Chữa bệnh thoái hóa cột sống - Bài thuốc dân gian an toàn và hiệu quả

Bệnh thoái hóa để lại cảm giác đau đớn, khó chịu dai giẳng mà người bệnh phải gánh chịu. Hàng loạt các câu hỏi: “bệnh thoái hóa cột sống, bệnh đau cột sống, chữa thoái hóa cột sống cổ, thuốc thoái hóa cột sống” đặt ra và cũng có rất nhiều câu trả lời bên cạnh đó. Gia đình tôi cũng vất vả đi chạy chữa khắp nơi để chữa trị cho mẹ tôi. Và thật tuyệt vời kết quả cũng đến, với bài thuốc nam có thành phần chính từ lá cây hương nhu tía cũng một số vị thuốc nam nữa đã chữa khỏi cho mẹ tôi và nhiều người bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Các bạn có thể ghé thăm [url=http://thoaihoadotsongco.blogspot.com/]http://thoaihoadotsongco.blogspot.com/[/url] để được rõ hơn về phương pháp điều trị này. Chúc bạn và người thân sớm lành bệnh.
biet rui
biet rui
Trả lời 12 năm trước

Cảm ơn thông tin có ích của bạn nhé, ngoài ra mình cũng có vài thông tin giúp các bạn bị bệnh này nhé:

Chúng ta cần phân biệt thoái hóa cột sống ở cổ, lưng hay thắt lưng. Ở ba vùng bệnh, tính chất khác nhau. Lưu ý là ở những vùng nào có đĩa đệm (cổ, lưng, thắt lưng) mới có vấn đề thoái hóa cột sống, còn ở vùng xương thiêng (từ dưới thắt lưng xuống - dính thành khối, không đĩa đệm), xương cụt không có thoái hóa cột sống.

* Nguyên nhân chính của bệnh từ đâu?

- Hiện nay chúng ta chưa có một thống kê chính xác để nói về tỉ lệ mắc bệnh thoái hóa cột sống, tuy nhiên đây là một bệnh lý cột sống rất phổ biến, chiếm khoảng trên 60% bệnh lý chỉnh hình cột sống. Thường sau tuổi 40 trở đi, càng lớn tuổi bệnh càng xảy ra nhiều hơn, có những người thoát vị đĩa đệm ở tuổi 30-40,thoái hóa thân đốt sống ở tuổi 50-60. Nguyên nhân chính là do sự lão hóa.

Có thể có những tác động, yếu tố khác nhau khiến bệnh lý phát triển sớm hoặc muộn, như lao động nặng nhọc quá mức lúc còn trẻ, hoặc sự thiếu vận động, không huấn luyện cơ bắp (cơ bụng, cơ thắt lưng) để chịu lực, các tư thế sai của cổ, lưng, thắt lưng trong sinh hoạt hằng ngày làm phát triển nhanh tiến trình lão hóa.

Làm việc văn phòng ngồi nhiều có dễ mắc bệnh?

- Những người lao động văn phòng nên ngồi tư thế đúng, phải có lưng ghế tựa và hơi nhô ra ngay thắt lưng, ngồi đầu gối hơi cao hơn háng một chút là tốt. Sau 45 phút đến một giờ cần làm những động tác thể dục nhẹ nhàng.

Người lái xe đường dài sau khoảng hai giờ phải nghỉ ngơi 10-15 phút để tập cơ cổ, cơ lưng thì làm việc mới lâu bền được.

Những người buôn gánh bán bưng, khuân vác phải thận trọng, không làm việc quá mức. Có những thanh niên ỷ sức khuân vác 50-70kg là không hợp lý, chưa kể tư thế không đúng, những yếu tố rủi ro làm nặng thêm tiến trình lão hóa. Làm nặng sai tư thế cũng thúc đẩy tiến trình thoái hóa cột sống, thoái hóa đĩa đệm tăng lên.

Tóm lại, phải phòng ngừa bằng cách biết tư thế đúng khi làm việc nặng và làm việc thời gian dài. Tuy giữa lý thuyết và thực hiện trên thực tế có khoảng cách, nhưng chúng ta cần biết để tránh những động tác sai.

*Đối với học sinh làm thế nào để có được tư thế đúng với bàn ghế hiện nay?

- Phải có những kiểu mẫu bàn ghế phù hợp từng lứa tuổi khác nhau. Trẻ cao lớn mà ngồi bàn quá thấp sẽ bị vẹo cột sống, ngược lại bé thấp mà bàn quá cao, phải niểng cổ dẫn đến các tư thế cổ sai.

* Một số sai lầm trong chẩn đoán?

- Nhiều người khi đi khám bệnh cầm theo phim X-quang và cho rằng bị gai cột sống nên gây đau. Đây là một sai lầm trong chẩn đoán. Những biểu hiện gai cột sống chỉ là một trong các triệu chứng nghĩ đến thoái hóa cột sống giai đoạn sớm, nhưng gai cột sống không phải là nguyên nhân chủ yếu gây ra đau trong giai đoạn này.

Vấn đề chính là phải chẩn đoán cho được có hay không có thoái hóa cột sống. Cần phải chẩn đoán rõ ràng các loại bệnh lý thoái hóa khác nhau (thoái thân đốt sống, thoái hóa đĩa đệm, thoái hóa khối mấu khớp...), tầng bệnh khác nhau (cổ, lưng, thắt lưng).

* Nhiều người nghe quảng cáo và chi hàng chục triệu đồng để điều trị thoái hóa cột sống với phương pháp mới - giảm áp bằng laser. Đây có phải là phương pháp tối ưu?

- Hầu như phương pháp giảm áp bằng laser không nên áp dụng cho các bệnh lý thoái hóa cột sống. Một số ít trường hợp thoát vị đĩa đệm nhẹ, chưa phá rách dây chằng dọc sau, có thể được áp dụng một cách thận trọng phương pháp này. Các trường hợp thoát vị đĩa đệm nặng gây đau thần kinh tọa, có biểu hiện trên hình ảnh cộng hưởng từ (MRI) sự xé rách dây chằng dọc sau hay khối thoát vị lọt vào ống sống thì chỉ định phẫu thuật ít xâm nhập là phù hợp nhất.

* Có khi nào bị thoái hóa cột sống mà bác sĩ chẩn đoán nhầm đau dây thần kinh tọa, uống thuốc thời gian dài không khỏi ?

- Đau thần kinh tọa chỉ là một triệu chứng của nhiều nhóm bệnh khác nhau: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, hẹp ống sống thắt lưng, viêm rễ thần kinh tọa hay do bướu chèn ép vùng thắt lưng... Vì vậy phải chẩn đoán chính xác. Nếu chẩn đoán ra nguyên nhân, cần phẫu thuật thì phải tiến hành phẫu thuật mới giải quyết vấn đề được.

Còn nếu là dạng mãn tính (bệnh lý thoái hóa khối mấu khớp, bệnh lý hẹp ống sống thắt lưng, bệnh lý thoái hóa thân đốt sống, lồi đĩa đệm...) mới dùng thuốc lâu dài trước khi quyết định phẫu thuật.

* Nếu đến một cơ sở y tế, bác sĩ cho chụp MRI ngay để chẩn đoán, có hợp lý không ?

- Với sự thăm khám lâm sàng cẩn thận và hình ảnh X-quang thường qui rõ (nếu được, nên chụp X-quang thường qui kỹ thuật số) đã đủ hướng đến chẩn đoán chính xác có hay không có thoái hóa cột sống để bắt đầu hướng dẫn điều trị bảo tồn trong đa số trường hợp.

Chỉ khi nào bệnh nhân có các triệu chứng biểu hiện bệnh lý rễ thần kinh, bệnh lý tủy cổ hay lưng mới nên chụp MRI để quyết định hướng điều trị phẫu thuật. Không nên cho chỉ định chụp ngay MRI mà không qua X-quang thường qui nếu không thấy các triệu chứng bệnh lý nặng.

minh
minh
Trả lời 12 năm trước

Nếu ai bị bệnh thoái hóa, gai cột sống, cùng hóa hay vôi hóa, dính đệm côt sống. Tôi sẽ chia sẻ cùng vói mọi người vài điều sau:

Tôi ở Hải Phòng, trước đây tôi đã bị thoái hóa và gai cốt sống , cuộc sống trở nên khó khăn và bất tiện vô cùng. Đã chữa nhiều nơi, uống biết bao thuốc tây,ta mà không ăn thua gì cả. Nhưng sau đó tôi được một số người giới thiệu một gia đình có bài thuốc duy nhất và độc đáo chữa bệnh thoái hóa, cùng hóa, gai cốt sống....nói chung là về cột sống. Chỉ uống tới chai thuốc thứ 2,3 tôi đã thấy bệnh chuyển biến rõ rệt và sau khi uống hết 5 chai ( khoảng 3 tháng) thuốc tôi đã thấy khỏi hoàn toàn và giờ không còn thấy đau nữa,cuộc sống của tôi đã trở lại. Tôi đã giới thiệu cho rât nhiều bạn bè người than của tôi, sau khi uống thuốc xong mọi người đều khỏi cả. Được cái thuốc ngâm không phải sắc nên rất thuận lợi khi uống nhất là thỉnh thoảng tôi lại phải đi công tác xa mà vẫn có thể uống thuốc được

Tôi xin giới thiệu cho mọi người địa chỉ của gia đình đó: phúc hải- Đa Phúc- Dương Kinh- Hải Phòng. số dt: 0934.287.850

halongbayjunk
halongbayjunk
Trả lời 12 năm trước

úi, xa thế. tưởng ơ hà nội thì tốt quá.

rpk
rpk
Trả lời 11 năm trước

Thoái hóa cột sống:Uống thuốc số 6: chữa bệnh thoái hóa cột sống, khớp, đau thần kinh tọa.


Nguyên nhân thoái hóa cột sống:
do máu không cung cấp đủ dưỡng chất và oxi để nuôi xương làm xương bị thoái hóa xốp lên, thường bị thoái hóa đốt sống cổ, đốt sống lưng và các khớp xương. Người cao tuổi do trao đổi chất giảm, thoái hóa các tế bào tăng, càng cao tuổi thoái hóa xương càng tăng. Ở những người trẻ tuổi khi ngồi làm việc ở một chỗ, ít vận động như công nhân, nhân viên văn phòng, các khớp xương ít được vận động, bị chèn ép,khí huyết lưu thông kém, các tế bào xương thiếu dần dinh dưỡng dẫn tới thoái hóa. Các chất độc tố có trong máu, các chất xơ vữa trong động mạch do quá trình ăn uống cũng tăng nhanh quá trình bị thoái hóa xương sớm.

Gai đôi:
là hiện tượng xương được đắp đầy thêm ở các đầu khớp do các đầu xương tập trung các điện tích(+)(-) hút các canxi tự do làm dày ra. Hoặc khi xương bị bất thường, rạn nứt xương, tác động của vi rút, vi khuẩn, hay xương tự can dầy ra thành gai.

Nên chụp phim trước khi uống, quá trình uống công thuốc làm đau hơn. Thường uống từ 10-20 gói là hết đau, khi hết đau thường hết vôi hóa.

Nếu bị gai đôi:
có thể uống lâu hơn.

Khi hết đau nên chụp lại phim ở cơ sở trước đó đã chụp phát hiện ra vôi gai,thoát vị đĩa đệm để kiểm tra xác định đã không còn vôi, gai, hay thoát vị đĩa đệm.

Tác dụng của thuốc:
thuốc có tính chất lưu dẫn mạnh đưa được oxi và dưỡng chất vào được phần xương đã bị vôi hóa để hồi phục xương hết vôi hóa, loại trừ được phần canxi, chất bám vào đầu xương gây ra gai đôi nên làm hết gai đôi. Ngoài phục hồi xương, còn làm tan mỡ nên làm giảm cân, tan huyết khối, xơ vữa mạch máu, gan nhiễm mỡ nên người gầy, cao tuổi nên uống cùng thuốc số 3(thuốc bổ) để chống sút ký và hồi phục xương khớp nhanh hơn.

Bệnh nhân thường bị thoái hóa, gai đôi ở các khớp gối, háng, đốt sống cổ, sống ngực và sống lưng.

- Bị thoái hóa ở cổ:
làm đau vùng gáy, tê đau xuống vai, lan theo rễ thần kinh C2:C7 tới ngón tay gọi là thần kinh tọa, bị nặng xẹp xuống làm hẹp lỗ ly hợp gây thoát vị, có thể choáng đầu, tê bại cánh tay, co rút ngón tay.

- Thoái hóa sống lưng:
thường từ L1-L5, S1: đau vùng lưng mông, lan theo chiều dây thần kinh đuôi ngựa tới mông, xuống tới ngón chân, bị nặng có thể gây xẹp đệm, thoát vị gây ra hiện tượng chuột rút, teo cơ, hay bại liệt.

- Thoái hóa, xẹp đệm vùng sống ngực(D1-D12):
đau vùng sống lưng nơi cột sống bị đau lan ra liên sườn đến vùng trước ngực.

- Thoái hóa và viêm vùng bã vai:
đau khu vực bã vai lan ra đau ra ngực trước.

- Thoái hóa, viêm hoặc hoại tử khớp háng:
sẽ đau vùng xương khớp háng, vùng mông, khó cử động phần khớp xương đùi, tê xuống mông và chân.

- Bị viêm tắc tĩnh mạch nông và sâu:
đau tê rần trong chân tới bàn chân, bị viêm tắc nặng có thể gây phù, máu nuôi phần chi dưới không đủ, huyết cục đọng trong tĩnh mạch có thể được truyền theo đường máu làm viêm tắc các cơ quan nội tạng, rất nguy hiểm.

Tôi đã chữa trên 10 ngàn bệnh nhân bị vôi hóa( có sổ lưu lại tên, địa chỉ, điện thoại), tỉ lệ khỏi là rất cao, nhiều người trong số đó đã chụp phim kiểm tra sau khi uống thuốc đã hết vôi, gai, thoát vị đĩa đệm. Đây là một trong những thành công trong nghiên cứu và chữa bệnh của tôi vì trên thị trường thuốc chữa khỏi vôi hóa, thoát vị đĩa đệm, hay viêm đa khớp dạng thấp đang là một trong những bệnh chưa có hiệu quả cao.

Thuocbackimtuan.com

Ta Manh Thuy
Ta Manh Thuy
Trả lời 10 năm trước

Tin cho người đau cột sống nhiều năm không khỏi.

Trà Nữ Trinh

tra nu trinh 116k

Sản xuất: THA Loại trà: dùng sắc uống điều trị

Dạng thành phẩm: chế biến phối hợp dang trà, đóng gói giấy bạc,

Công dụng: điều trị viêm đau giây thần kinh,thoái hóa đốt sống.

Tác dụng: cải thiện miễn dịch tự nhiên, hoạt huyết, an thần, bổ ích gan thận, tiêu sưng giảm đau, kháng viêm mạnh, trơn cơ khớp, chậm quá trình thoái hóa.

Chỉ định: dùng điều trị chođau cột sống đau thắt lưng đau thần kinh tọa suy yếu vận động, đau thần kinh cổ tê mỏi vai gáy ...

Hiệu quả đối với:

  • Bệnh thoái hóa đốt sống lưng ,thoái hóa đốt sống cổ.
  • Bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đĩa đệm
  • Gai cột sống, gai đôi cột sống do bẩm sinh
  • Trượt đốt sống
  • Đòn ngã tổn thương cột sống do va chạm
  • Đau sưng khớp đơn lẻ

Chống chỉ định:Không dùng cho trẻ nhỏ, Phụ nữ có thai, người có mẫn cảm với một trong những thành phần của trà.

Cảnh báo:không dùng chung với tân dược, Người có áp huyết thấp cần tư vấn trước khi dùng. Ngừng sử dụng khi có mẩn cảm với trà này.http://benhdaucotsong.vn

nguyễn thanh bảo
nguyễn thanh bảo
Trả lời 8 năm trước

Bị thoái hóa cột sống thì mình nghĩ nên đi bác sĩ khám để có được hướng điều trị thích hợp, tùy tiện dùng thuốc này nọ đâu khi sẽ bị tác dụng phụ không ngờ đó.

Mình được biết bị thoái hóa cột sống là do làm việc, lao động quá sớm, quá sức (lao động nặng từ nhỏ), thường xuyên mang vác, đẩy, kéo các vật nặng không đúng tư thế; tậ p luyện thể dục thể thao không đúng phương pháp; ngồi quá nhiều hoặc làm việc luôn một tư thế ít thay đổi; trọng lượng cơ thể quá mức; điều kiện sống khó khăn, ăn uống không đầy đủ... Mà khi đã bị thoái hóa cột sống rồi thì rất khó chữa nhưng rất dễ dẫn đến tàn phế. Theo mình thì tốt nhất là nên phòng từ sớm để đỡ khổ về sau chứ đừng đợi đến bệnh rồi mới lo đi tìm thuốc uống thì khổ lắm.

Ai muốn phòng bệnh này thì đọc thử bài này xem có giúp ích gì không nà: http://jex.com.vn/tin-tuc/de-phong-ngua-thoai-hoa-cot-song-c1a128.html

Bác Thư
Bác Thư
Trả lời 8 năm trước

Phát đồ chữa Thoái hóa cột sống gồm 2 giai đoạn cơ bản.
Chú ý
: Cột sống chia làm 3 phần- Đốt sống cổ(C); đốt sống Ngực & đốt sống Lưng(D); đốt sống Thắt lưng & đốt sống cùng(L,S). Nên khi chữa trị gia giảm thuốc cũng khác nhau.
1- Giai đoạn 1: Dùng thuốc nam dùng uống trong nhằm- để đả thông kinh lạc, hoạt huyết, khử ứ, trừ đàm thấp ứ trệ, tiêu viêm, chấm dứt sự tê đau.
Liệu trình từ 5-10 thang(tùy thuộc bệnh gấp hay hưỡn).
2- Giai đoạn 2:Bổ sung các Khoáng chất, vị lượng ,,, có nguồn gốc gần gũi từ Động vật như: Cao Mèo, cao rắn, cao ngựa, cao trăn(Nam không được dùng),... Tìm mua tại nơi mình sinh sống cho chắc ăn nhé(Hoặc mua qua nhà thuốc http://rongkinh.vn/cao-meo-tri-benh/).
Liệu trình: Dùng 0,5 - 1kg Cao Mèo, có thể ăn trực tiếp trước khi ăn cơm (không uống được rượu) hoặc ngâm với Rượu nhất dùng dần. Liều dùng: 100g chỉ dùng 1 tuần nhé.
Mục đích 2 giai đoạn trên: Bảo tồn và Phục hồi khoáng chất vi lượng cho hệ thống xương khớp.

Như vậy mọi người thực hiện đúng 2 giai đoạn trên, thì xem như Hoàn thành phát đồ chữa trị.

* Về bài thuốc nam dùng uống trong để "Đả thông kinh lạc", các Bạn có thể tham khảo thêm tại đây,hoặc liên lạc trực tiếp về Email: rongkinh.vn@gmail.com - để Ông tôi hướng dẫn giúp :

http://rongkinh.vn/gai-cot-song-thoai-hoa-cot-song-dau-than-kinh-toa-hay-thoat-vi-dia-dem/

la viet hoang
la viet hoang
Trả lời 8 năm trước

Bạn nên đi chữa sớm đi để lâu sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sau này đó.
Bạn có thể liên hệ với thầy thuốc, nhà thuốc Đông Y Gia Truyền La Dũng – La Hoàng để được tư vấn rõ hơn. Liên hệ số điện thoại : 0977599097.
Website: http://langdũng-thuốcnamgiatruyền.vn
Chuyên chữa các bệnh về đường tiêu hóa, thần kinh- xương khớp.
( đảm bảo uy tín)

Hoàng Thu Nga
Hoàng Thu Nga
Trả lời 5 năm trước
Bệnh này điều trị thường mất thời gian lâu. Mọi người có thể tham khảo thêm các phương pháp điều trị không dùng thuốc: Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng tại các cơ sở điều trị chuyên khoa hoặc phòng khám tư nhân. Tại đây, các bác sỹ có nhiều phương pháp tác động, trong đó kéo giãn cột sống là một phương pháp vật lý trị liệu rất tốt cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm. Bên mình cung cấp các loại ghế ngồi kéo cổ, giường kéo giãn cột sống và cổ. Giá thành hợp lý. có thể sử dụng tại gia đình (dưới sự theo dõi của bác sỹ)
http://hadimed.com/product/may-keo-gian-cot-song/
https://www.vatgia.com/raovat/10133/15337290/giuong-keo-gian-cot-song-dien-dfk-iia1.html