“Thần dược vỏ cam”, bạn đã biết?

Vỏ cam là một trong các loại dùng để chữa bệnh đông y ngày xưa. Sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ không thể tin được rằng vỏ cam lại có nhiều công dụng đến như vậy đâu. Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu về những căn bệnh hay phương pháp làm đẹp có thể được khỏi dễ dàng nhờ vỏ cam:

Giúp chữa các triệu chứng khó chịu đường tiêu hóa

Nếu công việc của bạn thường hay phải đi tiệc xã giao thường xuyên thì hãy làm theo cách dưới đây để giúp cơn đau đầu mệt mỏi, khó chịu nôn nao trong người biến mất
Ngâm khoảng 10 g vỏ cam vào một cốc nước nóng. Để nguyên tầm khoảng 20 phút sau đó cho thêm một chút muối vào để dễ uống. Nhớ uống ngay khi nước còn ấm.

Phòng và chữa trị bệnh hô hấp

Viêm phế quản là căn bệnh thường xuyên hay gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn mỗi khi thời tiết thay đổi. Tuy nhiên uống nhiều thuốc tây rất dễ khiến bị tác dụng phụ và có thể dẫn tới kháng thuốc rất nguy hiểm về sau. Cách tốt nhất để chữa là dùng các cách tự nhiên nhất như sử dụng vỏ cam. Bạn hãy dùng vỏ cam để hãm vào trà hàng ngày uống, chúng sẽ giúp căn bệnh viêm phế quản không thể quay lại.

Vỏ cam có thể chữa ho do cảm cúm

Các cụ hay ông bà ta đến giờ vẫn lưu truyền phương pháp chữa bệnh dân gian là dùng vỏ cam để trị các bệnh cảm cúm. Và yên tâm rằng chúng hiệu quả thực sự. Bạn hãy làm theo cách
Nướng vỏ cam lên cho nóng, khi thấy có mùi thơm nồng thì mang ra cắt nhỏ rồi hãm vào cùng với trà để uống, cơn ho sẽ chấm dứt nhanh chóng.

Cải thiện giấc ngủ sâu và ngon hơn

Rất nhiều loại tinh dầu cam hiện nay bán trên thị trường được quảng cáo là giúp thư giãn đem lại giấc ngủ sâu hơn, liệu có đúng? Câu trả lời là chính xác. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn nhất bạn có thể làm bằng phương pháp tự nhiên: Khi tắm, bạn dùng vỏ cam đun với nước sôi, để nguyên sau đó vắt chặt phần vỏ để ra tinh chất và để vào bồn tắm, thêm chút muối vào nữa sẽ giúp cơ thể có mùi thơm tự nhiên lại rất dễ chịu, thoải mái.

Chưa có câu trả lời nào