Viên sắt cho phụ nữ mang thai loại nào tốt nhất?

Em có bầu 2 tháng muốn dùng viên sắt cho phụ nữ mang thai nhưng không biết loại nào tốt nhất. Em thấy phụ nữ mang thai uống viên sắt dễ bị táo bón lắm. Các chị cho em hỏi có viên sắt cho phụ nữ mang thai vừa tốt mà lại không gây táo bón không. Mỗi lần uống viên sắt xong thì ngày hôm sau bị táo bón là em sợ kinh khủng luôn.

 

Viên sắt cho phụ nữ mang thai loại nào tốt nhất?

 

Nguyễn Minh Quang
Nguyễn Minh Quang
Trả lời 12 năm trước

Mang thai bổ sung gì để con khỏe, thông minh

Mang thai bo sung gi de con khoe thong minh 2

(Tinhducphunu.com) Con cái thông minh, khỏe mạnh là niềm ao ước của tất cả những người làm cha mẹ. Để hỗ trợ cho con, nhiều người đã quan tâm tới bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ bởi chế độ dinh dưỡng trong quá trình mang thai sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển bộ não của trẻ sau này. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, các loại siêu dưỡng chất như folate, sắt,… có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển trí thông minh của trẻ ngay từ lúc chưa chào đời.

PGS.TS Cao Thị Hậu – chuyên gia dinh dưỡng cho biết, 70% sự phát triển não trẻ xảy ra khi em bé còn trong bụng mẹ. Do đó, những gì người mẹ ăn trong quá trình mang thai là rất quan trọng. Bà cho biết thêm: “Phụ nữ mang thai nên bổ sung có khoa học các loại hoa quả, rau củ và các loại sữa giàu canxi cộng với các loại thịt, cá, thịt gà, cây họ đậu điều độ mỗi ngày để con cái được thông minh và khỏe mạnh”.

Sau đây là danh sách những loại thực phẩm giúp bổ sung folat và sắt:

Folate (Axit Folic):Axit Folic hoặc Folate là các dạng hòa tan trong nước của vitamin B9, cần thiết cho dinh dưỡng hằng ngày của cơ thể để phục vụ các quá trình tạo mới tế bào. Nhu cầu về chất này tăng cao ở phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh. Axit Folic có mặt tự nhiên trong thức ăn, chủ yếu ở các loại rau xanh và có thể thông qua thuốc uống bổ sung. Bà bầu bổ sung đầy đủ Folate trước khi mang bầu 3 tháng và trong 3 tháng đầu thai kỳ sẽ giúp giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh, tủy sống và các vấn đề về não của thai nhi. Axit Folic có nhiều trong các loại ngũ cốc, rau như rau chân vịt hay rau cải xanh, các loại đỗ, gan, thịt gà, và một số hoa quả như cam, bưởi.

Sắt: Sắt không chỉ có vai trò rất quan trọng trong quá trình tạo máu mà còn có mối quan hệ chặt chẽ với sự phát triển não bộ của thai nhi trong bụng mẹ. Bà bầu thiếu sắt không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi mà còn tác động tới chính trí tuệ của bé sau này. Chính vì vậy, sắt cũng rất cần thiết để não trẻ phát triển toàn diện. Những loại thực phẩm giàu chất sắt bao gồm thịt, cá, ngũ cốc, các loại đậu và các loại rau lá xanh đậm… Bà bầu cũng nên bổ sung thêm viên sắt FeNana giúp tăng cường trí tuệ cho thai nhi.

Mang thai bo sung gi de con khoe thong minh 3

Mang thai, bổ sung thế nào là đủ?

Ở phụ nữ mang thai, nhu cầu các chất dinh dưỡng, đặc biệt là sắt và acid folic tăng cao. Do đó, chỉ với chế độ ăn uống thôi sẽ không cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho mẹ và bé. Song song với chế độ ăn uống tốt, bà mẹ cần uống viên bổ sung chứa sắt và acid folic hàng ngày, từ trước khi mang thai 3 tháng, trong suốt thời kỳ mang thai cho đến 3 tháng sau khi sinh.

Viên sắt cho phụ nữ mang thai FeNana cung cấp sắt dạng Nano dễ dàng hấp thu, không bị đào thải ra đường tiêu hóa, FeNana còn bổ sung chất xơ giúp ngăn chặn chứng táo bón – triệu chứng thường gặp ở phụ nữ mang thai. FeNana bổ sung acid folic và các thành phần vi lượng khác giúp ngăn ngừa các khuyết tật về thần kinh, ... cho bé một tương lai thông minh và khỏe mạnh.

Như vậy, để con chào đời thông minh nhanh nhẹn, các mẹ hãyluôn lưu tâm tới chế độ dinh dưỡng nhé, đặc biệt là 2 dưỡng chất nói trên đặc biệt quan trọng đối với trí tuệ của bé đấy.

Dược sĩ Hoàng Yến.


huỳnh ngọc điệp
huỳnh ngọc điệp
Trả lời 12 năm trước

UỐNG OBIMIN ĐI BẠN, VIÊN NÀY TỐT LẮM, UỐNG TRƯỚC KHI MANG THAI CÀNG TỐT.

Le Nam Huy
Le Nam Huy
Trả lời 12 năm trước

Nhà mình có phân phối sản phẩm FeNana đó, bạn qua gian hàng tham khảo nhé, hoặc có thể ra nhà thuốc tây là cũng mua được. Chỗ nào cũng có bạn nha

Nguyễn Minh Nguyệt
Nguyễn Minh Nguyệt
Trả lời 12 năm trước

Có thai sợ nhất là táo bón. Uống viên sắt vô táo bón càng nặng. Viên sắt Fenana mà không gây táo bón thì đúng là cực kỳ hữu ích cho phụ nữ mang thai rồi.

nguyen thi hien
nguyen thi hien
Trả lời 11 năm trước

mình cũng đang có thai được 5 tháng rồi . ngay từ tháng đầu tiên mình đi khám thai đã được bác sỹ kê đơn cho uống thuốc bổ chernotist rồi , thuốc này bổ sung hàm lượng sắt vừa đủ . mà đặc biệt mình uống ko bị táo bón đâu bạn ah ! giờ mình vẫn dùng . bạn về tìm hiểu thêm nhé