Những cách phòng tránh bệnh văn phòng

Ngồi nhìn máy vi tính hay ngồi làm việc cả ngày trời sẽ vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe. Các bạn trẻ đừng nên xem nhẹ các triệu trứng như mỏi cơ, đau lưng, các vấn đề về xương khớp, … Vì nó có thể là triệu trứng dẫn tới những căn bệnh về tim mạch, tiểu đường, béo phí, hay kể cả nguy cơ ung thư…

Sau đây, Vật giá sẽ chia sẻ cho bạn những cách giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh nghề nghiệp mà giới văn phòng thường mắc phải :

  1. Tập Yoga:  

Yoga xuát phát từ Ấn Độ và được ưa chuộng như một môn thể dục, rèn luyện thân thể dành cho giới trẻ, phong trào tập Yoga phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Chắc hản bạn không thể tập trọn vẹn cả bài tập Yoga ngay tại văn phòng. Bạn nên chú ý tới hai tư thể hữu ích nhất trong hoàn cảnh này để áp dụng đó là tư thế yoga mèo (Marjaryasana) và bò (Bitilasana).

  1. Ngồi trên bóng cao su

Bóng đàn hồi cao su được biết đến sư dụng cụ tập thể hình phổ biến và dễ dàng tháo lắp trước và sau khi tập. Nó thật nhe nhàng và tiện lợi cho các bạn nữ phải không nào ?

Khi bạn ngồi trên quả bóng tập, nó sẽ không giữ nguyên tư thế. ĐIều đó giúp các cơ và khớp cửa bạn được vận động không ngừng. Điều đó giúp cho bạn thay đổi tư thế và thư dãn gân cốt cực kỳ tốt.

  1. Thực hiện các bài tập thể dục nhẹ nhàng

Các động tâc vặn tay hai chan rộng bằng hông và đầu gối hơi cong, có thể giuso bạn thư giãn gân cốt cực kỳ hữu ích, Bên cạnh đó hãy luôn nhớ rằng phải ngồi đúng tư thế làm việc

  1. Dùng dụng cụ hỗ trợ như gối êm để giữ tư thế hay keo băng cổ

Đôi khi bạn mải miết làm việc mà quên đi thời gian thư giãn, các thiết bị hỗ trợ tư thế này hoàn toàn hữu ích cho những người miệt mài công việc quên cả giờ giấc.

 

Chưa có câu trả lời nào