Rụng tóc do thiếu vitamin B8 đúng ko?

Gần đây tóc tôi bị rụng nhiều, chỉ cần luồn ngón tay váo tóc nắm lại là tóc rụng cả hàng chục sợi. Có người nói do bị thiếu vitamin B8 nên tóc mới rụng nhiều như vậy. Có đúng không thưa bác sĩ? Vitamin B8 có tác dụng gì trong cơ thể?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc trong đó có nguyên nhân do thiếu vitamin B8. Vitamin B8 còn gọi là vitamin H hay biotin, tạo thành từ protein trong thức ăn, do tác dụng của men biotinidase có trong dịch tuỵ. Vitamin B8 được hấp thu trong ruột non, ở dạng tự do và dạng liên kết với protein trong máu, có ở tất cả các mô và tích trữ ở gan. Vitamin B8 có nhiều vai trò trong cơ thể: là đồng enzym của các enzym carboxylase; là chất xúc tác quá trình sát nhập khí CO2 trong các chất nền khác nhau; là chất cần thiết để tổng hợp các acid béo và protein. Cơ thể rất ít khi bị thiếu vitamin B8. Bệnh nhân chỉ thiếu vitamin B8 trong các trường hợp: nuôi qua đường tĩnh mạch lâu ngày mà không bổ sung vitamin, ăn quá nhiều lòng trắng trứng sống vì có chứa nhiều avidin (avidin tạo phức hợp với vitamin B8 và ngăn chặn sự hấp thụ chất này trong cơ thể), mắc bệnh di truyền về sự chuyển hoá vitamin B8. Khi bị thiếu vitamin B8 gồm có các biểu hiện sau: người mệt mỏi, chán ăn, sút cân, viêm da, viêm lưỡi và và rụng tóc... Bạn nên đi khám để được chẩn đoán đúng bệnh và điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Người ta có thể sử dụng vitamin B8 để điều trị chứng rụng tóc. Muốn phòng bệnh thiếu vitamin B8 cần ăn các thực phẩm chứa nhiều vitamin B8 như: gan, bầu dục, lòng đỏ trứng, sữa, thịt, cá, rau xanh, hoa quả.
chu minh tuan
chu minh tuan
Trả lời 14 năm trước
Thường thường thì bổ sung B (vitamin nào cũng thế ) từ thực phẩm rất dễ bị phân hủy do nhiệt độ.Vì vậy bạn nên tìm đến những loại thực phẩm bổ sung chứ đừng dùng thuốc vì thuốc là con dap 2 lưỡi. MÌnh cũng đang dùng tpbs B và thấy rất tốt.Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thì cứ liên hệ với mình theo sdt 01223311350