Bọc răng bằng sứ có tốt không? Chị nào biết trả lời giùm e với?

Hôm nọ em đi khám răng ở Răng Hà Nội (117 Láng Hạ). Em định niềng răng. Đến tư vấn thì chị ấy bảo e nên bọc răng sứ thẩm mỹ. Em muốn hỏi là làm như thế trông răng có thật và ăn uống có sao ko? Em chỉ sợ làm xong rồi lại không dám ăn uống gì cả. Huhu. Mà nó có thực sự tốt ko? Có để lại triệu chứng sau này j ko? Chị nào biết trả lời hộ em nhé.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Tớ đã làm cả răng sứ hơn 2 năm nay,nên theo ý kiến của tớ:
-Sau khi quyết định làm tòan bộ 2 hàm răng sứ,tớ cũng rất lo lắng và sợ vì thứ nhất rất tốn kém,thứ 2 sợ đau và thứ 3 nghe ng ta nói ko tốt,nhưng vì răng tớ quá xấu ko thể chấp nhận dc nên cuối cùng quyết định làm luôn...
-Trong vòng 20 ngày,ngày nào cũng tới phòng răng,trước tiên,chụp XQuang,rồi chửa tủy(làm răng sứ bắt buộc phải chửa tủy,có nhiều chỗ ko chửa tủy cho khach nên có cảm giác rất đau nhức),mội cái răng chụp hình tới lui 2-3 lần...cũng rất mất công và tốn thời gian của mình..
-Tớ hòan tòan bỏ hẳn ý nghĩ làm răng đau đớn vì kh thuật nha khoa bây h rất hiện đại,ko như lúc xưa, tớ chẳng có cảm giác đau chút xíu nào, có 1 bạn nói đau lúc gắn răng sứ vào trụ răng, tớ ko thấy cảm giác gì,có lẽ nha sĩ của bạn tay nghề ko cao...ngay cả việc lấy tủy, hợac tớ bị nhổ 3 cái răng''''khôn''''(thật ra là răng mọc rất ngu) tớ ko thấy gì cả, vì nha sĩ bôi ít thuốc tê lên nướu răng, sau đó mới chích thuốc tê, răng đã dc lấy ra mà tớ chẳng có cảm giác gì, đền khi nha sĩ nói xong tớ mới biết, có hôm tớ còn ngủ gục trong khi nha sĩ đang mài răng cho tớ nữa..
-Sau khi đã làm xong tớ rất thích, 2 hàm răng trắng bóng, tự nhiên, nha sĩ nâng niu từng cái răng của tớ, hàm trên tớ ko làm đều nhau như bắp, nha sĩ cho 2 rang hơi nhô ra 1 tí,nhìn tự nhiên hơn...và màu răng còn dựa trên màu da nữa...
-Đúng là đương nhiên răng sứ ko như răng thật,ko ăn duoc dồ cứng như cắn xương, hạt dưa,,,ngàoi ra tớ vẫn thấy ăn uống bình thường...nhai keo cao su vẫn như bình thường, ko có cảm giác dính gì cả.
-Nếu gặp phải ng nha sĩ có lương tâm, kỹ lưỡng nâng niu từng chiếc răng của bạn thì ko có vấn đề gì, chỉ sợ gap lang băm như các bạn nói ở trên, tiền mất tật mang, ở Sg có những phòng nha khoa nổi tiếng như lan Anh,Vạn hạnh, nhưng tớ thấy có tiếng mà ko có miếng..
-Về phần chân răng bị đen đó là do trụ răng bằng chất liệu gì thôi, tớ là 4 cái trên bằng kim lọai quí(có pha vàng), những cái còn lại là trụ ti tan bình thường,chị tớ làm 5 năm rồi mà vẫn ko thấy đen, tớ mới có 2 năm cũng chẳng thấy đen gì cả.
-Sứ cũng có nhiều lọai, sau khi răng đã duoc gắn vào, nha sĩ tắt hết đèn và mở đèn tím(dạng đèn trong vũ trường phát sáng), tớ thấy y như răng thật, sáng và trong suốt,trong khi có có lọai sứ dỏm khi mình vào vũ trường, lúc cười thấy rõ răng nó xỉn xỉn màu....
-Làm răng rất tốn kém, nen việc chọn nha sĩ có lương tâm là dìeu rất quan trọng, năm tớ làm, chí phí cả bằng chiếc xe tay ga , ai cũng bảo tớ điên, gì mà làm răng đat thế, tớ thấy rất đáng...nụ cười đẹp nhờ hàm răng, giao tiếp tự tin hơn.
-các ca sĩ,người mẫu,ngay cả răng ko có vấn đề gì, chỉ vì hơi xỉn màu tẩy trắng ko dc,ng ta bọc răng sứ hết,mới đây tớ đi cleán răng gap ca sĩ Maya(ng iu của Hà dũng) đến làm tòan bộ 2 hàm.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 11 năm trước

Thật ra bọc răng sứ không nên hỏi là có tốt hay không, quan trọng nhất là dùng nó vào việc gì bạn ạ. Thế này nhé.

- Nếu cái răng đã điều trị tuỷ rồi thì nhất thiết phải bọc lại trong 100% trường hợp để giữ răng đó được lâu dài.

- Nếu răng khấp khểnh và chen chúc thì cần phải cân nhắc xem là kẹp răng hay làm sứ toàn bộ. Cái này phải cân nhắc rất kĩ. Nếu kẹp răng thì khá lâu, đôi khi phải nhổ răng, phẫu thuật hoặc một số can thiệp khác. Nhưng kết quả là răng nguyên xi, xếp trên cung hàm như í mình luôn. Còn bọc sứ thì nhanh, đẹp, như ý, nhưng tất nhiên là đôi khi phải điều trị tủy hết. Không phải răng nào bọc sứ cũng cần phải điều trị tủy hết đâu nhé.

Vấn đề thứ hai là tẩy trắng: Cái này thì tớ có kinh nghiệm bản thân chứ không phải chỉ làm cho BN. Tớ vừa tẩy trắng cách đây 1 tuần vì dạo này căng thẳng quá răng xỉn mầu đi. Hiện tại trong các phòng khám Nha khoa có 2 loại tẩy trắng là tẩy tại phòng k và tẩy tại nhà. Tẩy bằng lazer là loại tẩy tại phòng khám trong 1-2h tùy loại tẩy. Nếu chọn hình thức tẩy này răng sẽ trắng rất nhanh nhưng không lâu dài, tớ khuyên bạn nên đeo máng tẩy duy trì thì mới có kết quả như ý.

Hiện tại Pk của tớ vẫn dùng tẩy tại nhà vì tớ thích kết quả đó hơn, giá thành rẻ hơn. Tất nhiên cũng mất thêm thời gian 1-2h mỗi tối trong khoảng 1 tuần. Tớ cũng đang tẩy đây và tớ thấy rất ổn. Sau 3 ngày lên được 1,5 độ trắng. Khi nào lên đến 2 độ trắng là tớ ngừng luôn:D

Nha Khoa Đông Nam
Nha Khoa Đông Nam
Trả lời 9 năm trước

Răng sứ thì không sài được vĩnh viễn, nhưng cũng rất lâu. Mỗi loại răng sứ sẽ có tuổi thọ khác nhau, còn phụ thuộc các yếu tố khác như quá trình ăn nhai, tay nghề của bác sĩ. Nếu răng sứ được làm tốt, khít sát và trong quá trình ăn nhai hạn chế những thức ăn quá cứng hoặc quá dai, thường xuyên kiểm tra định kỳ và vệ sinh răng tốt thì chắc chắn tuổi thọ hơn chục năm đối với sứ kim loại thường và tuổi thọ nhiều hơn nữa đối với sứ cao cấp.

NẾU BẠN CÓ BẤT CỨ THẮC MẮC NÀO HÃY LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI
NHA KHOA ĐÔNG NAM
Địa chỉ: 411 Nguyễn kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Điện thoại: (08)3. 5081 425 - (08)3.6016665
Mobile: 0927.411.411
Email: nhakhoadongnam@gmail.com
Website: www.nhakhoadongnam.com
Nha Khoa Nụ Cười Duyên
Nha Khoa Nụ Cười Duyên
Trả lời 9 năm trước

Bạn ơi, răng sứ sau khi làm xong ăn uống bình thường bạn ạ. Trong trường hợp răng bạn xấu quá buộc phải chữa tủy, răng bạn sẽ rất yếu nên buộc phải làm răng sứ. Răng sứ có nhiều loại tùy theo giá cả và chất lượng khác nhau, tất nhiên độ bền cũng khác nhau. Nói chung răng sứ là phải làm và bạn đừng có lo lắng nhiều nhé, hiện nay bên mình đang có chương trình ưu đãi giảm giá 40~50 cho dịch vụ làm răng sứ nên bạn tham khảo giá cho bạn nhé. Vừa uy tín lại vừa tiết kiệm cho bản thân nữa.

- Giảm 40%~50% cho dịch vụ răng sứ

-----------------------------------------------

TRUNG TÂM NHA KHOA NỤ CƯỜI DUYÊN
www.nhakhoanucuoiduyen.com
Địa chỉ: 100A4 Thích Quảng Đức, P.5, Q.Phú Nhuận - ĐT: (08)-3995 8052
Chi nhánh 1: 15 - 17 CMT8, P.Bến Thành, Q.1 - ĐT: (08)-3925 2569
Chi nhánh 2: C9-4A Phạm Hùng, Bình Hưng, Bình Chánh - ĐT: (08)-5431 4136
Chi nhánh Bình Dương - Nha khoa Thủ Dầu Một: 329 Đại lộ Bình Dương, KP1, P. Chánh Nghĩa, Bình Dương (Đối diện tòa nhà Becamex) - ĐT: (0650)-381 8804

Trương Phương Dung
Trương Phương Dung
Trả lời 8 năm trước

tùy từng trường hợp thì niềng răng mới hiệu quả, căn bản mình thấy niềng răng khá vướng víu và chi phí cao? mà b bị sao mà muốn niềng thế? con em họ mình nó bị hô mấy cái răng mới bọc răng sứ bên paris nhìn đẹp mà thật lắm

Phương Du
Phương Du
Trả lời 7 năm trước
bọc răng sứ thì giá như nào b ơi? Có chương trình sale gì k bạn?
Ong Miền Núi
Ong Miền Núi
Trả lời 8 năm trước

Sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ thì sẽ ko co cảm giác gì đâu bạn, ko vướng mắc hay gây khó khăn trong ăn uống đâu, tìm đia chỉ uy tín là đc thôi, bạn có thể tham khảo nha khoa Paris nhé, nha khoa này đầu tư về trng thiết bị cũng như đội ngũ bs.

Bocrangsuthammy
Bocrangsuthammy
Trả lời 6 năm trước

Bạn nên qua nha khoa lạc việt ở địa chỉ 74 tây sơn để kiểm tra lại xem nên bọc răng sứ thẩm mỹ hay niềng răng nhé. Không chủ quan được đâu. Dù là bọc răng cũng sẽ có bọc răng sứ Cercon, bọc răng sứ titanmặt dán sứ Veneer nữa nhé