Tinh lá sen có tốt ko? AI ĐÃ DÙNG TINH LÁ SEN TƯƠI XIN TƯ VẤN GIÚP

Bố mình đang bị mỡ máu trên 8 chấm. Hic, ông còn bị cao huyết áp nữa. Rất nguy hiểm. Mình thấy có quảng cáo sản phẩm Tinh lá sen tươi OB giúp hạ mỡ máu và cao huyết áp chỉ trong 30 ngày. Không biết thực hư thế nào? Mọi người có ai dùng chưa xin cho mình ý kiến?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Cao huyết áp là một căn bệnh mà áp lực trong máu động mạch tăng cao mạn tính. Theo mỗi nhịp đập, trái tim bơm máu theo các động mạch đi nuôi cơ thể.Huyết ápcủa máu là lực mà máu đẩy đi tác động lên thành mạch. Nếu như áp lực này quá cao thì trái tim phải hoạt động nhiều hơn để bơm máu. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến các cơ quan như cơn đau tim, đột quỵ, suy tim, rối loạn nhịp hoặc là tổn thương thận.

Khi bịcao huyết áp, ngoài thuốc ra, việc lựa chọn và duy trì một chế độ ăn thích hợp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên, bên cạnh vấn đề tuân thủ những nguyên tắc chung như ăn nhạt, hạn chế mỡ động vật, kiêng các chất kích thích…, người bệnh nhiều khi tỏ ra lúng túng khi chọn dùng các đồ ăn thức uống cụ thể trong sinh hoạt thường nhật. Trên cơ sở kết hợp kinh nghiệm và kết quả nghiên cứu của dinh dưỡng học cổ truyền và hiện đại, bài viết này xin được giới thiệu một số thực phẩm thích hợp và có lợi cho việc phòng chốngcao huyết ápđể độc giả tham khảo và vận dụng.

Lá sen khô
Đây là bài thuốc lâu đời, từ thời xưa người ta đã biết sử dụng lá sen khô để để phòng trịbệnh cao huyết áp. Công dụng chính của lá sen làgiảm mỡ máu, bình ổn đường huyết, gan nhiễm mỡ…Đây là những nguyên nhân chính dẫn đếnhuyết áp caokhi máu trong mỡ cao, điều này làm cản trở việc lưu thông của máu. Dẫn đến tình trạng bị huyết áp cao.
Tuy nhiên, theo Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Liên, giảng viên Đại học y Hà Nội cho biết nếu có điều kiện bà con nên sử dụng sen tươi vì giữ nguyên được hàm lượng Flavonnoid & polyphenol tự nhiên.
Lá sen tươi
Cháo lá sen: lá sen 2 tàu, rửa sạch, sắc lấy nước, cho 50 – 100g gạo, thêm chút đường phèn, nấu cháo ăn. Tác dụng: lợi thủy tiêu mỡ, giảm thiểu sự ngưng tập tiểu cầu, cải thiện tuần hoàn máu, sử dụng thường xuyên có khả năng phòng ngừa tăng huyết áp và tai biến mạch máu não. Rất thích hợp với người cao tuổi

Nước lá sen tươi: lá sen tươi 30g, thái nhỏ, nấu nước uống thay trà trong ngày, liên tục 2- 3 tháng. Có tác dụng hạ mỡ máu và chống béo phì rõ ràng.