làm việc. Sau khi ăn xong nên đánh răng sạch sẽ ngay bằng kem đánh răng và súc miệng bằng nước muối nhiều lần trong ngày. Điều này sẽ làm cho người bệnh cảm thấy dễ chịu ngay tức khắc và tạm thời không bị chứng đau răng hành hạ.

Ngậm tỏi

– Nghiền nát một nhánh tỏi khô trộn thêm một ít muối sau đó đắp lên vị trí răng bị đau giúp giảm đau răng và chữa lành các bệnh nhiễm trùng. Ngoài ra, bạn có thể nhai 1 tép tỏi vào mỗi buổi sáng sẽ giúp răng chắc khỏe hơn.

Chữa đau răng bằng khoai tây

– Hãy xắt một lát khoai tây, sau đó giã nát rồi đắp lên trên chỗ răng đau trong khoảng 15 phút. Với cách chữa đau răng này sẽ mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc.

Hạt tiêu và húng quế

– Hạt tiêu đen và húng quế là những gia vị khá là quen thuộc trong căn bếp của mỗi người và không khó để tìm thấy ở bất cứ khu chợ nào. Hạt tiêu đen có tác dụng hiệu quả trong việc chống sưng viêm còn húng quế hạn chế sự phát triển của rất nhiều vi khuẩn.

– Khi bạn bị đau răng, thì chỉ cần ngắt vài lá húng quế, đem rửa sạch rồi nghiền nát cùng với một vài hạt tiêu đen. Sau khi bạn đã nghiền thành hỗn hợp sệt thì đắp lên khu vực răng bị đau để giảm nhanh chóng cơn đau răng.

Gừng trị nhức răng

– Gừng là một loại gia vị có trong căn bếp của mỗi gia đình, gừng có tính chất kháng viêm và sát trùng cao. Bạn giã nát gừng rồi đắp thẳng lên phần răng bị sâu, làm cách này một vài lần trong ngày sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

Hãy thực hiện những cách trị đau răng ở trên để thấy được công hiệu nhé! Ngoài ra, bạn hãy sử dụng những sản phẩm trị đau răng tại đây nhé: https://www.vatgia.com/home/nha+khoa.spvg

Chưa có câu trả lời nào