Làm sao để ngăn ngừa lão hoá da ngay từ độ tuổi 20?

 Bạn cho rằng sau 25 da mới bắt đầu lão hóa nhưng sự thật thì làn da đã bắt đầu lão hóa từ 20. Dưỡng da từ 20 là bước đệm hoàn hảo để làn da vẫn trẻ trung khi vào tuổi trung niên. Dưới đây là 5 quy tắc dưỡng da ngay từ tuổi 20.

1. Chống nắng
Nền tảng để 1 làn da khỏe trước tiên phải bảo vệ da trước những tác nhân có hại như tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Tia UVA UVB từ ánh nắng là nguyên nhân khiến làn da trở nên sạm đen, khô ráp và nhanh chóng bị lão hóa sớm, vì vậy việc bảo vệ da là hết sức cần thiết.

Hầu hết chúng ta đều cho rằng chống nắng chỉ đơn giản che chắn bằng nhiều lớp quần áo, khẩu trang là đủ, nhưng thật tế các tia UV vẫn xuyên qua lớp quần áo chúng ta mặc hàng ngày, thậm chí trong những ngày âm u thì da vẫn bị tổn thương nếu không sử dụng kem chống nắng. 

Đầu tư 1 tuýp kem chống nắng và sử dụng kem chống nắng mỗi ngày sẽ giúp bảo vệ da 1 cách toàn diện, ngăn chặn quá trình lão hóa, sạm nám ngay từ ban đầu. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian tiền bạc để trị liệu các vấn đề về da trong tương lai nếu thực hiện tốt bước này ngay từ khi còn trẻ. 

 

2. Tẩy tế bào chết
Tế bào chết tích tụ quá nhiều trên da khiến làn da sần sùi thô ráp và ngày càng sạm đi, bên cạnh đó việc tiếp xúc với khói bụi hàng ngày, da sản sinh nhiều bã nhờn, dầu thừa, khiến lỗ chân lông bị bít tắc, lúc này làn da rất dễ sinh mụn.

Việc tẩy tế bào chết định kì sẽ giúp da thoáng, sạch hơn, đồng thời thúc đẩy tái tạo tế bào mới, giúp cho da mịn màng hơn, sáng khỏe hơn. Khi da sạch mịn và lớp tế bào mới được tái tạo, các sản phẩm dưỡng da kế tiếp sẽ được hấp thụ nhanh hơn và đạt hiệu quả tốt hơn. Việc tẩy da chết 1-2 lần 1 tuần sẽ giúp da của bạn luôn là làn da trẻ, tươi mới và sáng bóng.

Ở giai đoạn này bạn có thể chọn các sản phẩm tẩy da chết cơ học nhẹ nhàng cho da (dạng scrub hoặc dạng kì). 

 

 

3. Dưỡng ẩm
Không nên đợi đến khi có dấu hiệu lão hóa như da khô sần, xuất hiện nếp nhăn mới bắt đầu dưỡng ẩm vì lúc này việc phục hồi lại làn da căng mịn như ban đầu mất rất nhiều thời gian và gây tốn kém. 

Các tế bào da được nuôi dưỡng và cấp ẩm thường xuyên khi còn 20 sẽ là nền tảng chắc chắn để khi bước vào tuổi 25-30 da vẫn đẹp và khỏe mạnh. Khi da đủ ẩm bạn, các tế bào da sẽ thật sự khỏe mạnh, da sẽ tươi trẻ hơn, lúc nào cũng đầy sức sống và căng bóng.

 

 

4. Sử dụng đúng loại sữa rửa mặt
Một làn da khỏe trước tiên phải sạch, chọn đúng 1 loại sữa rửa mặt không những giúp sạch da, loại bỏ được bụi bẩn, cặn trang điểm, dầu thừa mà còn tác động đến các bước dưỡng kế tiếp vì khi da sạch, lúc này lỗ chân lông thông thoáng hơn, không lo da bị mụn ẩn, đồng thời dễ hấp thụ các tinh chất từ sản phẩm dưỡng da hơn.

Nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa quá nhiều chất tạo bọt và frangrance vì dễ gây khô da hoặc dị ứng, độ pH trong khoảng từ 5.0-6.0 (tốt nhất là 5.5).

 

5. Đầu tư kem dưỡng mắt
Dấu hiệu lão hóa thường xuất hiện rõ nhất và sớm nhất ở 2 vùng da là da mắt và vùng da cổ, đặc biệt vùng da mắt là khu vực khá nhạy cảm và dễ tổn thương, chưa kể ở giai đoạn này, chúng ta hay có thói quen thức đêm nhắn tin, mất ngủ vì 1 anh chàng nào đấy, cày phim, học bài, ôn thi….dễ khiến mắt bị sưng và quầng thâm.

Một đôi mắt bọng thâm, xuất hiện nếp nhăn chỉ khiến bạn trông mệt mỏi và tố cáo độ tuổi của bạn, vì vậy đầu tư 1 sản phẩm chăm sóc da mắt ngay từ sớm là điều hoàn toàn cần thiết. 

Ở độ tuổi 20, bạn không cần phải chọn sản phẩm dưỡng mắt quá đắt tiền (trừ khi bạn đã xuất hiện các dấu hiệu như quầng thâm, nếp nhăn sớm thì phải sử dụng sản phẩm đặc trị), có thể chọn 1 vài kem dưỡng mắt giúp cấp ẩm và duy trì độ ẩm cho da, khi da vùng mắt đủ ẩm trông da mắt săn chắc hơn, bạn sẽ rạng rỡ hơn, về lâu về dài ngăn ngừa được xuất hiện nếp nhăn sớm và bọng thâm quanh mắt.

 Chống lão hóa tuổi 20 không nhất thiết phải sử dụng những sản phẩm thật đắt tiền, quan trọng là các bạn tuân thủ được quy trình chăm sóc da cơ bản như nêu trên và có 1 chế độ dinh dưỡng hợp lí  thì việc sở hữu 1 làn da khỏe đẹp là không hề khó. Hãy luôn đẹp xinh nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào