Làm cách nào để răng chắc chắn hơn khi bị lung lay do tai nạn ?

Giúp em với. Em vừa bị đâm xe, hiện nay thì cái răng cửa của em bị lung lay nhẹ. Em muốn hỏi là có cách nào giúp răng của em trở lại chắc chắn và không còn bị lung lay nữa không. Lưu ý là em đã 18 tuổi rồi. Hjx. Chân thành cảm ơn các bạn!

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Bạn vui lòng cho chúng tôi biết hiện giờ răng của bạn có bị mẻ, nứt hay đổi màu sậm hơn không; răng có bị đau khi ăn nhai không; uống nước lạnh hay nóng thì cảm giác thế nào?

Răng của bạn cần được khám cẩn thận, dựa vào tình trạng răng trên miệng, phim X quang (có thể phải chụp lại nếu phim trước không thấy rõ) và các triệu chứng về răng như chúng tôi hỏi bạn ở trên, để xác định răng đang bị gì và có cách điều trị phù hợp. Bạn cần đến bác sĩ để kiểm tra lại răng, bạn nhé!
Bạn ăn uống nhiều canxi không giúp răng 'cứng lại' được. Canxi có thể giúp răng chắc hơn là do tác dụng của nó vào quá trình vôi hóa men răng trong thời gian hình thành và mọc răng (khi bạn còn bé).

Do tai nạn trong giao thông hoặc trongsinh hoạt, bạn có thể bịsứt gãy một phần thân răng (đường gãy ngang hoặc chéo), gãy cả một phần chân răng (chân răng có thể bị bật ra khỏi huyệt ổ răng), thậm chí gãy vỡ xương ổ răng (là phần xương bọc quanh chân răng).

Trong những tình huống này, hãyđến nha sĩ càng sớm càng tốt. Nếu răng bật ra khỏi ổthì nên giữ cho răng ẩm bằng cách ngâm trong nước muối nhạt hoặc ngậm dưới lưỡi. Tùy theo tình trạng sang chấn, bác sĩ sẽ cắm lại răng đã bật ra khỏi ổ, làm nẹp liên kết răng, chữa tủy răng hay nhổ bỏ răng vỡ, làm răng giả...

Chúc bạn sớm phục hồi.

do tien dung
do tien dung
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn. Rất cám ơn bạn đã tư vấn. Hiện nay thì răng cửa của tôi chỉ bị hơi lung lay thôi, ngoài ra thì không bị làm sao nữa. Ngày đầu khi bị tai nạn thì có đau, khi ăn uống thì có cảm giác đau. Nhưng bây giờ tôi thấy bình thường trở lại rồi, răng của tôi chưa bị bật ra khỏi ổ, chưa bị sứt mẻ gì cả, ăn uống chất mềm thì không sao. Nhưng tôi luôn sợ cái rằn này sẽ bị rụng. Bạn có cách nào giúp tôi không bị rụng răng không. Vì hiện nay tôi là sjnh vjên nghèo, mà tôi cũng không còn 1 xu nào nữa cả. hjx. Giúp tôi nhé!

Nguyễn Văn Tứ
Nguyễn Văn Tứ
Trả lời 13 năm trước

Em hãy sử dụng biện pháp này: Lấy 1 cục phèn chua, 1 chén muối hạt, đổ nước đun sôi, lọc sạch để dành ngậm hàng ngày. Cứ ngậm trong 5 phút, nhổ ra, súc miệng. Ngậm như vậy 1 thời gian răng sẽ chắc, không long nữa. Chúc em đạt kết quả như mong muốn.