Làm cách nào để trị rụng tóc hiệu quả ?

Cho e hỏi có cách nào đơn giản để trị rụng tóc k. tóc e bắt đầu rụng cách đây 6 năm. gần đây tóc rụng rất nhiều, đến nỗi da đầu cảm thấy rất đau và gần như bị hói, tóc con có mọc lên nhưng ít và rất yếu.giờ e cảm thấy rất mặc cảm với mái tóc của mình, sợ đầu sẽ bị hói và tóc rụng hết. e cũng thử dùng nhiều cách rồi nhưng không giải quyết được gi hết.giờ e phải làm sao đây.xin tư vấn giúp e với.e phải đến đâu để biết rõ được nguyên nhân rụng tóc của mình ví e cũng có đi khám rồi nhưng ở trung tâm da liễu người ta chỉ kiểm tra xem đầu có bị nấm hay không thôi chứ không khám kỹ nguyên nhân tóc rụng.nếu được xin hãy tư vấn giúp e luôn xem nên tạo kiểu tóc nào vừa thời trang vừa có thể che giấu được đỉnh đầu bị hói của mình.e cảm ơn

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn! MÌnh có biết mấy bài thuốc chữa đc bệnh rụng tóc đấy. Bạn tham khảo xem có áp dựng được cách nào ko nha:

Bài 1

Củ Hà Thủ Ô ( loại đỏ tốt hơn loại trắng): 1Kg
Đậu đen: 2 kg
Đậu đen ninh lấy nước
Củ Hà Thủ Ô rửa sạch, cho vào ninh với nước đậu đen, cứ cạn nước lại chế thêm nước đậu đen vào. Ninh nhỏ lửa khoảng 1 ngày thì bỏ Hà THủ Ô ra phơi khô rồi nghiền nhỏ.
Mỗi ngày ăn khoảng 2,3 thìa cà phê ( cho đường vào quấy với bột Hà Thủ Ô - như quấy chè Ý).

Trước đây tóc mình bạc trắng ( bạc đến gần 1 nửa), sau 1 năm dùng bài thuốc trên, tóc lại đen như bình thường ( trông còn đen hơn ấy chứ). Bi giờ sinh PuPu rồi mà tóc không hề bị rụng.
Bài thuốc trên vừa tốt cho tóc lại rất bổ máu nữa. Nhưng phải kiên trì vì ăn Hà Thủ Ô rất ngang.

Bài 2

Chuẩn bị: 500 g đậu đen; 1 lít nước (tùy tình hình mà bạn định lượng thích hợp với tỷ lệ 1 đậu đen 2 nước). Sau khi rửa sạch đỗ đen, bạn cho đỗ vào nồi đất, đổ nước vào, đun với lửa nhỏ. Đợi đến khi các hạt nở đều thì lấy đậu đen ra khỏi nồi, phơi khô. Sau đó, cho thêm một ít muối vào, trộn đều. Cho đậu đen vào bình hoặc lọ sạch, dùng dần.

Mỗi ngày, bạn có thể dùng hai lần, mỗi lần khoảng 6 g. Nên nhai kỹ trước khi ăn, sau đó uống một lượng nước vừa phải.

Bài thuốc này có tác dụng rất tốt đối với những người bị hói đầu, rụng tóc, sức khoẻ giảm sút sau khi sinh, mới ốm dậy hoặc da bị lang ben.

Chúc bạn mau khỏi bệnh nha!

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Mình sưu tập được rất nhiều bài thuốc chữa rụng tóc nè. Có ích lắm đó bạn:

Trong y học cổ truyền, rụng tóc thuộc phạm vi các chứng Lạc phát, Du phong, Ban thốc..., có thể điều trị bằng phương thức dùng thuốc bôi ngoài.

Bài 1:
Dầu vừng 120g, đương quy 5g, tử thảo 3g, sáp ong 15g. Trước tiên đem đương quy và tử thảo sao với dầu vừng cho đến khi khô cháy, sau đó vớt bỏ bã thuốc, bỏ sáp ong vào đun tiếp cho tan rồi dùng vải thô lọc bỏ tạp chất, để nguội cho thành dạng cao. Mỗi ngày dùng cao thuốc xoa lên vùng tóc rụng 2 lần.
Bài 2:
Trắc bá diệp tươi 30g, cồn 75% 100ml. Đem lá trắc bá diệp ngâm trong cồn 7 ngày thì dùng được, lấy bông gòn tẩm dịch thuốc bôi vào nơi tóc rụng mỗi ngày 3 lần. Thông thường sau 30 ngày tóc mới sẽ nhú lên, dài dần và chuyển màu đen; sau khoảng 3 tháng thì trở lại bình thường.
Bài 3:
Hồng hoa 60g, can khương (gừng khô) 90g, đương quy 100g, xích thược 100g, sinh địa 100g, trắc bá diệp 100. Tất cả đem ngâm với 3 lít cồn 75%, sau 10 ngày thì dùng được, lấy dịch thuốc bôi vào nơi tóc rụng mỗi ngày 3 - 4 lần. Một nghiên cứu của các nhà y học cổ truyền Trung Quốc dùng trên 33 bệnh nhân, đạt hiệu quả 87,9%.
Bài 4:
Phá cố chỉ 20g, hạn liên thảo (cỏ nhọ nồi) 10g, xuyên tiêu 10g, can khương 10g, ban miêu 2 con, hồng hoa 5g. Tất cả đem ngâm với 200ml cồn 70% trong 1 tuần thì dùng được, tẩm dịch thuốc vào bông gòn rồi bôi vào nơi tóc bị rụng, mỗi ngày 3 - 5 lần, 30 ngày là 1 liệu trình.
Chú ý: Vì ban miêu rất độc nên tuyệt đối không để dịch thuốc dây vào mắt, miệng, mũi. Một nghiên cứu đã khảo sát trên 123 bệnh nhân, đạt hiệu quả 95,9%.
Bài 5:
Cỏ nhọ nồi tươi 100g, lá trắc bá diệp tươi 100g, gừng tươi 100g. Ba thứ rửa sạch, giã nát, ép lấy nước rồi hoà thêm một chút mật ong, bôi vào nơi tóc rụng, mỗi ngày 3 lần, liên tục trong 10 ngày. Bài này chuyên dùng cho bệnh tóc rụng thành từng mảng.
Bài 6:
Hành củ tươi 30g, ngô công 3 con, hai thứ đem giã nhuyễn rồi bôi vào nơi tóc bị rụng, mỗi ngày 2 - 3 lần, dùng liên tục cho đến khi khỏi bệnh. Bài này chuyên trị bệnh tóc rụng thành từng mảng.
Bài 7:
Gừng tươi 100g, trắc bá diệp 100g, ớt chỉ thiên 50g. Ba thứ thái nhỏ rồi ngâm trong 800ml cồn 70%, sau 15 ngày thì dùng được, lấy bông gòn tẩm dịch thuốc bôi vào vùng tóc rụng, mỗi ngày 3 lần, 50 ngày là 1 liệu trình.
Bài 8:
Sinh địa 30g, hà thủ ô 30g, cành cây vừng đen 50g, vỏ cây liễu 50g. Tất cả đem sắc rồi xông gội đầu, mỗi ngày 3 lần. Sau mỗi lần xông gội, dùng khăn lau nhẹ cho tóc bớt ướt, lưu dịch thuốc chừng 30 phút rồi gội lại bằng nước sạch, 5 ngày là 1 liệu trình. Một nghiên cứu đã khảo sát trên 110 bệnh nhân, sau 3 - 10 liệu trình đạt hiệu quả 97,3%.
Bài 9:
Gừng tươi lượng vừa đủ, rửa sạch, thái phiến rồi xát vào nơi tóc rụng, mỗi ngày 3 - 5 lần, dùng liên tục trong 5 tuần.
Bài 10:
Tỏi 2 củ, mật ong 30g. Tỏi giã thật nhuyễn rồi trộn với mật ong bôi lên vùng tóc bị rụng, mỗi ngày2 lần.
Bài 11:
Xuyên tiêu 10g, bạch chỉ 10g, dã cúc hoa 10g. Ba vị đem ngâm với 250ml cồn 75% trong 3 ngày thì dùng được, mỗi ngày bôi vào nơi tóc rụng 2 lần.
Bài 12:
Xuyên luyện tử 50g sấy khô tán bột, mỗi lần lấy chừng 5g hoà với dầu vừng bôi lên vùng tóc bị rụng, mỗi ngày vài lần. Bài này chuyên trị bệnh rụng tóc từng mảng.

Nguyễn Văn Dũng check gia
Nguyễn Văn Dũng check gia
Trả lời 13 năm trước

Nguyên nhân rụng có rất nhiều. Có thể do thay đổi nội tiết bên trong ảnh hưởng tới lượng tổng hợp chất để nuôi dưỡng sợi tóc. Bạn xem lại thời gian vừa qua có thay đổi gì về công việc hay gì đó không, ăn uống có gì thay đổi không ...?

Tham khảo các nguyên nhân gây rụng tóc, tại đây

Tham khảo các phương pháp trị rụng tóc tham khảo, tại đây

Kết hợpvới những sản phẩm chăm sóc dành cho tóc rụng để có thể bổ sung dưỡng chất từ ngoài vào để hạn chế lượng tóc rụng và lượng tóc mới mọc lên nhanh hơn.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Rụng tóc nhiều làm bạn cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp. Để phòng tránh chứng rụng tóc một cách hiệu quả, trong dinh dưỡng hàng ngày, bạn cần cung cấp những loại thực phẩm sau

1. Cá, trứng, và đậu

Thành phần cấu tạo chính nên tóc chính là protein, vì vậy, loại thứcănđầu tiên bạn cầnbổsung vào cơ thể chính lànhững thực phẩm giàu protein sẽ giúp bảo dưỡng mái tóc bạn thêm mạnh khỏe.

Thịt là loại thưc phẩm có chứa rất nhiều protein tốt cho mái tóc, tuy nhiên, ăn quá nhiều thịt mỗi ngày không phải là một phương pháp tốt. Cá, trứng, sữa, các loại đậu là những loại thực phẩm giàu protein mà lại ít các chất béo gây hại cho cơ thể, rất tốt cho mái tóc bạn.

2.Ăn thêm nho khô

Để kích thích việc mọc tóc tốt thì phải kể đến hemoglobin – một thành phần trong máu và có tác dụng tốt kích thích tóc mọc. Hemoglobin được sản xuất chủ yếu từ chất sắt. Vì thế, thì bạn cần bổ sung thêm thực phẩm có chưa chất sắt.

Những loại trái cây khô, ngọt (như nho khô) hay trái sơ ri khô đều chứa nhiều chất sắt. Những trái cây khác chứa vitamin C giúp tăng cường sự hấp thu chất sắt như cam, dâu và chanh cũng giúp ngăn chặn tình trạng rụng tóc hiệu quả.

3. Bổ sung Silica

Một loại thực phẩm nữa mà bạn nên bổ sung vào trong thực đơn nếu nếu bạn mong muốn ngăn chặn tóc rụng và mau mọc lại tóc thì đó chính là silica (silic điôxýt).

Cơ thể con ngườicần silica để giúp hấp thụ vitamin và chất khoáng, nếu không có silica thì vitamin vào cơ thể bạn sẽ kém hiệu quả. Silica được tìm thấy ở các loại đậu, vỏ dưa leo, tiêu xanh và khoai tây.

4. Hải sản các loại

Thịt bò, hàu, nghêu, sò, ốc, hến là các loại thực phẩm cung cấp dồi dào kẽm cho cơ thể, giúp nang tóc khỏe mạnh, chắc chắn. Nhiều người rụng tóc vì cơ thể thiếu chất kẽm. Kẽm đóng vai trò chính trong rất nhiều chức năng, kể cả việc tạo các tế bào để cân bằng hormone, có ảnh hưởng quan trọng đến nang tóc. Khi cơ thể thiếu kẽm, các nang tóc trở nên yếu, giòn, dễ gãy.

5. Giá, dưa chuột và khoai tây

Chất silic điôxýt trong thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng giúp ngăn ngừa rụng tóc và giúp tóc phát triển chắc khỏe hơn. Hợp chất này có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ vitamin và khoáng chất tốt hơn. Để bổ sung chất silic điôxýt, bạn nên ăn nhiều các loại thực phẩm như giá, dưa chuột, khoai tây.

Hoàng Anh
Hoàng Anh
Trả lời 8 năm trước

Trị được rụng tóc đầu tiên da đầu phải khỏe mới cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho chân tóc chắc khỏe hơn đó chính là cách dưỡng tóc của người Nhật. Bạn thử sử dụng sản phẩm Plana Hair Tonic sản phẩm của công ty bên mình xem sao nhé đảm bảo tóc hết rụng, da đầu không gầu không ngứa lại có được bộ tóc đẹp mượt mà nưa nha

Plana Hair Tonic siêu chăm sóc tóc và da đầu sản phẩm đến từ công ty mỹ phẩm Nhật Bản Plan Do See Việt Nam

Thông tin chi tiết:

website: plandosee.com.vn

hotline: 0934 666 496

Dầu Dừa Bến Tre
Dầu Dừa Bến Tre
Trả lời 8 năm trước

Dầu dừa chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu tốt cho da và tóc, dầu dừa cung cấp rất nhiều protein nuôi dưỡng tóc. Tác dụng của dầu dừa dưỡng tóc có thể được kể đến như sau :

+ Ngăn ngừa tóc khô và chẻ ngọn

+ Hạn chế tóc xơ, rối

+ Dưỡng ẩm cho tóc

+ Chống gàu và khô da đầu

Cách sử dụng :

- Cách 1 : Dùng dầu dừa nguyên chất

Lấy 1 lượng dầu dừa vừa đủ

Xoa dầu dừa đều lên da đầu ( phải đảm bảo tóc bạn đang trong trình trạng sạch sẽ )

Massage nhẹ nhàng, để trong 30 phút

Gội sạch tóc bằng dầu gội đầu

- Cách 2 : Dùng dầu dừa + trứng gà

Dùng 2 thìa dầu dừa trộn đều với 1 lòng đỏ trứng gà

Làm ẩm tóc bằng 1 ít nước sạch ( không làm ướt tóc, đảm bảo không nhiễu nước) rồi thoa đều hỗn hợp lên tóc

Massage nhẹ nhàng, để trong 20 - 30 phút

Gội sạch tóc bằng dầu gội đầu

- Cách 3 : Dùng dầu dừa để ủ tóc

Vật liệu : dầu dừa, khăn rộng choàng qua vai ( tránh dầu dừa rơi xuống thấm vào áo ) , mũ ủ tóc ( bao bọc và giữ toàn bộ tóc trong thời gian dài, có thể qua đêm)

Cách ủ :

Lấy lượng dầu vừa đủ từ 3 -5 muỗng tùy vào lượng tóc nhiều hay ít.

Làm ấm dầu dừa bằng cách để vào lò vi sóng hoặc để dẩu dừa vào bát nước ấm lớn.

Chà dầu dừa lên tóc, đổ phần còn lại lên đỉnh đầu để dầu tự phân bổ đều khắp da đầu.

Dùng đầu ngón tay xoa nhẹ nhàng khắp da đầu, cho đến khi mái tóc ướt đẫm và đều dầu dừa

Dùng mũ ủ tóc trùm toàn bộ tóc lại . Ủ ít nhất trong 2 giờ sau đó gội sạch tóc bằng dầu gội. Bạn sẽ có được mái tóc mềm mượt và óng ả.

liên hệ Ms Nhung 0933 457 463 để đượctư vấn cụ thể hơn

https://www.facebook.com/dauduagiotvang

Trần Thuỵ Thu Đăng
Trần Thuỵ Thu Đăng
Trả lời 8 năm trước

Ngoài việc điều chỉnh lại khẩu phần ăn của mình, bạn kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng trị rụng tóc HairGain của Na Uy. Sản phẩm được sản xuất từ các thảo dược thiên nhiên kết hợp với các dưỡng chất cần thiết cho tóc được tích hợp trong viên uống, giúp tái tạo tế bào tóc, thúc đẩy tóc mọc nhanh và giữ cho tóc luôn bóng mượt, khỏe mạnh. Đây là sản phẩm dạng viên uống, bạn có thể sử dụng lâu dài mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Liên hệ: 0908.36.77.38 hoặc truy cập hoathienthao.vn nhé

yeu con
yeu con
Trả lời 8 năm trước

Bạn xem lại xem, rụng tóc nó cũng nhiều nguyên nhân lắm: do dầu gội ko hợp, do nước sinh hoạt, do stress căng thẳng, do nhuộm hay thay đổi kiểu tóc liên tục,....Nếu vẫn ko phải thì bạn đi khám xem sao. m thấy bên đông á có trị rụng tóc bằng tế bào mô sinh học đây

Phan Phương Thùy
Phan Phương Thùy
Trả lời 8 năm trước

rụng đến 6 năm thì m thấy cũng may là bạn còn tóc đấy. còn sợ bị hói rồi cơ. sao k đi chữa ngay đi bạn. giờ da đầu của bạn chắc là yếu lắm rồi đấy, phải chăm sóc da đầu gấp khẩn trương. đến da liễu k dc thì b tham khảo tmv đi. m thấy tmv đông á có vẻ mạnh về công nghệ trị rụng tóc = huyết thanh lắm. mà họ còn khám miễn phí nữa

tracyulis
tracyulis
Trả lời 8 năm trước

Bạn dùng tinh dầu bưởi của Cầu Bình An đi, sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, ko chứa chất độc hại nên an toàn với người dùng. Nhiều mẹ sau sinh hay bị rụng tóc dùng sản phẩm này phản hồi tốt lắm.

Bạn vào website: www.caubinhan.xim.tv xem chi tiết nhé