Cách chăm sóc da đầu và tóc mùa nắng nóng ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Nhiều người khi gặp vấn đề gàu, rụng tóc thường chỉ quan tâm đến việc chăm sóc cho tóc mà ít khi biết chăm sóc da đầu chính là nền tảng cho mái tóc khỏe, bóng mượt.

Tầm quan trọng của da đầu trong việc chăm sóc tóc

Giống như da mặt và cơ thể, da đầu cũng không nằm ngoài những tác động xấu mà môi trường xung quanh đang đem đến cho cơ thể và cần được chăm sóc. Khi da đầu chịu ảnh hưởng của môi trường, stress và mệt mỏi sẽ dễ dẫn đến hiện tượng da đầu khô, ngứa và có gàu.

Làm thế nào để chăm sóc da đầu đúng cách?

Gàu là do sự phát triển quá mức của một loại nấm men trên da đầu. Nấm men này gây nên tình trạng viêm và ngứa. Gàu là một vấn đề nhỏ nhưng có khi gây phiền toái khó chịu cho nhiều người lớn. Lứa tuổi thường có gàu là từ 16-50. Biểu hiện là trên da đầu có ít vảy mịn nhỏ kèm theo triệu chứng ngứa ngáy khó chịu, nhất là khi da đầu bị ẩm ướt, ra nhiều mồ hôi

Cần giữ da đầu thoáng mát, sạch sẽ, không nên dùng chung khăn lau, đội mũ, lược chải đầu chung, nằm chung gối. Mới gội đầu xong không nên đội mũ hoặc đi ngủ ngay, cần để cho tóc thật khô

Giữ gìn vệ sinh nón bảo hiểm: Mũ bảo hiểm được dùng hàng ngày nhưng lại ít được giặt cũng là yếu tố có thể làm gia tăng gàu hiện nay. Mặt trong mũ bảo hiểm là môi trường nhiều vi nấm, vi trùng có thể phát triển trong đó. Hiện nay, một số nơi đã có bán miếng vải lót bên trong mũ bảo hiểm, hằng ngày có thể gắn vào và tháo ra để giặt, phơi nắng, ủi trước khi sử dụng.

Xoa bóp da đầu có thể giúp kích thích các dây thần kinh và mạch máu dưới da, làm dịu căng cơ quanh đầu. Nhờ những động tác massage theo đường vòng tròn, lưu thông máu ở da đầu được cải thiện, hệ thống các mạnh giãn nở đều, rất tốt cho da đầu. Da đầu chắc khoẻ sẽ giúp tóc bong mượt, sạch gàu.

Ngoài ra massage giúp nuôi dưỡng các tế bào da đầu - các mạch máu ở trung bì da có chức năng nuôi dưỡng da của chúng ta. Massage sẽ giúp máu lưu thông tốt và thực hiện đầy đủ chức năng nuôi dưỡng da đầu và tái tạo các tế bào.