Nam giới có cần dùng kem chống nắng không a?

Nam giới có cần dùng kem chống nắng không a?

Te Choet
Te Choet
Trả lời 7 năm trước

89% Nam giới không dùng kem chống nắng ngay cả khi đi biển, vì họ nghĩ rằng không cần thiết phải sử dụng kem chống nắng. Suy nghĩ này đã gây tổn thương nghiêm trọng cho làn da của họ. Vì da khỏe đến đâu cũng không tránh khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Nắng sẽ làm da bạn khô , rát, sần sùi , nám và đen sạm . Nhưng nghiêm trọng hơn là nắng có thể gây ung thư da.Do đó cho dù là phụ nữ hay đàn ông cũng đều cần đến sự trợ giúp của kem chống nắng.

namgioi1.jpg

Không chỉ các chị em phụ nữ, các chàng trai cũng cần phải quan tâm chăm sóc da. Phái mạnh không cần một làn da mềm mại, trắng mịn. Nhưng lại rất cần một làn da khỏe mạnh và được bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại cho da. Chính vậy mà Kem chống nắng quan trọng với phụ nữ bao nhiêu thì cũng cần thiết với đàn ông bấy nhiêu. Nhưng nhớ rằng kem chống nắng cho đàn ông và cho phụ nữ cũng khác nhau chút xíu.

Chọn kem chống nắng cho nam dựa vào màu da: Tùy vào màu da bạn có thể lựa chọn các kem chỗng nắng có thành phần SPF bao nhiêu cho cho phù hợp . Thành phần SPF càng cao thì khả năng chống nắng càng cao. Nếu da của bạn tương đối trắng thì nên sử dụng kem chống nắng cho nam có chỉ số SPF là 100. Bởi màu da bạn sáng sẽ bắt nắng nhiều hơn và sẽ dễ bị đốt cháy hơn so với da sẫm màu. Đối với da ngăm đen nếu chỉ muốn bảo vệ làn da bạn có thể chọn cho mình kem chống nắng có chỉ số SPF 30 là đủ.

namgioi.jpg

Do đặc điểm làn da nam giới thường dày hơn vì vậy kem chống nắng cho nam giới nên là loại kem chống dầu, không thấm nước và không thấm mồ hôi. Cũng giống như các loại sữa rửa mặt, dầu gội hay nước hoa, đàn ông và phụ nữ nên dùng riêng kem chống nắng.