Làm sao để tóc mọc nhiều và dày??

Các chị ơi,

Từ nhỏ đến lớn,tóc em rất ít và mỏng manh.Tóc dài xuống khỏi cổ là em cắt đi,vì tóc ít quá để dài 1 tí rất là xấu.

Em rất thích có 1 mái tóc dài mượt và tóc dài hợp với khuôn mặt em.Nhưng đến bây giờ, tóc em vẫn thế?Làm sao để tóc em dày và nhiều?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Em thì vẫn giữ tóc theo cách này:

Em chỉ gội đầu 2, 3 lần một tuần thôi, không gội hàng ngày hay cách ngày vì mỗi lần gội tóc cũng bị rụng đáng kể.

Mỗi lần chải tóc thì chải nhẹ nhàng. Em chỉ dùng dây buộc tóc bằng vải chứ không dùng cặp kim loại hoặc dây chun vì những loại này có thể làm gẫy tóc. Hoặc để xõa tóc.

Khoảng 2, 3 tháng tóc dài ra một chút thì mình cắt đi một đoạn ngắn, để phần đuôi tóc được khỏe sẽ dài ra nhanh hơn, không bị mỏng, không bị xơ và chẻ ngọn.

Nên dùng cố định 1 loại dầu gội đầu hợp với mình, có dùng dầu xả.

Hạn chế các hoá chất, nhiệt độ tác động đến tóc (em chưa đi làm tóc, là ép hay hấp tóc bao giờ)

Huyentrinh
Huyentrinh
Trả lời 11 năm trước

Chị ơi, em có mấy mẹo nho nhỏ này chị áp dụng thử xem:
- Dùng lược tròn (loại cho tóc xoăn ấy) vì lược tròn sẽ khiến tóc bồng bềnh --> tạo cảm giác tóc dầy hơn.
- Khi tóc còn ẩm (vừa gội đầu xong), chị chịu khó quấn tóc lại thành 1 cục tròn, dùng buộc tóc vải mềm cố định lại, tóc sẽ bồng bềnh tự nhiên đấy. (đỡ tốn tiền đi uốn. hihi)
- Ăn uống nhiều, đủ chất. Cái này là kinh nghiệp của em, vì thời gian vừa qua em ở nhà nghỉ dưỡng gần 2 tháng. Cắt tóc hôm 11/6 mà giờ mọc dài đến hơn 6cm, hĩ, với em vậy là "thành tích lắm rồi", mà lại dầy nữa chị ạ. Tóc cũng rụng nhiều nhưng không ăn thua so với tốc độ mọc. Nên em nghĩ có khi do chế độ ăn uống, sức khỏe cũng ảnh hưởng nữa.

roi biet
roi biet
Trả lời 11 năm trước

Để giảm rụng tóc và tóc mọc dày trở lại, bạn có thể tham khảo bí quyết sau:
Không dùng lược và bàn chải tóc bằng nilon

Lược và bàn chải bằng nilon dễ sinh tĩnh điện, gây kích thích đối với tóc và da đầu. Nên dùng lược bằng gỗ hoàng dương và bàn chải bằng lông lợn vừa sạch gầu, làm tóc óng ả, lại có tác dụng cọ sát da đầu làm lưu thông máu.

Gội đầu có mức độ

Có nhiều bạn quan niệm, cứ gội đầu hàng ngày thì tóc sẽ sạch, sẽ mượt. Gội nhiều lần dẫn đến tóc thường xuyên bị ẩm ướt gây nấm đầu. Tốt hơn các bạn nên cách 2- 3 ngày gội một lần. Vừa gội vừa vò tóc và xoa bóp làm cho máu lưu thông trên da đầu.

Không dùng nước gội đầu có tính khử dầu mạnh

Trên thị trường hiện nay lưu hành hàng trăm loại dầu gội đầu khác nhau. Có thể nói, phần lớn các loại dầu gội trên thị trường hiện nay đều có tính khử dầu, khử nước mạnh dễ làm tóc bị khô, tế bào da đầu bị chết. Bạn nên dùng nước gội đầu tự nhiên, truyền thống như: Nước bồ kết, lá sả, lá bưởi... là những loại không có tác dụng kích thích tóc và da đầu hoặc sử dụng bộ sản phẩmDầu gội và tinh chất ngăn ngừa rụng tóc[/URL] của Oyster (Ý) để lấy lại cân bằng cho tóc, giúp tóc phát triển bình thường và tăng sức sống, giảm lượng tóc rụng.

Sử dụng máy sấy tóc không hợp lý

Hơi nóng trong máy sấy phả ra lúc cao nhất có thể lên tới 100oC, sẽ phá hoại tổ chức của tóc do chất aibumin hợp thành, gây tổn thương da đầu. Sử dụng máy sấy nhiều sẽ làm cho tóc có màu hung đỏ. Cho nên lúc sấy các bạn chú ý để ống sấy cách tóc ít nhất 20cm, thời gian dừng một chỗ không quá 3 giây.

Sử dụng máy điều hoà thích hợp

Kinh tế ngày càng phát triển thì việc sử dụng máy điều hoà nhiệt độ không phải là một chuyện khó đối với một số gia đình (đặc biệt là ở thành phố). Khi sử dụng cần lưu ý: Hơi nóng ẩm và hơi lạnh trong máy điều hoà có thể là nguyên nhân làm cho tóc bạc nhanh và rụng tóc. Không khí quá khô hoặc quá ẩm đều không có lợi cho tóc.

Phòng chống táo bón

Táo bón làm bủn huyết dịch, ảnh hưởng đến chất lượng tóc; nếu bị táo thường xuyên sẽ dẫn đến bệnh trĩ, không những thế mà còn làm cho tóc rụng nhanh.

Tránh ức chế

Trạng thái tinh thần không ổn định, ngày ngày sống trong ưu phiền lo lắng sẽ làm cho sức chống đỡ của cơ thể bị giảm sút, các bộ phận trong cơ thể tổn thương, sự tuần hoàn máu không tốt dẫn đến rụng tóc, ức chế càng lớn, tóc càng rụng nhanh. Muốn khắc phục nhược điểm này, các bạn thường xuyên đi dạo, thở sâu, chơi thể dục, thể thao...

Hãy chú ý khi đội mũ

Tóc chúng ta không chịu được sự hấp nóng. Đội mũ trong thời gian dài tóc không được thoáng khí, bị hâm nóng. Tóc bị nén, cơ chân tóc bị nhão dẫn đến rụng tóc. Có nhiều loại mũ nhưng các bạn nên chọn dùng loại mũ có lỗ nhỏ hoặc dùng mũ có đệm xốp.

trần thị chiến
trần thị chiến
Trả lời 11 năm trước

bạn nên dùng các liệu pháp thiên nhiên, masage hoặc gội đầu với nước ấm pha 1-2 giọt tinh dầu

1. Đối với mái tóc rụng:
- Tinh dầu vỏ bưởi là lựa chọn số 1.
Công dụng của tinh dầu vỏ bưởi đối với mái tóc: trị rụng tóc, kích thích tóc mọc (đặc biệt hiệu quả khi kết hợp với tinh dầu gừng tươi, tinh dầu hương nhu, tinh dầu sả).

Cách dùng: - Đối với mái tóc rụng: Mỗi ngày một lần, dùng 5 - 8 giọt tinh dầu vỏ bưởi với 10ml nước ấm và thoa lên chân tóc, da đầu. Massage nhẹ nhàng để tinh dầu có thể thẩm thấu vào da đầu.
2. Đối với mái tóc khô xơ:Bình thường sử dụng tinh dầu vỏ bưởi vừa có tác dụng trị rụng, vừa có tác dụng dưỡng tóc mềm mượt. Tuy nhiên, nếu tóc khô xơ nhiều, có thể sử dụng thêm tinh dầu hương nhu.
Do hương nhu có độ nhớt cao hơn tinh dầu vỏ bưởi, nên với tóc khô xơ nhiều, có thể pha loãng tinh dầu hương nhu với nước theo tỷ lệ như td vỏ bưởi và thoa trực tiếp trên da đầu. Đối với tóc khô xơ ít, chỉ cần trộn td hương nhu với dầu gội hoặc dầu xả là được. Mỗi lần chỉ cần dùng khoảng 4 giọt là đủ.

3. Đối với mái tóc nhiều dầu: Trường hợp này, không nên dùng tinh dầu hương nhu. Tinh dầu sả hoặc bạc hà là lựa chọn cho bạn. Cách dùng: trộn 3 đến 4 giọt tinh dầu sả/ bạc hà với dầu gội hoặc dầu xả. Cũng có thể pha 4 giọt tinh dầu sả/ bạc hà với gáo nước cuối cùng để tráng gội lên tóc, cách này cũng khá hiệu quả nhé.

Ngoài ra, cách sử dụng tinh dầu với các loại dầu nền (olive, jojoba, trái bơ, dừa) cũng rất hiệu quả nhé.