Chăm sóc tóc xoăn như thế nào?

Chỉ em chăm sóc tóc xoăn như thế nào để xoăn giữ được lâu với cả không bị rối bù xù tung tóe sau mỗi lần gội?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Chia sẻ 4 bước chăm sóc tóc xoăn hoàn hảo

Phụ nữ lười biếng thì sẽ không có quà từ Đẹp! Một khi bạn luôn tâm niệm điều ghi nhớ này trong đầu thì việc chăm sóc chính bản thân mình sẽ không bao giờ trở nên khó khăn nữa. Đối với tóc xoăn cũng vậy, chăm sóc tóc xoăn không đơn giản nhưng vẫn đủ dễ dàng để bạn luôn đẹp tự tin ở bất cứ đâu với mái tóc của mình.

Chia sẻ 4 bước chăm sóc tóc xoăn hoàn hảo (2)

Các bước chăm sóc tóc xoăn hoàn hảo

Uốn xoănkhông còn là một phương pháp làm đẹp cho tóc xa lạ với một ai. Sự quyến rũ của những lọn tóc xoăn bồng bềnh gợn sóng như thế nào? Tóc xoăn có khả năng phù hợp với rất nhiều gương mặt ra sao? Những câu hỏi trên tự chúng ta đều đã có đáp án qua chính cuộc sống thường nhật, qua những người chúng ta tiếp xúc hay trải nghiệm của chính bản thân mình. Chỉ có điều, sau khi sở hữu mái tóc xoăn rồi thì không phải ai cũng biết cáchchăm sóc tóc xoănđúng đắn nhất.

Chia sẻ 4 bước chăm sóc tóc xoăn hoàn hảo (2)

Cần đầu tư chăm sóc để tóc xoăn luôn giữ nếp mềm mượt

Chăm sóc tóc xoănluôn đòi hỏi cầu kỳ hơn tóc thẳng vì nếu không cẩn trọng bạn sẽ dễ dàng làm hỏng nếp tóc, khiến cho tóc khô xơ và gãy rụng. Nếu bạn đang sở hữu một máitóc Hàn Quốcuốn lọn xinh đẹp, chắc bạn sẽ không nỡ để vẻ ngoài yêu kiều ấy biến mất như bong bóng xà phòng đâu phải không? Hiểu được vấn đề này, chúng tôi xin chia sẻ với bạn 4 bước chăm sóc tóc xoăn hoàn hảo và cơ bản nhất:

Chia sẻ 4 bước chăm sóc tóc xoăn hoàn hảo (4)

Lau khô tóc đúng cách để tóc đỡ bị xơ và mất nước

1. Gội đầu

Các bạn nên chọn loại dầu gội đầu phù hợp. Hiện tại vẫn có những dòng sản phẩm dành riêng cho tóc xoăn để các bạn sử dụng nhằm giữ được nếp tóc bền lâu. Bên cạnh đó chọn dầu gội và dầu xả hợp với chất tóc của mình cũng rất quan trọng. Vì tóc xoăn thường hay khô xơ nên bạn đừng quên dùng kết hợp với dầu xả mỗi lần gội đầu. Có một lưu ý nhỏ là gội đầu quá thường xuyên theo kiểu 1 lần/ngày không những không có lợi mà còn gây tổn thương đến tóc.

Khi dùng dầu xả, bạn chú ý xoa dầu xả vào phần chân tóc trước rồi nhẹ nhàng massage lên trên cách da đầu từ 2-3 cm. Nếu có thời gian, bạn nên chụp mũ tắm lại để dầu xả ngấm đều vào tóc trong khoảng 15 – 20 phút rồi xả sạch bằng nước lạnh là tốt nhất. Nếu đang là mùa lạnh thì hãy dùng nước ấm vừa đủ, nước nóng dễ làm tóc khô nhiều hơn.

Chia sẻ 4 bước chăm sóc tóc xoăn hoàn hảo (1)

Sử dụng lược chuyên dành cho tóc xoăn

2. Sấy – Chải tóc

Bạn không nên coi thường việc sấy và chải tóc. Đối với bướcchăm sóc tóc xoănnày, bạn nên trang bị các loại lược chuyên dùng cho tóc xoăn như lược răng thưa, lược tròn để tránh làm hỏng nếp tóc khi cố gắng gỡ tóc rối với lược thường nhiều răng. Không nên cố chải tóc rối khi khô mà nên làm ẩm tóc một chút bằng các loại nước dưỡng rồi nhẹ nhàng gỡ từ dưới lên trên tránh rụng tóc.

Khi lau tóc, đừng vò tóc bằng khăn bông mà chỉ nên cuốn tóc gọn trong khăn để từ 5 – 10 phút rồi bắt đầu sấy nhẹ nhàng. Dùng đầu tản nhiệt cho máy sấy cũng được khuyến khích.

Chia sẻ 4 bước chăm sóc tóc xoăn hoàn hảo (8)

Ủ tóc bằng trứng gà để tóc xoăn đươc dưỡng ẩm đầy đủ

3. Dưỡng ẩm

Chìa khóa đểchăm sóc tóc xoănluôn bóng mượt và lọn tóc mềm mại chính là độ ẩm. Tóc càng được dưỡng ẩm tốt thì vào nếp càng dễ dàng hơn. Bạn nên sử dụng những sản phẩm dưỡng ẩm dành cho tóc sau khi gội đầu xong, áp dụng ngay lúc tóc còn ẩm như nước dưỡng tóc, serum hoặc là ủ tóc, hấp tóc định kỳ. Tùy thuộc vào chất tóc, độ khỏe yếu của tóc mà chọn hấp nóng hay hấp lạnh. Việc ủ tóc tại nhà có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên cũng rất tốt như trứng gà, dầu oliu chẳng hạn.

Chia sẻ 4 bước chăm sóc tóc xoăn hoàn hảo (9)

Sử dụng lô cuốn để giữ nếp tóc

4. Giữ nếp tóc

Việc giữ nếp tóc có thể được thực hiện bằng cách sau khi gội và sấy, bạn dùng một chút gel mềm đổ ra lòng bàn tay, nhẹ nhàng bóp và nâng sóng tóc lên. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy không muốn dùng đến gel khi ở nhà thì bạn hãy dùng lô cuốn là đơn giản nhất. Lô cuốn vừa giữ tóc gọn gàng lại giúp bạn sẵn sàng tự tin buông những lọn tóc xoăn đẹp khi ra ngoài. Bạn cũng có thể tham khảo một số cách giữ nếp tóc khác mà không sử dụng đến máy là, máy uốn xoăn. Bạn nên tránh các loại máy này vì chúng khiến tóc hỏng nhanh hơn bạn tưởng.

Chia sẻ 4 bước chăm sóc tóc xoăn hoàn hảo (1)

Tóc Hàn Quốc làm tóc xoăn không hư hại đến tóc thật

Tóc xoănnhư bạn đã biết rất dễ bị hư tổn bởi vì tiếp xúc với hóa chất bẻ gãy và khóa nếp tóc. Tóc thường bị khô xơ, chẻ ngọn nếu thợ không căn chính xác thời gian hoặc thuốc sử dụng là hàng không rõ nguồn gốc có chất lượng thấp pha tạp nhiều hóa chất gây tổn hại đến tóc. Vì vậy, khi làm tóc xoăn cũng đòi hỏi bạn bỏ nhiều tâm sức để chăm sóc hơn.

Tất nhiên, nếu bạn chọn lựa những địa chỉ uy tín như salon Tóc Hàn Quốc thì điều này sẽ không xảy ra bởi chúng tôi cam kết sử dụng những sản phẩm uy tín nhất của Thụy Sĩ, Đức và Pháp như L’Oreal, Goldwell…kết hợp với phong cách uốn xoăn sóng nước Hàn Quốc. Quy trình làm xoăn diễn ra bao gồm hấp dưỡng tăng cường độ ẩm sẽ giúp cho lọn tóc mềm mượt và bóng bẩy. Lúc này, việc chăm sóc tóc xoăn của bạn sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Chúc các bạn một ngày vui vẻ!

Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng
Trả lời 8 năm trước

Nhiều người nói cứ phải đến salon làm tóc để gội, sấy, hấpthì tóc mới đẹp, chứ tự gội thì không thể giữ được mái tóc như ý.

Tuy nhiên, vớicách chăm sóc tóc xoăndưới đâyđã đủ giúp bạn có mái tóc xoăn mềm mượt và sóng lọn như được chăm sóc tại salon vậy.

Mẹo để không cần ra tiệm, tóc vẫn bồng bềnh - 1

Tóc xoăn dường như đã "phủ sóng" khắp cả nước

1. Dưỡng ẩm cho tóc

Khi làm tóc xoăn là bạn đã để cho nhiệt độ cao và hóa chấtlên tóc mình rồi. Điều này cực kỳ có hại cho tóc. Thực tế thì sau một vài lần làm như vậy, nếu mái tóc của bạn không được chiều chuộng, nó sẽ hư tổn đi rất nhanh. Biểu hiện là tóc khô, xơ rồi, chẻ ngọn, nhìn rất thiếu sức sống.

Mẹo để không cần ra tiệm, tóc vẫn bồng bềnh - 2

Cách chăm sóc tóc xoănđơn giản để bạn giữ được độ chắc khỏe cho tóc là dưỡng ẩm cho chúng bằng cách uống nhiều nước và ủ tóc bằng các loại dầu dưỡng. Khi gội đầu xong, bạn nên bôi dầu xả nhiều vào phần chân tóc rồi ủ lại khoảng 15 phút, sau đó xả sạch. Sau khi tóc khô 85% thì dùng tinh dầu dưỡng tóc hoặc gel giữ nếp để tóc không bị khô và mất nếp.

2. Đắp mặt nạ cho tóc

Nghe có vẻ lạ đúng không. Như là da bạn vậy, mái tóc cũng cần chăm sóc thường xuyên. Tùy thuộc vào độ khỏe của mái tóc, bạn có thể đắp mặt nạ cho tóc 1 tuần/ lần hoặc 2 tuần/ lần.

Mẹo để không cần ra tiệm, tóc vẫn bồng bềnh - 3

Bạn có thể sử dụng những loại mặt nạ chất lượng tốtcó sẵn trên thị trường hoặc tự làm mặt nạ cho tóc. Mặt nạ cho tóc tốt nhất là từ các loại thực phẩm giàu protein. Cách đơn giản và dễ làm nhất là dùng mật ong, dầu oliu, bột yến mạch, trứng gà, thậm chí là quả bơ đểthoa lên tóc, chờ15 phút rồi gội sạch. Mái tóc của bạn sẽ được nuôi dưỡng đầy đủ.

3. Massage cho tóc

Cùng với việc massage mặt và đầu, bạn nên làm việc này thường xuyên. Nhưng tốt nhất là bạn nên dành thời gian cuối tuần để massage cho tóc một cách bài bản.

Mẹo để không cần ra tiệm, tóc vẫn bồng bềnh - 4

Sử dụng loại serum chăm sóc cho tóc xoăn nếu cần thiết bởi nó sẽ tạo màu tươi sáng và độ bóng cho tóc. Hoặc bạn có thể dùng dầu oliu, dầu dừa để thay thế. Chúng giúp làm mềm và cải thiện mái tóc xoăn của bạn.

4. Thói quen chải và sấy tóc

Với mái tóc thường, bạn không nên chải tóc khi còn ướt và hạn chế việc dùng máy sấy. Nhưng với tóc xoăn, việc này lại cần thiết. Nhưng bạn làm như thế nào để vừa tạo được kiểu, vừa không làm hỏng tóc?

Mẹo để không cần ra tiệm, tóc vẫn bồng bềnh - 5

Khi ủ xả xong, tóc bạn mềm mượt hơn nhiều nên việc chải tóc không khó khăn. Tuy nhiên bạn không nên chải mạnh tay mà nên nhẹ nhàng, chỉ chải cho đến khi bạn có thể sấy tóc.

Với những kiểu tóc xoăn gợn sóng hoặc xoăn nhẹ, bạn chỉ sấy 85%. Còn xoăn lọn thì bạn phải sấy khô hẳn, đừng quá nếu bạn không muốn tóc bị mất nước. Đó làcách chăm sóc tóc xoănkhoa học.

5. Sử dụng dầu gội chuyên dụng cho tóc uốn

Các loại dầu gội chuyên dụng cho tóc uốn có hàm lượng dưỡng rất cao nên có thể bổ sung dưỡng chất cho tóc. Không có gì bằng món quà cho tóc bằng một bộ dầu gội và dầu xả dành riêng cho mái tóc xoăn của bạn.

Mẹo để không cần ra tiệm, tóc vẫn bồng bềnh - 6

Tuy nhiên, thay vào đó bạn cũng có thể sử dụng những loại dầu gội ngăn rụng tóc và phục hồi tóc hư tổn. Tuyệt đối không sử dụng các loại dầu gội có chất tẩy cao hoặc xà bông vì chúng làm khô, xơ tóc.

Ho Van Ten
Ho Van Ten
Trả lời 8 năm trước
Mạo chăm sóc tóc xoăn

Tóc xoăn sau khi làm nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ rất dễ xấu, không còn lọn xoăn đẹp như lúc mới làm xong. Đặc biệt với những chất tóc tơ và không ‘ăn’ thuốc sẽ rất dễ mất độ xoăn, bồng bềnh. Vì thế bạn cần biết những bí quyết cần thiết để giữ một mái tóc xoăn đẹp cho mình:

Nên dùng dầu gội chứa nhiều chất dưỡng ẩm

Sau khi uốn, thuốc uốn khiến cho sợi tóc trở nên khô, do đó bạn cần dùng dầu gội chứa nhiều chất dưỡng ẩm để giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên cho tóc. Hãy tưởng tượng rằng tóc cũng như làn da của bạn, chúng cần được bôi kem dưỡng ẩm và kem chống nắng hàng ngày.

Mẹo giữ tóc xoăn lâu và bồng bềnh - 1

Hạn chế dùng dầu bóng tóc

Khác với kem dưỡng ẩm tóc, dầu bóng tóc sẽ rất dễ bám bụi, do đó nên hạn chế dùng dầu bóng vì loại dầu này sẽ làm tăng độ bám bụi của tóc, khiến tóc dễ xơ, khô, nhanh bẩn. Ngoài ra, dùng dầu bóng cũng giống như dùng dầu xả, cần cách da đầu khoảng 4cm nếu không sẽ gây ra hiện tượng bết da đầu.

Lau tóc phải đúng cách

Sau khi gội đầu, dùng khăn thấm nhẹ tóc, không nên vò tóc, xoa tóc vì làm như vậy sẽ gây rối tóc và khô tóc. Cũng không nên vuốt cho tóc hết nước vì sẽ làm tóc chổng đuôi. Cách tốt nhất là dùng khăn thấm và bóp tóc. Khi chải đầu, nên dùng lược răng thưa.

Không sấy tóc quá nóng

Nếu sấy tại nhà, bạn không nên chọn chế độ nhiệt cao mà chỉ nên chọn chế độ nhiệt vừa phải. Bạn cũng không nên sấy khô mà chỉ sấy đến khi tóc vẫn còn hơi ẩm (khoảng 30% độ ẩm). Sau khi sấy, dùng tay bóp tóc để các lọn tóc vào nếp.

Mẹo giữ tóc xoăn lâu và bồng bềnh - 2

Muốn giữ nếp tóc lâu, có thể dùng thêm sản phẩm tạo kiểu

Gel, sáp, kem mềm là các sản phẩm tạo kiểu dành cho tóc uốn. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách sử dụng thì các sản phẩm này mới mang lại hiệu quả tối ưu.

Gelđược dùng để tạo kiểu cứng, nhất là với những mái tóc ngắn, lọn nhỏ để giúp cho tóc không bị xù. Ưu điểm của gel là tạo sự liên kết cho tóc, giữ cho lọn tóc định hình. Tuy nhiên, dùng gel có nhược điểm là tạo cho tóc giòn, khô. Đặc biệt, sau khi dùng gel không nên đội mũ bảo hiểm vì mũ phá vỡ kiểu tóc mà bạn vừa tạo.

Sápthường được dùng tạo kiểu cho những mái tóc ngắn, đặc biệt là các kiểu tóc nam. Sáp không làm cứng tóc mà tạo độ dẻo. Sau khi dùng sáp, bạn vẫn có thể đội mũ bảo hiểm, vì cho dù mũ có phá vỡ kiểu tóc mà bạn vừa tạo, thì bạn vẫn có thể tạo lại bằng cách dùng tay xới tóc.

Kem mềmthường được dùng cho những mái tóc uốn dài, lọn to để tạo vẻ tự nhiên cho mái tóc.Dùng sản phẩm tạo kiểu vào thời điểm nào cũng là điều cần phải chú ý. Nếu bạn uốn lạnh, cần phải tạo kiểu từ khi tóc còn ướt (còn khoảng 70-80% độ ẩm) thì mới có tác dụng. Nếu bạn uốn nóng thì nên tạo kiểu khi tóc ẩm, tạo kiểu lúc tóc ướt thì tóc sẽ nhanh bẩn.

Mẹo giữ tóc xoăn lâu và bồng bềnh - 3

Nên hấp dầu dưỡng hàng tuần

Sau khi uốn, trong 4 tuần đầu, nên ủ lạnh tuần 2 lần, một lần từ 5-10 phút để cân bằng độ ẩm tự nhiên của tóc, vì tóc sau khi uốn thường khô do tác động của nhiệt và hóa chất (thuốc uốn). Sau đó, nên ủ tuần 1 lần.

Cách giữ nếp tóc

Mái tóc uốn sẽ duỗi rất nhanh nếu bạn không biết cách giữ nếp tóc. Có những cách sau để bạn giữ nếp :

- Khi sấy tóc dùng lược tròn để cuốn tóc vào lược rồi sấy

- Sau khi tóc khô nên cuộn tóc lại rồi kẹp lên cao, sau vài tiếng thả ra tóc xoăn rất đẹp và bồng bềnh

- Dùng lô để cuốn tóc, cách này có thể làm hàng ngày khi bạn rảnh rỗi thư giãn xem tivi hoặc đọc sách kết hợp làm đẹp

- Tết tóc trước khi đi ngủ, sáng thả tóc ra bạn sẽ có một mái tóc xoăn tự nhiên

Ngoài ra, bạn cũng lưu ý nên tránh làm những việc sau:

- Không vuốt tóc, cào tóc dễ gây xù và mất nếp

- Đêm nằm ngủ không đè lên tóc

- Không để tóc bay trong gió khi đi ngoài đường

Le tuananh
Le tuananh
Trả lời 8 năm trước

Tóc xoăn dù là lọn to bồng bềnh hay lọn nhỏ ấn tượng đều có thể mang tới cho phái đẹp vẻ ngoài mềm mại, duyên dáng hơn. Và nếu bạn đã quen với mái tóc thẳng trong nhiều năm, thì thay đổi với mái tóc xoăn cũng không khác gì lời "tuyên ngôn mới" cho phong cách trưởng thành, quyến rũ hơn của bạn. Chính vì thế mà kiểu tóc này luôn là lựa chọn hàng đầu cho mỗi dịp Tết đến Xuân về của các quý cô, bởi nó sẽ tạo nên vẻ ngoài thật mới mẻ, nhưng vẫn đầy duyên dáng và ngọt ngào cho chủ nhân. Tuy nhiên, có không ít quý cô đã phải than trời khi thấy lọn tóc xoăn lượn sóng, bóng mượt của mình đã biến mất ngay sau lần gội đầu tiên. Rõ ràng, làm được kiểu tóc xoăn ưng ý đã khó, giữ được nó luôn đẹp đẽ, bóng mượt như lúc mới làm còn... khó hơn. Và vì vậy, nếu bạn đang có ý định F5 cho mình với mái tóc xoăn trendy nào đó, thì hãy nhớ tuân thủ theo 10 nguyên tắc giữ và chăm sóc tóc xoăn đặc trị dưới đây:
1.Tránh xa máy móc

Trong những dịp quan trọng hoặc khi cần xuất hiện với một mái tóc suôn, những cô nàng tóc xoăn thường nhờ đến sự trợ giúp của máy là hoặc máy ép. Những chiếc máy này mang lại cho bạn ngay một mái tóc mượt tức thì nhưng đồng thời cũng khiến tóc trở nên xơ yếu, dễ dẫn đến gẫy rụng do sức nóng chúng ép lên tóc. Để bắt đầu chăm sóc cho một mái tóc khỏe đẹp, việc đầu tiên bạn cần làm là tạm biệt những chiếc máy làm tóc sử dụng nhiệt điện như thế này. Vả lại, bạn đã tốn tiền tạo kiểu tóc mới, sao đã phải vội thay đổi nó làm gì nhỉ?
10 nguyên tắc chăm sóc giúp tóc xoăn luôn bóng mượt 1
2. Khônggội đầu hàng ngày

Các quý cô vẫn thường có quan niệm sai lầm khi cho rằng gội tóc mỗi ngày sẽ giúp tóc sạch đẹp hơn. Thế nhưng việc gội đầu cũng đồng nghĩa bạn đang gột bớt đi lớp dầu tự nhiên giúp cho tóc không bị khô và rối. Quan trọng là lọn tóc xoăn cũng cần nhiều dầu để duy trì độ ẩm nhất định hơn là tóc thẳng. Chính vì vậy bạn chỉ nên gội đầu từ 2 - 4 lần trong 1 tuần và sử dụng dưỡng ẩm cho tóc.
3.Tìm dầu gội và dầu xả thích hợp

Có rất nhiều loại tóc khác nhau và mỗi loại tóc lại đòi hỏi những cách chăm sóc khác nhau. Hai sản phẩm chăm sóc làm sạch tóc là dầu gội và dầu xả vì vậy trở nên quan trọng hơn rất nhiều. Bạn nên tìm đúng loại dầu phù hợp cho tình trạng mái tóc như tóc khô, tóc dầu, tóc hỗn hợp, tóc hư tổn... để có thể cung cấp đủ chất, giúp chăm sóc lọn xoăn một cách chu đáo nhất.
10 nguyên tắc chăm sóc giúp tóc xoăn luôn bóng mượt 2
4.Sử dụng dầu xả một cách đúng đắn

Để tránh cho mái tóc của bạn bị nhờn bóng, xấu xí, bạn chỉ nên tán một lượng dầu xả vừa đủ lên tóc. Hãy bắt đầu bằng cách tán dầu xả cách chân tóc khoảng 2 - 3 cm vuốt xuống đuôi tóc. Trong lúc tán dầu xả, bạn dùng tay chải tóc để gỡ các núm tóc bị rối vào nhau. Sau khi đã tán đủ lượng dầu xả, bạn chờ từ 1 - 3 phút để chúng ngấm vào tóc rồi rửa sạch lại bằng nước. Dùng lược răng to để chải tóc sau khi đã gội sạch, bởi lược răng nhỏ sẽ làm lọn tóc xoăn của bạn nhanh duỗi và mất nếp hơn.
5.Dưỡng ẩm

Sau khi đã trải qua quá trình cuốn lô điện, ngâm thuốc để tạo sóng xoăn, mái tóc của bạn ít nhiều đã bị cháy và hư tổn. Vì thế, để duy trì độ ẩm tạo lọn tóc mềm bóng lý tưởng, bạn nên dưỡng ẩm sâu ít nhất 1 lần 1 tuần.
6.Chải tóc đúng cách

Quý cô có mái tóc xoăn sẽ dễ dàng gặp phải tình trạng tóc rối hơn những cô nàng bình thường khác. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế việc chải tóc lúc tóc đang khô vì chúng có thể khiến tóc bạn gãy rụng rất nhiều. Hãy sắm một lọ xịt gỡ rối tóc và một chiếc lược răng thưa để chải lúc tóc rối. Những chiếc lược bình thường với rang lược nhỏ và xếp sát vào nhau sẽ khiến tóc bạn nhanh gẫy rụng hơn rất nhiều.
10 nguyên tắc chăm sóc giúp tóc xoăn luôn bóng mượt 3
7.Không lau tóc khô bằng khăn tắm

Khi bạn cuộn tóc ướt vào trong khan và cọ chúng vào với nhau để vắt kiệt nước khỏi tóc, bạn đang vô tình khiến tóc mình bị tổn thương. Lúc đang tắm, hãy rũ tóc để nước chảy bớt ra ngoài. Sau đó cuốn một lớp khan tắm ở ngoài và để nguyên từ 5 – 10 phút.

8.Sấy tóc

Bạn không nên sấy tóc quá nhiều nếu như mái tóc bạn đang có lại là một mái tóc xoăn tự nhiên. Tuy vậy, trong những trường hợp bất tiện ít thời gian, bạn có thể dùng tới máy sấy với màng lọc giúp giảm nhiệt độ của máy sấy tác động lên tóc. Chú ý khi sấy tóc, không nên chĩa thẳng vào tóc mà vừa sấy vừa rũ tóc để tóc mau khô.

9.Không sử dụng quá nhiều sản phẩm trên tóc cùng lúc
Chúng ta đều biết để các sản phẩm phát huy tác dụng tốt nhất trên tóc, bạn cần thoa chúng lên tóc khi còn ẩm. Thế nhưng không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm trên tóc cùng một lúc vì mái tóc cũng như làn da của bạn: chúng cũng cần độ thoáng nhất định để hít thở không khí. Tốt nhất bạn chỉ nên dùng từ 1 – 4 sản phẩm cùng lúc trên tóc và thoa các sản phẩm cách nhau từ 3 – 5 phút để mỗi sản phẩm có thời gian ngấm vào tóc.
10.Sử dụng mousse hoặc gel tạo kiểu
Để mái tóc của bạn vào nếp và trở nên bóng đẹp hơn, bạn có thể sử dụng các sản phẩm mousse hoặc gel tạo kiểu cho tóc. Tuy nhiên nếu tán quá nhiều tóc bạn có thể trở nên nhờn bóng và quá nhiều mùi. Hãy đảm bảo mình sử dụng một lượng vừa phải giúp cho tóc vừa giữ được nếp đẹp mà vẫn tự nhiên. Để tăng cường độ cong và vào nếp cho tóc, bạn có thể dùng tay hoặc lô cuốn cho tóc.
10 nguyên tắc chăm sóc giúp tóc xoăn luôn bóng mượt 4