Chăm sóc tóc để tóc mọc nhanh thì phải làm sao?

Bạn có mái tóc thưa thớt, hoặc bạn mới sửa tóc nhưng không may lại bị quá ngắn không được như mong muốn. Bạn có thể tham khảo các cách sau đây để mái tóc của mình dài nhanh. 

Loại bỏ stress…
Điều đầu tiên bạn cần làm là không được quá lo lắng. Vì bạn càng lo lắng thì mái tóc của bạn càng mọc chậm lại bởi stress chính là một trong những nguyên nhân cơ bản gây ra rụng tóc và làm chậm lại quá trình phát triển của tóc. 
Bạn nên dành thời gian để tích cực luyện tập thể dục thể thao để cơ thể được khỏe mạnh, một biện pháp hữu hiệu để tóc dài nhanh. Và điều cần lưu ý, để mái tóc dài nhanh hơn, thời gian này bạn nên ngừng hoặc giảm liều lượng hút thuốc,uống cafe và soda. Một bí quyết quan trọng giúp tóc mọc nhanh là bạn cần nghỉ ngơi đầy đủ, bạn cần ngủ đủ 7-9 giờ mỗi ngày. 

Chế độ ăn uống hợp lý…
Chế độ ăn uống cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của tóc. Thành phần chủ yếu cấu tạo nên tóc là protein nên một chế độ dinh dưỡng quá ít protein có thể khiến tóc mỏng hoặc mọc chậm hơn. Vì thế, bạn nên ăn thêm cá,trứng, đậu, sữa chua và đặc biệt là đậu nành không chỉ làm cho tóc khỏe hơn mà còn làm cho tóc mọc nhanh hơn. 
Bạn hãy thêm món đậu phụ vào thực đơn và uống ít nhất một cốc sữa đậu nành mỗi ngày. Ngoài việc bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể đặc biệt là nhóm vitamin B rất cần cho tóc và da, bạn nên chú ý uống đủ 1.5 đến 2 lít nước mỗi ngày vì lượng nước chiếm 15-20% trọng lượng của tóc làm cho tóc mềm và mịn. 

Chải đầu thường xuyên…
Việc chải đầu thường xuyên và đúng cách vừa làm sạch tóc lại kích thích da đầu,thúc đẩy tuần hoàn sẽ làm cho tóc mọc nhanh hơn. Nhưng điều bạn cần lưu ý,hướng chải đầu phải chải ngược với hướng tóc chứ không phải xuôi theo chiều rủ xuống của tóc. Trong khi gội đầu, bạn nên massage tóc để kích thích mao mạch và mao nang thúc đẩy tóc nhanh mọc.

 

Lựa chọn Dầu gội đầu phù hợp với mái tóc…
Loại dầu gội đầu mà bạn đang sử dụng có ảnh hưởng nhất định đến tốc độ phát triển của mái tóc. 
Bạn nên chú ý, nếu tóc bạn là tóc dầu thì không nên sử dụng sản phẩm có chứa nhiều tinh dầu sẽ làm bịt lỗ chân lông và làm chậm lại quá trình phát triển của tóc. Để cải thiện vấn đề này, bạn cần áp dụng một quy trình điều trị kết hợp giữa các loại dầu gội và dầu xả phù hợp dành riêng cho các vấn đề về tóc và da đầu.
Do đó, với mái tóc bị dầu bạn có thể sử dụng Dầu gội cho tóc dầu - Salon ProTools Flat Out Deep Cleansing Shampoo P508 (750ml)

Sản phẩm dầu gội được dành riêng cho tóc dầu sẽ giúp làm sạch tóc và da đầu,loại bỏ dầu trên tóc và da đầu để tóc khoẻ hơn. Dùng lâu dài có tác dụng cân bằng lại lượng
dầu trong tóc. Giữ cho mái tóc không bị bết dính.

 

Ngoài ra, bạn có thể gội Dầu gội cho tóc dầu Flat Out Deep Cleansing Shampoo (P508) với dầu xả dưỡng chất dành cho mọi loại tóc P510 bằng nước lạnh. Chỉ nên bôi dầu xả lên phần thân tóc sau đó xả kỹ. Không nên xoa bóp da đầu quá lâu trong khi gội vì điều này sẽ dẫn tới kích thích sản sinh dầu.

 


Nếu tóc bạn là tóc gàu thì bạn có thể sử dụng dòng sản phẩm đặc trị gàu Dầu gội trị gàu
Alleviate Anti-Dandruff Shampoo (P506) của SALON PRO TOOLS giúp diệt trừ và loại bỏ gàu khỏi da đầu và tóc. Dùng thường xuyên sẽ ngăn chặn gàu xuất hiện trở lại. Xoa dịu da đầu.Dầu gội trị gàu Alleviate Anti-Dandruff Shampoo(P506)có chứa selen sulphide giúp làm sạch sâu và loại bỏ hoàn toàn gàu, chống sự tấn công của vi khuẩn sinh gàu, kết hợp các thành phần chống nấm và chống khuẩn.Đồng thời giúp lấy đi toàn bộ lớp tế bào chết sinh gàu trên da đầu, đặc biệt chứa panthenol và bisabolol giúp làm dịu da đầu đồng thời loại bỏ tình trạng ửng đỏ và ngứa do gàu gây nên.

 

Hay khi bạn có mái tóc thưa thớt,bạn có thể sử dụng Hair Sprays: Xịt tạo và hoàn thiện kiểu.
Mặc dù xịt và hoàn thiện kiểu đã có từ rất nhiều năm, tuy nhiên nó đã phát triển rất nhiều. Sản phẩm Xịt dưỡng tạo kiểu - Light Coltrol Ocean Sprizz (P608) của SALON PRO TOOLS là sản phẩm độc đáo để tạo kiểu tóc, dễ dàng sử dụng để có được kiểu tóc lạ mắt đồng thời giúp tóc bóng hơn, dầy hơn, giữ nhẹ cho kiểu tóc bồng bềnh tự nhiên. Sản phẩm đặc biệt dùng cho mái tóc mỏng, chứa Vitamin B5 bảo vệ và giúp tóc khoẻ thêm. Không aerosol, không cồn và có chứa hương liệu thiên nhiên là những công thức sản phẩm tiên tiến được ưa chuộng. Đồng thời những sản phẩm xịt của SALON PRO TOOLS còn có đặc điểm là khô nhanh, không làm nặng tóc, không dầu, dễ gội sạch, không tạo tuyết và không để lại dư chất trên tóc, không làm khô tóc,thường có chứa thành phần tạo bóng như silicon và chất bảo vệ tia UV như màng lọc tia UV.

Để tìm hiểu sâu hơn các vấn đề của tóc mời các bạn vào http://chamsoctoc.vn để biết thêm chi tiết.

Chúc các bạn có được mái tóc đẹp như mong muốn.

 

MINHHUỆ


Công ty TNHH Đào Tạo & TM Huệ Anh check gia
Công ty TNHH Đào Tạo & TM Huệ Anh check gia
Trả lời 10 năm trước

Một mái tóc dài, suôn mượt, khỏe mạnh luôn là mong muốn của phái đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được bí quyết chăm sóc mái tóc dài thật nhanh và đúng cách. TheoMagforwomen, tóc được cấu tạo từkeratin- một loạiproteinchính trong thành phần củatóc. Vì vậy, nếu muốn tóc mọc nhanh bạn nên chăm sóc da đầu cũng như bổ sung thực phẩm giàuproteinthông qua khẩu phần ăn hàng ngày.Sau đâysẽ đem đến cho bạn một vài gợi ý đơn giản giúp tóc

1. Chế độ ăn hợp lý

Chế độ ăn uống cân bằng với thực phẩm giàuproteinvà các chất dinh dưỡng quan trọng nhưaxit amin, vitamin B-7 (còn được gọi làBiotin), và các axit béo Omega-3 giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc. Những thực phẩm giàuproteingồm có: cá, trứng, đậu, sữa chua, và đặc biệt là đậu nành. Ăn nhiều đậu nành không chỉ làm tóc khỏe hơn mà còn mọc nhanh hơn. Vì thế, hãy thêm món đậu phụ vào thực đơn và uống ít nhất một cốc sữa đậu nành mỗi ngày.

Ngoài ra, một số dưỡng chất khác cũng có lợi cho sự phát triển của tóc như:beta-carotene, lưu huỳnh, kẽm, silic, magiê.Beta-carotenesẽ chuyển hóa thành vitamin A khi cơ thể cần đến, giúp phát triển xương, làm khỏe da, tóc và móng tay.Beta-carotenecó nhiều trong các loại rau và hoa quả có màu xanh và vàng. Bạn cũng nên uống nhiều nước (khoảng 8-9 cốc nước) mỗi ngày và tránh ăn nhiều thức ăn vặt. Trái cây và rau xanh cũng là những loại siêu thực phẩm có lợi cho quá trình phát triển tóc nhanh và khỏe mạnh.

2. Massage da đầu bằng tinh dầu từ thiên nhiên

Một số loạitinh dầu dưỡng tócrất tốt như: dầu dừa, oliu, hạnh nhân,jojobahay tinh dầu từ một số loại cây bắt nguồn ở Ấn Độ như cây lý gai đều giúp tóc phát triển nhanh và khỏe mạnh hơn. Bạn hấp ấm những loại tinh dầu này rồi massageda đầu trong vòng 20 phút. Phương pháp này có tác dụng giúp kích thích máu lưu thông đến da đầu. Ngoài ra, các loại tinh dầu như lá hương thảo, hoa oải hương, húng tây được xem là tốt cho sự tăng trưởng của tóc. Khi gội đầu, bạn thoa tinh dầu này lên tóc rồi dùng khăn ấm quấn quanh đầu để tăng lượng dưỡng chất được hấp thu.

3. Giảm căng thẳng và thư giãn

Tình trạng căng thẳng quá mức và việc sử dụng một vài loại thuốc có thể khiến tóc chậm mọc. Tuy nhiên, không thể ngừng dùng thuốc khi cần thiết chỉ vì lo tóc chậm mọc hơn. Còn nếu bạn đang căng thằng và stress quá mức, hãy cố gắng giảm thiểu tình trạng đó càng sớm càng tốt bằng cách nghỉ ngơi, thư giãn. Việc đó không chỉ tốt cho mái tóc mà còn tốt cho sức khỏe của bạn. Căng thẳng là nguyên nhân hàng đầu gây ra rụng tóc, vì vậy để có mái tóc phát triển nhanh thì trước tiên bạn phải đảm bảo tóc khỏe mạnh và không bị rụng.

Những bài tập thể dục dưới mọi hình thức như: yoga hay thể dục nhịp điệu đều giúp tăng tuần hoàn máu tới mọi bộ phận trên cơ thể và giúp con người khỏe mạnh hơn. Phương pháp thiền không những giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi mà còn đem đến cho bạn lối suy nghĩ tích cực và tư duy nhanh nhẹn.

4. Chọn sản phẩm chăm sóc tóc an toàn

Bạn nên tránh để sản phẩm hóa học lưu giữu và tích tụ trên da đầu, tốt nhất mỗi khi gội đầu bạn nên gội sạch hết dầu trên tóc bởi thành phần hóa học tồn đọng lâu trên da đầu sẽ gây tổn hại cho cả da vàtóc. Khi chọn sản phẩm dưỡng tóc, bạn nên tìm đến những nhãn hiệu có uy tín và chất lượng. Nếu xuất hiện các triệu chứng không tốt với mái tóc khi dùng sản phẩm chăm sóc, bạn nên tìm đến các chuyên gia để được tư vấn đúng cách. Ngoài ra, bạn nên mua sản phẩm và có chế độ chăm sóc tùy theo loại tóc của mình. Ví dụ như nếu bạn sở hữu mái tóc khô và xoăn thì nên gội đầu và làm kiểu ít hơn so với một mái tóc dầu, thẳng.

Một số gợi ý khác dành cho các nàng để sở hữu mái tóc khỏe mạnh và phát triển nhanh:

- Ngừng dùng, hoặc giảm liều lượng nếu bạn thường hút thuốc, uống cafe và soda.

- Ăn lành mạnh, tránh thức ăn quá nhiều đường và chất béo.

- Bạn nên “nhẹ nhàng” với tóc, tránh việc chải, bới, vuốt tóc khi không cần thiết.

- Tránh sử dụng nước nóng và sấy tóc bằng nhiệt độ cao. Không nên là hay dùng dụng cụ uốn tóc trong thời gian bạn mong muốn tóc mọc dài hơn.

- Hấp dầu để bảo vệ thân tóc.

- Cắt đi phần tóc chẻ để tóc nhanh dài, và cũng để mái tóctrông khỏe hơn.

Công Ty TNHH Đào Tạo và Thương Mại Huệ Anh
Nguyen Hoai Ly
Nguyen Hoai Ly
Trả lời 10 năm trước

Bạn có thể dùng dầu dừa. Dầu dừa giúp kích thích mọc tóc nhanh và tạo độ bóng, chắc cho mái tóc. Mình tin rằng sau 1 thời gian dùng dầu dừa để dưỡng tóc, bạn sẽ có 1 mái tóc ưng ý. Chúc thành công!

Ly/ 09 3456 2455

Vũ Thu Hoài
Vũ Thu Hoài
Trả lời 10 năm trước

Bạn có thể dùng thực phẩm chức năng BILAND có chứa Omega 3+ làmđẹp da và tóc nhé, tóc mọc tốt vàđẹp.

liên hệ mua Biland: 0982...980...947 nhé

Chúc bạn có mái tócđẹp ^^