Cần làm gì để tóc luôn óng mượt?

Làm sao để sở hữu một chiếc hữu một mái tóc khỏe mạnh và óng mượt luôn là nỗi trăn trở của rất nhiều chị em phụ nữ. Chính vì thế, hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn một vài bí quyết để có thể giúp bạn luôn sở hữu một mái tóc óng mượt nhé.

1.Sử dụng dầu bóng.

Dầu bóng là phương pháp nhanh và hiệu quả nhất để giúp tóc bạn trở nên bóng mượt và suôn mềm khi đi ra ngoài. Với thao tác vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần phun nhẹ dầu bóng lên tóc và massage nhẹ nhàng bằng tay. Chỉ sau vài phút bạn sẽ có một mái tóc suôn mượt để dạo phố rồi.

2. Bổ sung huyết thanh

Nếu thiếu huyết thanh thì da đầu của bạn sẽ bị khô và làm cho tóc dễ gẫy rụng và xơ cứng. Chính vì thế hãy thường xuyên bổ xung huyết thanh cho tóc bằng các sản phẩm dầu, dưỡng có chứa thành phần này để giúp tóc chắc khỏe hơn.

3. Không nên gội đầu nhiều.

Thời gian gội đầu hợp lý được nhiều chuyên gia khuyên dùng là trung bình một tuần bạn chỉ nên gội đầu từ 2 đến 3 lần thôi. Bởi khi gội, hóa chất trong dầu gọi đầu sẽ làm cho da đầu của bạn bị khô dẫn tới tình trạng tóc của bạn bị chẻ ngọn và xơ. Bạn cũng nên thường xuyên thay dầu gội đầu bằng các loại thảo dược như: bồ kết, hoa bưởi,.. vừa giúp dưỡng ẩm cho tóc đồng thời mùi hương lưu lại cũng rất dễ chị và không làm hại da đầu.

4. Tỉa hết tóc hư tổn.
Việc loại bỏ những phần tóc hư tổn sẽ làm cho tóc của bạn trông khỏe mạnh hơn. Do đó bạn nên dành thời gian để cắt, tỉa những phần tóc bị hư tổn và lão hóa.

5. Hãy đến Salon

Hãy đến trung tâm làm đẹp và chăm sóc tóc chuyên nghiệp để hấp dầu và massage cho tóc, bởi ở đây sẽ có quy trình hỗ trợ và chăm sóc tốt cho tóc của bạn. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn thì có thể mua các loại mặt nạ dành riêng cho tóc và tự chăm sóc tại nhà.

6. Hãy uống nhiều nước.

Việc bổ sung nước không chỉ giúp bạn có một có thể khỏe mạnh mà còn mang lại cho bạn một mái tóc đẹp. Hãy cung cấp cho cơ thể ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày.

7. Hạn chế dùng hóa chất.

Khi bạn nhuận, duỗi, tẩy màu cho tóc sẽ làm cho tóc bạn bị yếu đi và hay gẫy. Nếu đã sử dụng hóa chất tác động lên tóc thì bạn cần dưỡng và chăm sóc tóc nhiều hơn bằng các sản phẩm dưỡng chuyên dụng. Đồng thới lưu ý là khi đi bơi ở bể bơi thì nên đội mũ vì nước trong hồ bơi thường có chất tẩy không tốt cho tóc của bạn

8. Chế độ dinh dưỡng 
 Để có mái tóc đẹp, bạn nên thường xuyên cung cấp cho cơ thể những thực phẩm có chứa Vitamin E, omega 3, omega 6, hay các loại trái cây, trứng và cá. Đồng thời cần có chế độ ăn hợp lý và khoa học.

9. Không dùng nước nóng khi gội đầu.

Gội đầu bằng nước nóng sẽ làm cho da đầu bị tổn thương, tóc bạn sẽ bị sơ. Gội đầu bằng nước lạnh là một lời khuyên rất hữu ích với bạn. Nếu mùa đông thì bạn chỉ nên dùng nước ấm.

10. Làm khô tóc đúng cách.

Sau khi gội đầu, bạn nên dùng một khăn bông sạch vỗ nhẹ lên tóc để tóc khô từ từ, tránh quấn chặt khăn hoặc chà xát mạnh sẽ làm cho tóc của bạn bị tổn thương và gẫy. Nếu dùng máy sấy, bạn nên để ở chế độ nhiệt thấp.





Chưa có câu trả lời nào