Kinh nghiệm tẩy trắng răng?

Em thấy các nghệ sĩ đi tẩy trắng răng rất đẹp và sáng. Bác sĩ cho hỏi các cách thức để tẩy trắng răng ? Hiệu quả và chi phí ước chừng của từng cách ? Tẩy trắng răng như vậy có hại gì về lâu dài không ạ? Và thường tẩy trắng 1 lần rồi có phải đi tẩy lại nữa không?
Em đang dự định đi tẩy trắng răng nên có hơi nhiều thắc mắc. Mong được bác sĩ tư vấn.

Cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn,

Tẩy trắng răng là đặt lên răng một loại thuốc có tác dụng làm trắng răng với một nồng độ và thời gian phù hợp để làm răng trắng dần lên.
Thông thường có 2 cách tẩy trắng răng: Tẩy trắng răng tại nhà và tẩy trắng răng tại phòng mạch. Trước khi tẩy trắng răng, bạn cần được bác sĩ kiểm tra xem răng bạn nhiễm màu nhẹ hay nặng; răng nhiễm màu nặng thì tẩy trắng không có kết quả; răng bị mòn cổ răng, bị nứt hoặc thiểu sản men, răng sâu vỡ lớn,...không nên tẩy răng vì thuốc tẩy răng sẽ gây hại cho tủy răng.
Trước khi tẩy răng, bạn cần cạo vôi và đánh bóng để bề mặt răng sạch.
Nếu bạn chọn cách tẩy trắng răng tại nhà, bác sĩ sẽ giúp bạn làm một cái khay ôm sát theo cung răng của bạn (máng tẩy) để chứa thuốc tẩy; đưa bạn thuốc tẩy (nồng độ thấp) và hướng dẫn cách sử dụng thuốc tại nhà; cho bạn lịch hẹn tái khám để theo dõi sự thay đổi màu trên răng bạn. Thời gian mang thuốc tẩy từ 1-3 tuần tùy theo sự thay đổi màu răng của mỗi người. Chi phí trung bình là 1,000,000 đồng cho một trường hợp. Cách này cho kết quả tốt nhưng chậm.
Nếu bạn tẩy trắng răng tại phòng mạch, bác sĩ sẽ cho bạn mang máng tẩy với thuốc tẩy nồng độ cao hoặc có thể sử dụng thêm ánh sáng kích hoạt để thuốc tác dụng nhanh và mạnh hơn. Chi phí trung bình là 1,500,000 - 2,000,000 đồng cho một trường hợp. Cách này đạt kết quả nhanh nhưng có thể gây ê buốt răng và tổn thương nướu. Vì vậy cần được bác sĩ kiểm soát chặt chẽ.
Nếu tuân thủ đúng các nguyên tắc, tẩy trắng răng không gây hại gì về lâu dài.
Hiệu quả tẩy trắng răng có thể kéo dài 2-3 năm, có thể ít hoặc lâu hơn tùy vào cách ăn uống và vệ sinh răng miệng của mỗi người. Sau thời gian này, nếu muốn, bạn có thể tẩy trắng răng lại.

Thân mến.

fh
fh
Trả lời 11 năm trước

Bản thân tôi cũng đã từng tẩy trắng răng,và bạn bè,người thân của tôi nhiều người cũng đã từng tẩy trắng răng,tôi có vài ý kiến sau đây.

Theo tôi được biết, thành phần của các lọai thuốc tẩy trắng răng dùng trong nha khoa là hydrogen peroxide (cũng có trong oxy già) chứ không phải là acid. Có 2 lọai tẩy trắng răng: tẩy tại ghế nha và tẩy tại nhà.

Tẩy tại ghế nha dùng thuốc nồng độ cao (35% hydrogen peroxide), tại nhà là 15%,20%(ngậm máng tẩy ban đêm). Nếu muốn tẩy trắng răng, bạn nên đến các phòng nha uy tín để được tư vấn cụ thể, nếu có tẩy trắng tại nha thì nên thực hiện dưới sự giám sát của nha sĩ.

Không nên tự mua các lọai thuốc tẩy trắng không rõ nguồn gốc. Bản thân các nhà thuốc nhiều khi cũng bán các lọai thuốc không đúng với tác dụng của nó, đặc biệt là các lọai thuốc dùng trong nha khoa. Nếu muốn mua thuốc tẩy trắng, bạn nên đến các cửa hàng chuyên về trang thiết bị, vật liệu nha khoa.

Tẩy trắng răng thường gây ê buốt trong vài ngày đầu. Mức độ ê buốt và thời gian kéo dài tùy theo mỗi người. Bản thân tôi chỉ ê trong ngày đầu tiên, chị dâu tôi thì ê 2-3 ngày. Nhưng cũng có người ê buốt kéo dài, trường hợp này nên tái khám để bs kiểm tra, có thể do mô răng quá nhạy cảm, khi đó bác sĩ sẽ cho bạn lọai thuốc bôi để giảm ê buốt (nhưng lọai thuốc này có thể làm giảm hiệu quả tẩy trắng, nên nếu ê buốt không đáng kể thì không cần dùng).

Đặc biệt, nếu bạn đang mang máng tẩy tại nhà, nên mang liên tục, chỉ cần bỏ một đêm, bữa sau mang lại sẽ rất ê (rút từ kinh nghiệm bản thân tôi!). Khi ngậm máng tẩy ban đêm, nếu để thuốc dính vào nướu có thể gây viêm nướu nhẹ, hơi đau, tình trạng này vài ngày sẽ hết.

Do đó khi cho thuốc vào lòng máng không nên cho quá nhiều thuốc, tránh để thuốc dư dính vào nướu. Không đến mức họai tử nướu. Nếu răng bị mòn nhiều,có miếng trám bị hở hoặc mô răng nhạy cảm (ê buốt khi ăn nóng lạnh) thì không nên tẩy trắng. Tẩy trắng lên bao nhiêu còn tùy vào mô răng mỗi người, răng nhiễm tetracycline nặng thì không tẩy được.

Trong thời gian tẩy trắng bạn phải kiêng các chất màu như trà, cà phê, cà ri... tốt nhất là nên đánh răng ngay sau khi ăn, vừa sạch miệng vừa đỡ sâu răng. Trước khi tẩy trắng tôi cũng đã tìm hiểu rất kỹ. Vì răng tôi chỉ bị nhiễm màu do thức ăn nên sau khi tẩy rất trắng.

Sau đó người nhà tôi thấy thế cũng đi tẩy trắng, thấy kết quả rất hài lòng. Nếu tẩy trắng răng thật sự "nguy hiểm" như bài viết đã đề cập, thì sao tây cũng như ta, người ta tẩy trắng ầm ầm mà có thấy ai nói gì đâu. Phương pháp tẩy trắng răng đã được áp dụng ở nước ngòai từ rất lâu rồi, còn ở VN mới nở rộ vài năm gần đây.

Còn những trường hợp bị "sự cố" như trên,theo tôi là do tẩy trắng tại nơi không uy tín (một số phòng nha do nha công mở ra, trình độ họ như thế nào thì khỏi phải bàn, ngay cả bác sĩ cũng có người giỏi người dở!), hoặc do một số người mua nhầm thuốc "dỏm" ở những nơi không chuyên. Đây là những lời khuyên rút từ kinh nghiệm bản thân tôi, tin hay không tùy bạn.

tien nguyet nga
tien nguyet nga
Trả lời 10 năm trước
Ban KhienHa tay trang o dia chi nao vay ban!
Phương Du
Phương Du
Trả lời 7 năm trước
Nếu b ở ngoài Hn thì tham khảo bên nk paris :) bà chị cùng cty mình cũng thích dv ttr ở bên này lắm
Phạm Trần Thanh Mai
Phạm Trần Thanh Mai
Trả lời 10 năm trước

Để làm trắng răng đầu tiên là bạn phải hạn chế uống trà đậm với cà phê đi nhé. Bạn có thể xài bột nổi cho vào kem đánh răng (baking soda) nhưng sẽ hơi gây ê răng đó. Có cách nữa là dùng chất hydrogen peroxide, cái này bạn xài dưới 35% thôi nha, theo lời khuyên của FDA Mỹ luôn đó, dùng để pha với nước xúc miệng hoặc kem đánh răng.
Hoặc dễ dàng và an toàn hơn thì bạn có thể sử dụng một số miếng dán trắng răng, có nhiều hãng uy tín như Rambrandt, P&G Crest và LGcare White Now. Mình thấy có nhiều shop bán sản phẩm này ở VN mình rồi, như shop Vivid, shop Teeth Beauty, shop Mystic Care.
Mình cũng đang ở Hà Nội và thấy mua hàng từ shop Mystic Care đảm bảo lắm ấy, có ship hàng miễn phí toàn quốc luôn, bạn có thể search thêm trên mạng hoặc vào địa chỉ web của shop để tham khảo: http://mysticare.vn/. Chúc bạn thành công!

TẩyTrắng TạiNhà
TẩyTrắng TạiNhà
Trả lời 10 năm trước

Xin mời bạn truy cập http://taytrangrangtainha.org . Bạn sẽ được tư vấn miễn phí và sử dụng dịch vụ tốt với giá rẻ

Võ Thanh Thủy
Võ Thanh Thủy
Trả lời 10 năm trước

Tẩy trắng răng là phương pháp có tính bảo tồn nhất trong các phương pháp điều trị làm đẹp răng vì không phải mài răng, không làm ảnh hưởng tới cấu trúc tổ chức cứng của răng nếu dung thuốc đúng cách.

Có 2 phương pháp tẩy trắng răng phổ biến đó là tẩy trắng tại phòng mạch và tẩy trắng tại nhà.

- Tẩy trắng tại nhà : là phương pháp bệnh nhân tự thực hiện tẩy trắng ngay tại nhà. Bác sỹ se lấy dấu răng của bệnh nhân và gửi xuống labo để chế tạo 1 máng của cá nhân, sau đó sẽ hướng dẫn cách sử dụng. Nồng độ sẽ do bác sỹ chỉ định phụ thuộc vào mức độ nhiễm màu, đặc điểm tổ chức cứng của răng bệnh nhân và có thể được thay đổi trong quá trình điều trị cho phù hợp với đáp ứng của bệnh nhân. Hàng ngày sau khi vệ sinh răng miệng sạch sẽ bệnh nhân sẽ tự cho thuốc vào máng rồi cho vào miệng trong khoảng 2h. Trong thời gian tẩy và sau khi tẩy trắng răng 72h không nên ăn uống các thức ăn, nước uống có màu bởi như vậy làm cho răng chóng nhiễm màu. Chi phí tẩy trắng tại nhà thường từ 1-1,5 triệu

- Tẩy trắng răng tại phòng khám

Bệnh nhân được tẩy tại phòng mạch với thuốc nồng độ cao trong thời gian 1h. Thuốc có thể được tăng hiệu quả với các hệ thống đèn chiếu. Tẩy trắng răng tai phòng mạch phải được thực hiện bởi bác sỹ có kinh nghiệm đầy đủ, vì sử dụng không đúng và không được bảo vệ mô răng tốt có thể dẫn tới tiêu cổ răng, kích thích tủy răng, viêm lợi v.v…. Chi phí tẩy trắng tại phòng khám thường 2,5-3 triệu

Phòng khám mình hiện đang giảm giá 10 % dịch vụ tẩy trắng.

Nha Khoa Ngọc Hồi - số 45 Ngõ 148 Ngọc Hồi - Hà Nội 0949 798 898( Gần bến xe nước ngầm )

Phạm Thị Kim Oanh
Phạm Thị Kim Oanh
Trả lời 8 năm trước

Địa chỉ tẩy trắng răng uy tín và an toàn cho các anh, chị , em nhé. Em mới đi tẩy trắng răng về để đón tết đây. Chia sẻ cho mọi người tham khảo

http://nhakhoahoanmy.net/dia-chi-tay-trang-rang-tot-va-uy-tin-tai-ha-noi.html

Trương Phương Dung
Trương Phương Dung
Trả lời 8 năm trước

chị gái e mới đi tẩy trắng răng về xong, làm ở bên paris. tẩy trắng laser làm hết 2,5tr triệu. lúc chưa tẩy trắng răng thì răng bà ý xỉn màu ghê lắm như kiểu mấy ông chuyên hút thuốc mà răng xỉn ấy. Làm xong, e chưa nhìn nhưng thấy c e bảo làm xong trắng sáng hơn hẳn

Anh Tuấn Hồ
Anh Tuấn Hồ
Trả lời 7 năm trước

Bạn có thể tham khảo những cách làm trắng răng mới nhất tại đây nhé

http://cachlamtrangrang.org/tay-trang-rang-xu-huong-2016/

Phương Nguyễn
Phương Nguyễn
Trả lời 6 năm trước

Ban tham khảo thêm cách tẩy trắng tại nha khoa rất hiệu quả sau, Mình đã làm và thấy bật tông rõ rệt

https://nhakhoadencosluxury.com.vn/tay-trang-rang-zoom-white-perfect-tay-1-lan-trang-dai-lau.html