Em bị ra nhiều khí hư hôi, màu vàng,bây giờ em phải dùng thuốc gì?

Em bị ra nhiều khí hư hôi, màu vàng,bây giờ em phải dùng thuốc gì? Liều lượng cụ thể ra sao? Em chưa lập gia đình chắc là không dùng thuốc đặt âm đạo được? các bạn giúp em với
hoangmai
hoangmai
Trả lời 15 năm trước
Những dấu hiện bạn mô tả như khí hư ra nhiều, có màu vàng và hôi là biểu hiện chắc chắn của viêm nhiễm. Nếu để lâu không chữa hoặc chữa không đến nơi đến chốn thì có khả năng viêm nhiễm sẽ lan xa lên vòi trứng, làm tắc vòi trứng và dẫn đến vô sinh. Bạn chẳng nên ngần ngại mà nên đi khám phụ khoa. Có khi người ta chỉ cần thử một giọt khí hư là đã có thể tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Khi đó bạn sẽ được dùng đúng thuốc và bệnh sẽ mau khỏi. Chúc chị chóng lành bệnh và yên tâm.
TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Khí hư màu vàng mà bạn đang gặp phải có thể là do viêm nhiễm gây ra. Cũng có khi khí hư không phải do viêm nhiễm như trong trường hợp lộ tuyến cổ tử cung, u xơ cơ tử cung. Rất nhiều người do không phân biệt được khí hư và dịch tiết bình thường nên cứ cho là mình có bệnh, thậm chí còn nghe theo lời người không có chuyên môn, mua thuốc tự uống. Để phân biệt, bạn cần lưu ý:

- Từ tuổi dậy thì trở đi, bộ phận sinh dục ngoài của phụ nữ có thể tiết dịch mỗi khi có kích thích tình dục. Vào những ngày sắp hành kinh, âm đạo cũng có nhiều dịch được tiết ra từ cổ tử cung. Đó là những dịch sinh lý bình thường, không phải là khí hư.

- Khí hư là chất dịch bệnh lý nên được bài tiết liên tục, hằng ngày. Tổn thương bệnh lý càng nặng thì khí hư càng nhiều và càng liên tục. Khí hư chỉ hết khi thương tổn bệnh lý đã được điều trị khỏi. Nó có thể đặc hay loãng, có nhiều màu sắc khác nhau (vàng, trắng, xám, nâu hoặc đỏ hồng do lẫn máu). Đặc biệt, khí hư do bất kỳ nguyên nhân viêm nhiễm nào (do vi khuẩn, ký sinh trùng hay do nấm) cũng đều ít nhiều có mùi khó chịu. Ở phụ nữ chưa có quan hệ tình dục như bạn, tỷ lệ viêm nhiễm sinh dục và mắc các bệnh phụ khoa gây khí hư là rất thấp.

Trường hợp của bạn, do không có sự thăm khám nên không thể khẳng định là chị có bị bệnh hay không. Bạn có thể dựa vào những đặc điểm nêu trên để tự phân tích hoặc đi khám phụ khoa tại các cơ sở y tế. Việc khám phụ khoa không ảnh hưởng gì đến chuyện con cái sau này, bạn không nên tự ý điều trị. Khi khám phụ khoa bạn nên nói cho bác sỹ biết bạn chưa từng quan hệ tình dục, khi đó bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị thích hợp cho bạn.

Chúc bạn sức khỏe!