Có nên ngưng thuốc để thay bằng thực phẩm chức năng?

Tôi bị tăng huyết áp vô căn và không ổn định, phẫu thuật bắc cầu 10 năm trước, từ đó đến nay uống thuốc kháng đông để ngăn hình thành cục máu đông.

 

Tôi đo huyết áp đều 2-3 lần mỗi ngày với chỉ số 150÷180/60÷70, mạch 50÷70 l/p. Ngoài thuốc uống theo chế độ bảo hiểm y tế, tôi dùng thêm thực phẩm chức năng có tác dụng phòng và chống cục máu đông, làm hạ huyết áp nhẹ, tăng tuần hoàn mạch máu não. Tuy nhiên tôi cũng nghe nói dùng song song các loại thực phẩm chức năng này với thuốc chống đông sẽ có tác dụng cộng hợp, làm tăng chảy máu, nhất là máu não, màng cứng và mắt. Tôi rất lo, nhờ bác sĩ tư vấn giúp. Xin trân trọng cảm ơn. 

tracyulis
tracyulis
Trả lời 8 năm trước

Bác thử dùng tinh bột nghệ xem sao vì tinh bột nghệ có tác dụng thông huyết, tốt cho người bị huyết áp, tim mạch, dạ dày, ...

Nếu bác muốn mua thì có thể vào trang này: www.tinhbotnghehongthai.xim.tv

Đỗ Hùng
Đỗ Hùng
Trả lời 6 năm trước

Bác nên dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ
Một số thực phẩm chức năng cũng không có hiệu quả mấy đâu ạ. Tùy theo cơ địa của từng người và chất lượng của sản phẩm bác dùng nữa.

Tiện bác có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ điều hòa huyết áp nữa, như vòng điều hòa huyết áp, máy đo huyết áp . . . để theo dõi thường xuyên bác ạ