Có phải ăn thịt nhiều thì có hại cho sức khỏe ở độ tuổi 35 trở lên có đúng không ạ?.

Có phải ăn thịt nhiều thì có hại cho sức khỏe ở độ tuổi 35 trở lên có đúng không ạ?. Một ngày nên ăn bao nhiêu lượng thịt thì thích hợp và chế độ ăn hợp lý nhất của 1 tuần như thế nào?. Có phải thịt bò và trứng 1 tuần chỉ nên ăn 2 đến 3 lần?. Có phải ăn đậu phụ và rau thì sẽ tốt cho sức khỏe?. Em không biết mình phải chuẩn bị chế độ ăn như thế nào cho phù hợp với gia đình ?.
cance
cance
Trả lời 16 năm trước
Các loại rau, đậu không chứa nhiều chất béo, mặc dù vẫn cung cấp đủ năng lượng, không làm tăng cholesterol, nguyên nhân các bệnh tim mạch và cao huyết áp, nhất là ở người cao tuổi. 35 tuổi chưa phải là cao tuổi, tuổi này vẫn đang sung sức cần ăn nhiều thịt, cá, trứng, đậu,... các loại rau củ để có đủ đạm, mỡ và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể hoạt động. Đúng là các loại thịt đỏ như thịt bò, trứng có độ đạm quá cao, không thích hợp với người bị bệnh đã tăng cholesterol, bệnh gút mà chỉ nên ăn vừa phải. Thức ăn nên thay đổi để đỡ bị chán và bữa ăn nên có cân đối đủ, thịt, cá, rau,... chứ không chỉ ăn một thứ. Ngay cả việc chọn thức ăn tươi, biết chế biến ngon cũng đóng góp phần quan trọng vào việc tăng cường sức khỏe.
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Dễ tăng cân: Theo như kết quả của một cuộc khảo sát, tỷ lệ thừa cân của trẻ em đang ngày càng tăng nhanh.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có rất nhiều: các cửa hàng đồ ăn nhanh mọc khắp mọi nơi, uống quá nhiều nước có đường, lười vận động.

Tuy nhiên, đại đa số những em bé thừa cân đều có sở thích ăn thịt. Điều này cũng dễ hiểu bởi thịt thuộc nhóm thực phẩm chất béo cao vì vậy nếu ăn quá nhiều trẻ chắc chắn sẽ dễ thừa cân.

Dễ gây các bệnh mãn tính: Ăn nhiều thịt cơ thể trẻ sẽ được hấp thụ quá nhiều axit béo bão hòa bởi loại axit này có nhiều trong những loại thịt đỏ như thịt lợn và thịt bò, rất dễ gây các bệnh mãn tính.

Có thể sẽ bị gầy đi do dinh dưỡng không cân bằng: Nếu chỉ ăn thịt mà không ăn các thực phẩm khác, trẻ em cũng sẽ không tăng cân mà sẽ bị gầy đi.

Có điều này là do cơ thể không nạp đủ chất dinh dưỡng. Protein rất phong phú trong thịt nhưng nếu không được kết hợp với thành phần dinh dưỡng khác thì sẽ rất khó để duy trì sự phát triển bình thường.

Dễ gây chứng táo bón: Đối với những trẻ chỉ thích các món từ thịt và không mặn mà gì với các món rau thì lượng chất xơ đưa vào cơ thể sẽ rất ít, trẻ sẽ rất dễ bị táo bón./.