Cách chăm sóc tóc mới nhuộm cho tóc chắc khỏe mềm mượt?

Cách  chăm sóc tóc nhuộm uốn cho tóc chắc khỏe mềm mượt. Hãy thực hiện những cách chăm sóc sau để chắm sóc mái tóc bạn sau quá trình tổn thương do nhuộm uốn nhé!

 

NHỮNG LƯU Ý KHI CHĂM SÓC TÓC NHUỘM UỐN
Nhuộm tóc có làm ảnh hưởng đến chất tóc không? Trước khi nhuộm tóc cần phải chú ý những vấn đề gì?


- Nhuộm tóc sẽ ảnh hưởng đến chất tóc, đó là điều không thể tránh khỏi. Nhưng nếu bạn biết lựa chọn đúng loại thuốc nhuộm có thành phần tiên tiến, phù hợp với loại tóc của mình thì có thể giảm bớt hư tổn cũng như giúp bảo vệ tóc một cách tối đa.

 Trước khi nhuộm tóc 1 – 2 ngày (với người tóc khô có thể là 2 – 3 ngày) không nên gội đầu, bởi lớp dầu dưới da do các chân tóc điều tiết sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ giúp giảm bớt dị ứng và tác động của thuốc nhuộm đến da đầu. Khi nhuộm nên bôi thuốc nhuộm sát chân tóc nhưng tránh để tiếp xúc trực tiếp với da đầu.

Nếu thuốc nhuộm dính vào da đầu, nhất thiết phải rửa sạch bằng nước. Nếu tóc vốn đã bị hỏng nghiêm trọng, nên thực hiện chăm sóc những vùng tóc bị hỏng trước rồi hãy nhuộm. Những người da thuộc loại mẫn cảm nên chọn thuốc nhuộm có tính chất ôn hoà. Nếu chưa nhuộm tóc bao giờ, bạn nên thử phản ứng trước khi nhuộm. Thoa một ít dung dịch lên vùng da phía trong cánh tay hoặc sau tai và để trong vòng 48 tiếng, quan sát xem da có nổi mẩn đỏ hay không rồi hãy quyết định nhuộm tóc.

Những người nào không thích hợp với việc nhuộm tóc?

- Hãy cẩn thận nếu bạn nằm trong những trường hợp sau:
1. Sau khi thử phản ứng có hiện tượng da nổi mẩn đỏ, mụn nước.
2. Những phụ nữ đang mang thai hoặc nghi ngờ có thai.
3. Những người đang gặp phải vấn đề về da như da (đầu, cổ, mặt) có mụn đỏ hoặc da đang bị tổn thương.
4. Những thời điểm đặc biệt như: phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt, sau khi sinh, đang ốm hoặc đang trong giai đoạn hồi phục sức khoẻ.
5. Những người có thể trạng bất thường, mắc bệnh thận hoặc bệnh về huyết áp… trước khi nhuộm tóc nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Nhuộm tóc và là ép tóc (tác dụng nhiệt nói chung) có nên tiến hành cùng lúc?

- Tốt nhất là không nên. Bởi ép tóc, nhuộm tóc… đều sử dụng hoá chất để thay đổi đặc tính nguyên thủy của sợi tóc. Nếu là ép tóc và nhuộm cùng thực hiện trong một ngày sẽ giảm hiệu quả cho cả hai. Điều quan trọng hơn là trong một ngày sợi tóc phải chịu 2 lần tác động hoá chất, chắc chắn sẽ bị tổn hại gấp đôi. Vì vậy nên thực hiện những việc này cách nhau ít nhất 7 đến 10 ngày.
Trường hợp bạn không có thời gian mà lại muốn sở hữu ngay lập tức mái tóc vừa nhuộm vừa ép, bạn nên sử dụng conditioning colour (thuốc nhuộm có dưỡng), như vậy vẫn được như ý đồng thời bảo vệ được tóc. Conditioning color và permanent colour (nhuộm vĩnh viễn) hoàn toàn khác nhau bạn nhé. Conditioning color vốn không làm tổn hại chất tóc nhưng chỉ giúp duy trì màu tóc trong vòng nửa tháng đến 3 tuần rồi nhạt màu dần. Bạn nên tìm hiểu kỹ sự khác biệt giữa hai loại thuốc này trước khi quyết định nhuộm tóc.

 Liệu tóc có bị phai màu sau khi làm xoăn?

- Người trực tiếp làm tóc cho bạn sẽ đưa ra câu trả lời chính xác nhất về tình trạng tóc của bạn. Sử dụng thuốc nhuộm có chứa nhiều dầu và hàm lượng ammoniac thấp có tác dụng giữ bền màu và hạn chế ảnh hưởng của hoá chất lên mái tóc. Bạn cũng nên sử dụng thêmdầu xả để làm mềm lớp biểu bì tóc.

Tại sao màu tóc nhuộm xong thường hay khác màu tóc mong đợi?

- Điều này liên quan đến một loạt các vấn đề như lượng sắc tố trên tóc, cấu trúc tóc của mỗi người, thậm chí cả thời gian nhuộm tóc nữa. Hầu hết mọi người đều so sánh màu tóc sau khi nhuộm với màu tóc của người mẫu trên nhãn mác hộp thuốc. Thực tế màu da của người mẫu, ánh sáng khi chụp ảnh đã khác nhau thì tất nhiên màu tóc sẽ không thể giống nhau được. Bên cạnh đó là vấn đề cấu trúc tóc, tóc chưa qua xử lý hoá chất, tóc quá đen cũng không dễ lên màu. Còn những mái tóc đã từng nhuộm, nhất là tóc bị nhuộm hỏng, tóc bị tổn thương thì sau khi nhuộm sẽ rất nhanh bị phai màu.
Tóc người phương Đông tương đối nhiều sắc tố đỏ, vì vậy nếu bạn chọn những gam màu như đồng, nâu đồng, nâu đỏ, xác suất thành công sẽ cao hơn. Thời gian nhuộm tóc cũng quyết định rất lớn đến màu tóc, nhất định phải thực hiện đúng thời gian đã chỉ dẫn. Nếu nhanh quá màu sẽ không lên, còn lâu quá màu sẽ bị đậm.

Khoảng cách giữa những lần nhuộm tóc nên là bao lâu để duy trì chất tóc khoẻ?

- Khoảng cách giữa các lần nhuộm tóc nên từ 4 đến 6 tháng. Khi đó da đầu và tóc cũng tương đối khoẻ và ổn định. Trung bình một tháng tóc dài khoảng 1cm và thông thường nhuộm vĩnh viễn có thể duy trì trong vòng 3 – 4 tháng. Qua vài tháng, ước chừng chân tóc sẽ dài khoảng 2 – 3 đốt ngón tay, rất dễ nhận ra sự khác biệt giữa tóc nhuộm và tóc thật. Lúc này bạn có thể thực hiện thủ pháp chỉ nhuộm chân tóc.

 Nên chăm sóc tóc nhuộm thế nào để màu tóc bền và tóc khoẻ?

- Quá trình nhuộm tóc sẽ khiến cho protein, thủy phân và chất dầu trong sợi tóc mất đi. Tốt nhất sau khi nhuộm xong hãy sử dụng loại sản phẩm bảo vệ dành riêng cho tóc nhuộm giúp ổn định cấu trúc tóc và trung hoà độ pH của tóc cũng như da đầu, duy trì màu tóc vừa mới nhuộm.
Chúng tôi cũng khuyên bạn sau khi nhuộm tóc 2 – 3 ngày mới gội đầu và không nên sử dụng loại dầu gội có thành phần tẩy quá mạnh. Ngoài ra trong vòng một tuần sau khi nhuộm tóc không nên đi bơi hoặc phơi tóc dưới ánh nắng quá lâu để tránh tia tử ngoại, hoá chất trong nước hồ bơi làm ảnh hưởng đến chất tóc vẫn chưa ổn định khiến màu tóc thay đổi hoặc phai màu. Nên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc tóc có chức năng hỗ trợ tóc nhuộm, mỗi tuần một lần định kỳ hấp hoặc dùng kem dưỡng tóc để tóc nhanh chóng hồi phục.

Có nhất thiết phải dùng những loại dầu gội và dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm hay không?

- Tất nhiên là rất cần. Tóc sau khi nhuộm sẽ nhanh chóng phai màu vì nhiều nguyên nhân như nắng, gió, gội đầu, clo trong nước, nhiệt độ nước và môi trường ô nhiễm… và có thể tạo thành hiện tượng ôxy hoá sợi tóc.
Chính vì vậy lựa chọn dầu gội và dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm chính là phương pháp bảo vệ tóc tốt nhất. Ngoài ra không nên sử dụng sản phẩm tạo kiểu có chứa cồn bởi tính bay hơi của cồn sẽ khiến tóc càng dễ phai màu.

Tôi chưa bao giờ nhuộm tóc nhưng vẫn bị khô và chẻ ngọn, nếu tôi nhuộm tình trạng tóc có tồi tệ hơn không?

- Bạn cần chăm sóc tóc trước khi lên kế hoạch nhuộm, cho dù bạn không nhuộm thì mái tóc của bạn cũng sẽ khoẻ và mượt mà hơn. Sử dụng thuốc nhuộm có hàm lượng dầu cao và lượng chất tẩy ít là phù hợp nhất cho tình trạng tóc của bạn, mầu ánh đỏ, nâu hoặc ánh tím đậm cũng sẽ khiến tóc bạn trông có vẻ khoẻ hơn.

Tôi có khuôn mặt tròn và tóc khá dài, tuy nhiên tôi không muốn buộc túm sau gáy vì trông mặt càng tròn hơn, có gợi ý nào phù hợp cho trường hợp của tôi không?

- Tại sao không thử cắt ngắn, mái tóc ngắn khiến cho bạn thật ấn tượng nhưng cũng không mất đi vẻ nữ tính của mình. Hơn nữa với mái tóc ngắn khuôn mặt bạn trông sẽ bớt tròn hơn, bạn cũng có thể làm hơi xoăn, nhuộm thêm một chút highlight trông sẽ rất phong cách.

CÁCH LÀM KEM Ủ CHO TÓC NHUỘM UỐN

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc chăm sóc tóc ở dạng kem hoặc nước thơm  được sử dụng để cung cấp dưỡng chất cho tóc. Các loại  thuốc đó sẽ giúp mái tóc trở nên mượt mà, óng ả. Tuy nhiên các hóa chất luôn gây tác dụng phụ, khiến tóc hư tổn, khô xơ và gãy rụng. Do đó, rất nhiều người đã chọn phương pháp chăm sóc tóc tự nhiên. Đây là cách an toàn để giảm những tác dụng phụ.

Tóc uốn, nhuộm rất hay bị khô, xơ. Chăm sóc tóc từ tự nhiên là cách cải thiện tốt nhất 

Bí quyết để có mái tóc đẹp từ các thực phẩm tự nhiên:

1. Dầu ô liu

Dầu oliu chứa nhiều vitamin cung cấp độ ẩm cho tóc.

¼ chén dầu ô liu và cho vào hấp nóng.Sau đó thoa lên toàn bộ chiều dài của tóc, ủ bằng một chiếc khăn trong vòng 5-10 phút. Bỏ khăn và chờ 1 giờ sau đó gội lại thật sạch.

Dầu ô liu bao gồm chủ yếu là các este chất béo trung tính hỗn hợp của axit oleic và axit palmitic và các axit béo. Đem lại cho bạn mái tóc bóng mượt , dễ chải, nuôi dưỡng và phục hồi tóc hư tổn , lấy lại sự chắc khỏe và đàn hồi của sợi tóc . 

2. Dầu Dừa

 Cách chăm sóc tóc bằng tinh dầu dừa là một trong những cách rất phổ biến và tiết kiệm. Trong  dầu Dừa chứa hơn 50% là axit lauric, đây là loại axit béo dễ hấp thụ và mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Sau khi uốn,ép hoặc nhuộm tóc nên thường xuyên chăm sóc tóc với dầu Dừa giúp cân bằng độ ẩm cho tóc, phục hồi tóc hư tổn, chẻ ngọn , giúp da đầu khỏe mạnh từ trong ra ngoài.

 3.Nước cốt dừa

 Nước cốt dừa giúp tóc bóng mượt. Nước cốt dừa là một trong những dưỡng chất tốt nhất cho tóc. Trộn đều 4 thìa nước cốt dừa, 2 thìa dầu dừa và 12 thìa sữa chua. Đun chảy hỗn hợp, sau đó thoa đều lên toàn bộ mái tóc, xoa bóp nhẹ nhàng rồi gội lại với nước ấm.


4. Sữa

 Dùng sữa dưỡng tóc 2 lần/ tuần để cải thiện tóc hư tổn. Để chăm sóc tóc tự nhiên với sữa, cần một bình xịt nhỏ. Gạn một ly sữa vào bình xịt. Sau đó phun lên tóc. Gội lại sau một giờ.


 5. Mật ong

 Mật ong giúp tóc lấy lại độ bóng tự nhiên.

Sử dụng mật ong là một trong các phương pháp tự nhiên vô cùng hiệu quả cho mái tóc bóng mượt. Trộn 1 chén mật ong, 1/2 chén dầu ô liu, 1/2 chén nước cốt chanh và 1/2 chén caramel. Trộn đều các thành phần này trong một chiếc bát. Thoa đều hỗn hợp lên tóc . Gội lại đầu sau 30 phút.

 6. Chanh

 Chất axit nhẹ trong chanh cho mái tóc suôn mềm. Chanh giúp mái tóc sáng bóng và mềm mại. Trộn 1/2 chén nước cốt chanh, 2 thìa mật ong và 3-4 cốc nước ấm . Thoa hỗn hợp lên tóc. Gội lại tóc sau 1 giờ.


7. Bơ ca cao (hoặc bơ trắng)

 Dùng bơ ca cao 2 lần/tuần, tóc sẽ không còn chẻ ngọn. Bơ ca cao tác dụng giống như một loại kem dưỡng ẩm để làm mềm tóc, chống gãy rụng, chẻ ngọn.


Thoa trực tiếp một lớp dày bơ ca cao lên mái tóc. Quấn một chiếc khăn lên đầu trong khoảng 1-2 giờ. Sau đó gội lại với nước ấm.

NHỮNG LƯU Ý  KHI CHĂM SÓC TÓC NHUỘM UỐN


. Chọn màu nhuộm nhẹ hơn màu mong muốn

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia tạo mẫu tóc, thuốc nhuộm tóc bao giờ cũng đậm hơn hình ảnh trên vỏ hộp. Vì vậy bí quyết để có màu tóc nhuộm như ý là chọn gam màu nhẹ hơn màu sắc mong muốn của bạn.

. Không để tóc dơ và rối trước khi nhuộm

Điều quan trọng để đảm bảo tóc nhuộm bền màu là bạn luôn giữ cho tóc sạch và không bị rối trước khi nhuộm. Cắt phần đuôi tóc bị khô và trẻ ngọn để màu nhuộm đều hơn. Nên làm ẩm tóc trước khi nhuộm.

Đôi khi thay đổi màu tóc sẽ mang đến cho bạn một diện mạo mới mẻ và hợp thời trang hơn

. Để tránh rụng tóc

Sau khi nhuộm, nên xả lại bằng nước lạnh hoặc nước ấm để tránh rụng tóc.

. Không nên nhuộm lông mày và lông mi

Để tạo sự đồng màu, bạn nghĩ rằng có thể sử dụng thuốc nhuộm tóc cho lông mày và lông mi. Thực ra, không nên sử dụng thuốc nhuộm tóc để dùng cho lông mày và lông mi. Cần tới gặp bác sĩ khi thuốc nhuộm dính vào mắt.

. Lựa chọn dầu gội đầu sau khi nhuộm tóc

Một số loại dầu gội đầu (dầu gội trị gàu) có chứa sunfat và các chất mạnh sẽ tước đi lớp màu nhuộm trên tóc của bạn. Hãy chọn loại dầu gội phù hợp, giúp tạo lá chắn bảo vệ các sợi tóc cũng như giữ màu sắc được lâu. Tốt nhất bạn nên chọn sản phẩm chuyên dụng dành cho tóc nhuộm, có thể nhờ salon nơi bạn nhuộm tóc tư vấn thêm.

. Dưỡng tóc sau khi nhuộm

Trong thuốc nhuộm có thành phần hydrogen peroxide, có thể làm thay đổi sắc tố khiến tóc nhuộm rất dễ bị hư tổn. Ngoài việc sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội đầu, bạn nên kết hợp dùng sản phẩm dưỡng tóc khi tóc khô, khoảng 1 – 2 tuần 1 lần nên hấp dưỡng tóc (hấp nóng là tốt nhất) để giảm hư tổn, chống khô tóc, cho mái tóc khỏe và luôn tỏa sáng.

. Không nên đi bơi

Clo và khoáng chất có trong nước ở hồ bơi rất có hại cho tóc. Clo tước bỏ lớp biểu bì của tóc, khoáng chất thấm sâu trong sợi tóc làm biến đổi màu. Vì vậy không nên đi bơi trước và sau khi nhuộm 2 tuần. 

- Hạn chế uốn tóc, tối đa 3 lần trong một năm

Một mái tóc uốn đúng cách sẽ duy trì trong vòng khoảng 3 tháng. Nếu tóc mọc nhanh thì các bạn chỉ cần uốn lại phần gốc giữa hai lần uốn tóc của mình.
- Gội đầu nhẹ nhàng
Sử dụng dầu gội đầu tái cân bằng để chăm sóc cho những cọng tóc đã được thay đổi cấu trúc của bạn.
- Chăm sóc tóc kỹ càng
Sử dụng mặt nạ dưỡng tóc, bởi lẽ sự khô ráo chính là kẻ thù lớn nhất của mái tóc! Chọn loại mặt nạ có chứa bơ hạt mỡ hay hạnh nhân mềm: chúng rất lý tưởng đối với những mái tóc xoăn do sự mềm mại và khả năng tích nước.

Cách duy trì và tạo nếp cho những lọn tóc quăn
Để có một mái tóc uốn hoàn hảo, các bạn hãy chọn cho mình loại kem dưỡng tóc thích hợp nhằm mang lại sức sống cho tóc và sự mềm mại cần thiết để có thể tùy ý chải chuốt. Chỉ sử dụng khi đầu tóc đã được gội sạch để có hiệu quả như ý!
Bạn cũng có thể sử dụng bình xịt tóc hàng ngày: áp dụng cho toàn bộ mái tóc để tăng cường độ săn chắc của những lọn tóc quăn. Tùy thuộc vào loại sản phẩm bạn chọn mà chúng sẽ có khả năng tích nước, nuôi dưỡng hay tăng cường độ mượt cho tóc. 

Cách giữ màu nhuộm

Màu tóc có thể thay đổi diện mạo và phong cách của bạn nhiều.Trên thực tế, tất cả các màu nhuộm đều sẽ bị phai màu theo thời gian, làm mất dần độ bóng rực rỡ và độ mềm mượt của màu tóc.

Có nhiều nguyên nhân khiến màu nhuộm bị phai, chủ yếu là do vấn đề hóa chất (sử dụng dầu gội quá mạnh) sẽ khiến trôi màu trong thời gian rất ngắn; nước có chưa clo như nước bể bơi hay những nguồn nước dân dụng có chứa hàm lượng clo lớn và cuối cùng là việc tóc thường xuyên tiếp xúc với các nguồn nhiệt quá cao như tia UV trực tiếp từ ánh nắng mặt trời hay sử dụng nhiệt máy sấy thường xuyên.

Nhằm tối thiểu hóa quá trình phai màu gây nên do các yếu tố này và ngăn ngừa tình trạng phải nhuộm lại thường xuyên, bạn có thể áp dụng một số bước giúp duy trì màu nhuộm và độ bóng, sức sống lâu hơn.

Chào bạn! bạn muốn có  mái tóc nhuộm đều màu, lâu phai bạn cần chú ý chăm sóc, dưỡng tóc. Tùy từng màu tóc nhuộm mà bạn sử dụng mặt nạ cho tóc nhằm giúp tóc giữ màu lâu, đồng thời chăm sóc tóc nhuộm được chắc khỏe.

Với tóc có màu đậm 

Tóc nhuộm màu đậm là các màu như tím, hung đỏ, đỏ. 

Trước khi gội đầu, bạn trộn dâu tây với dung dịch hydrogen peroxide trong vòng 15 đến 20 giây. Thoa hỗn hợp này lên tóc, sau đó xả nước và gội đầu như bình thường. Màu tóc nhuộm của bạn sẽ bền đẹp và bóng mượt hơn.

Với tóc có màu sáng

Tóc nhuộm màu sáng là các màu như nâu hạt dẻ, vàng.

Biện pháp tự nhiên rất tốt cho mái tóc nhuộm màu sáng chính là sử dụng lá hương thảo dưỡng tóc. Đun sôi lá hương thảo với một ít nước để có được nước cô đặc. Thoa nước này lên tóc mỗi khi gội đầu để mái tóc mềm mại, sáng đẹp.

Với tóc màu tối

Tóc nhuộm màu tối là các màu đen, xanh đen, nâu đậm.

Trong nước gội cuối, bạn dùng cà phê nguyên chất (chứ không phải cà phê gói pha sẵn) thoa lên tóc như một bước xả tóc, sẽ giúp màu tóc nhuộm bền hơn.

Cách gội đầu cho tóc nhuộm

Nước mát tốt hơn nước ấm, nóng. Nhiệt độ nước càng cao, tóc bạn càng nhanh chóng phai màu.

Càng ít gội đầu, màu tóc càng bền. 2 lần/tuần là được.

Sử dụng sản phẩm dành riêng cho tóc nhuộm (dầu gội, dầu xả, dẩu ủ tóc…). 

Đặc biệt lưu ý tránh sử dụng các sản phẩm có bạc hà, vì chúng dễ làm tóc bạn mất màu nhuộm.

Khi tóc còn ướt, bạn nên chờ tóc khô tự nhiên rồi hãy đi ngủ, hoặc cố gắng gội đầu sớm. Máy sấy thì không tốt cho tóc, còn nếu đi ngủ ngay thì màu nhuộm có thể sẽ dễ phai lên gối.

Nhuộm dặm lại tóc

Khi chân tóc dài ra, sự khác biệt màu tóc làm mái tóc của bạn mất đi vẻ đẹp. Vì thế, cứ 2 -3 tháng, tùy tốc độ dài ra của tóc, bạn nên đi nhuộm dặm lại phần chân tóc. Tốt nhất là đến đúng chỗ lần trước đã làm tóc cho bạn để đảm bảo màu tóc đồng nhất. 

Kiểu tóc uốn đang là sự lựa chọn của phái đẹp. Tuy nhiên, để sở hữu mái tóc uốn, bạn cần phải biết cách chăm sóc. Nhà tạo mẫu tóc Đức Khuê sẽ tư vấn cho bạn một số điều nên biết về cách chăm sóc mái tóc uốn.

 

Gội đầu

Sau khi uốn, thuốc uốn khiến cho sợi tóc trở nên khô, do đó bạn cần dùng dầu gội chứa nhiều chất dưỡng ẩm để giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên cho tóc.

Lau tóc

Sau khi gội đầu, dùng khăn thấm nhẹ tóc, không nên vò tóc, xoa tóc vì làm như vậy sẽ gây rối tóc và khô tóc. Cũng không nên vuốt cho tóc hết nước vì sẽ làm tóc chổng đuôi. Cách tốt nhất là dùng khăn thấm và bóp tóc. Khi chải đầu, nên dùng lược răng thưa.

Sấy

Nếu sấy tại nhà, bạn không nên chọn chế độ nhiệt cao mà chỉ nên chọn chế độ nhiệt vừa phải. Bạn cũng không nên sấy khô mà chỉ sấy đến khi tóc vẫn còn hơi ẩm (khoảng 30% độ ẩm). Sau khi sấy, dùng tay bóp tóc để các lọn tóc vào nếp.

Dùng sản phẩm tạo kiểu

Gel, sáp, kem mềm là các sản phẩm tạo kiểu dành cho tóc uốn. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách sử dụng thì các sản phẩm này mới mang lại hiệu quả tối ưu.

Gel được dùng để tạo kiểu cứng, nhất là với những mái tóc ngắn, lọn nhỏ để giúp cho tóc không bị xù. Ưu điểm của gel là tạo sự liên kết cho tóc, giữ cho lọn tóc định hình. Tuy nhiên, dùng gel có nhược điểm là tạo cho tóc giòn, khô. Đặc biệt, sau khi dùng gel không nên đội mũ bảo hiểm vì mũ phá vỡ kiểu tóc mà bạn vừa tạo.

Sáp thường được dùng tạo kiểu cho những mái tóc ngắn, đặc biệt là các kiểu tóc nam. Sáp không làm cứng tóc mà tạo độ dẻo. Sau khi dùng sáp, bạn vẫn có thể đội mũ bảo hiểm, vì cho dù mũ có phá vỡ kiểu tóc mà bạn vừa tạo, thì bạn vẫn có thể tạo lại bằng cách dùng tay xới tóc.

Kem mềm thường được dùng cho những mái tóc uốn dài, lọn to để tạo vẻ tự nhiên cho mái tóc.

Dùng sản phẩm tạo kiểu vào thời điểm nào cũng là điều cần phải chú ý. Nếu bạn uốn lạnh, cần phải tạo kiểu từ khi tóc còn ướt (còn khoảng 70-80% độ ẩm) thì mới có tác dụng. Nếu bạn uốn nóng thì nên tạo kiểu khi tóc ẩm, tạo kiểu lúc tóc ướt thì tóc sẽ nhanh bẩn.

Dầu bóng dưỡng tóc

Môi trường Việt Nam rất bụi, do đó nên hạn chế dùng dầu bóng vì loại dầu này sẽ làm tăng độ bám bụi của tóc, khiến tóc dễ xơ, khô, nhanh bẩn. Ngoài ra, dùng dầu bóng cũng giống như dùng dầu xả, cần cách da đầu khoảng 4cm nếu không sẽ gây ra hiện tượng bết da đầu.

Hấp dầu

Sau khi uốn, trong 4 tuần đầu, nên ủ lạnh tuần 2 lần, một lần từ 5-10 phút để cân bằng độ ẩm tự nhiên của tóc, vì tóc sau khi uốn thường khô do tác động của nhiệt và hóa chất (thuốc uốn). Sau đó, nên ủ tuần 1 lần.

Giữ nếp

Mái tóc uốn sẽ nhanh duỗi nếu bạn không biết cách chăm sóc. Cụ thể muốn giữ nếp được lâu, bạn nên tránh vuốt, cào tóc vì dễ gây xù. Sau một đêm ngủ dậy, lúc rửa mặt, chia đôi tóc sang hai bên và dùng tay ẩm bóp tóc. Cẩn thận hơn, khi đi ngủ có thể cuốn tóc lên đỉnh đầu và búi lại (với tóc xoăn dài, lọn to). Làm như vậy, sáng hôm sau ngủ dậy, tóc sẽ không mất nếp.

 

NHỮNG LỢI ÍCH CỦA VIỆC CHĂM SÓC TÓC BẰNG TỰ NHIÊN

Tóc it gãy rụng và chẻ ngọn

Tăng cường độ ẩm, chống khô tóc.

Thúc đẩy sự phát triển của tóc. Những chị em nào muốn tóc nhanh dài thì nên áp dụng triệt để phương pháp này.

Không gây dị ứng, ngứa rát da đầu.

Giúp tóc phát triển khỏe mạnh, bảo vệ tóc hàng ngày chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường: nắng, gió, bụi...

Tóc khô cứng, xơ và gãy là tình trạng thường xuyên gặp phải sau khi uốn , ép,nhuộm tóc . Bài viết này Nga My hướng dẫn cho chị em một số phương pháp chăm sóc tóc tại nhà giúp lấy lại mái tóc óng ả , tiết kiệm mà vô cùng an toàn. Chăm sóc tóc bằng tinh dầu là phương pháp kỳ diệu giúp cân bằng độ ẩm cho tóc,phục hồi tóc hư tổn do tiếp xúc với hóa chất làm tóc.

- Tinh dầu dưỡng chất Replenish – 50ml 

Công dụng:

Được dùng như một cách nhanh nhất trước khi nhuộm tóc. Sản phaame chăm sóc tóc hư tổn đã lâu hay mới. Sản phẩm chứa chất dinh dưỡng mưới khoáng, cùng với vitamin H1 và 12 loại thảo dược như nhân sâm, Escina, Calissaia tăng cường sự lưu thông và trao đổi chất. Tóc dụng sẽ mọc lại khỏe mạnh,đầy sức sống và chu kỳ của tóc mọc lại nhanh hơn. Có thể dùng như sản phẩm dưỡng tóc để tóc mọc lại nhanh hơn, tóc mượt và dễ chải hơn.

Cách dùng:

Dùng hàng ngày sau khi gội và sấy khô tóc dùng như bình thường nếu muốn dùng nhanh thì có thể thoa lên tóc luôn.

 

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Với phương phápnhuộm tócbằng hóa chất, bạn chỉ mất vài tiếng là sẽ có được màu tóc ưng ý. Tuy nhiên, không có ít người lo lắng vì những ảnh hưởng của thuốc nhuộm với sức khỏe, chưa kể tóc sau khi nhuộm thường khô và xơ do hóa chất. Chính vì thế, eva sẽ gợi ý các bạn cách tự làm thuốc nhuộm tại nhà. Để có màu tóc đẹp như mong ước, bạn nên làm một vài lần trong tuần cho tới khi có được kết quả ưng ý.

1. Tóc nâu

3 cách nhuộm tóc từ thiên nhiên - 1

Bột ca cao không chỉ giúp nhuộm màu mà còn có tác dụng làm mượt tóc.

Nguyên liệu:

1/2 chén bột ca cao

1/2 chén sữa chua

1 muỗng cà phê mật ong

1 muỗng rượu dấm táo

Cách làm:

Trộn đều tất cả thành phần thành bột sền sệt. Sau khi gội đầu, lau khô nước và bôi mặt nạ đều lên tóc. Để trong vòng 20 phút và rửa lại với nước lạnh.

Tác dụng:

Mật ong giúp giữ ẩm cho tóc, trong khi axit lactic của sữa chua và dấm thâm nhập vào sợi tóc, giúp cho màu nâu của ca cao dễ bám vào tóc hơn.

2. Tóc ánh vàng

3 cách nhuộm tóc từ thiên nhiên - 2
Nước chanh có tác dụng giúptóc mượthơn.

Nguyên liệu:

1 trái chanh

1 củ khoai tây

1/2 chén trà hoa cúc

Cách làm:

Ép nước chanh, trộn với củ khoai tây đã nghiền nát, sau đó thêm trà hoa cúc, đảo đều thành hỗn hợp sền sệt. Ủ lên tóc đã được làm ướt, mát xa nhẹ nhàng trong 5 phút. Sau đó tiếp tục sử dụng khăn ủ và sử dụng máy sấy để làm nóng phần tóc. Cuối cùng rửa sạch như bình thường.

Tác dụng:

Hoa cúc và chanh có tác dụng làm sáng màu tóc, trong khi khoai tây cũng làm màu tóc vàng hơn nhờ có chứa các enzyme giúp phá vỡ lớp keratin bọc ngoài tóc.

3. Tóc hung đỏ

3 cách nhuộm tóc từ thiên nhiên - 3

Nguyên liệu:

3 củ cà rốt

2 muỗng canh mật ong

3 muỗng canh sữa chua

1/2 chén việt quất (có thể có hoặc không)

Cách làm:

Xay nhỏ cà rốt, sau đó thêm việt quất nếu có và sữa chua, mật ong. Gội đầu sạch và ủ mặt nạ này lên tóc trong 20 phút. Sau đó gội lại với nước mát.

Tác dụng:

Axit lactic trong sữa chua sẽ giúp cho màu đỏ của cà rốt dễ dàng thấm vào tóc hơn. Còn mật ong sẽ giúp bạn tăng cường độ bóng mượt cho tóc.