Mẹo hay giữ ấm cơ thể và không bị cảm cúm và mùa đông

Những trận mưa rét đầu tiên đã bắt đầu xuất hiện ở miền Bắc. Điều này cũng khiến không ít người lo lắng vì nguy cơ mắc bệnh hay nhiễm lạnh, cảm cúm rất có thể gặp phải. Phòng bện hơn chữa bệnh. Vì vậy hãy cùng vatgia.com tìm hiểu những cách để phòng chống tối da việc bị cảm cúm hay nhiễm lạnh mùa đông bạn nhé!

Đừng quên ăn nhiều tỏi

Bạn có biết tỏi là một trong những loại thực phẩm chống và ngăn ngưa ung thư rất tốt?  Không chỉ vậy, theo một nghiên cứu mới đây, trong tỏi còn chứa chất chống vi khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Một lưu ý cho bạn khi nấu nướng với tỏi là nên thêm gia vị này vào sau cùng khi đã tắt bếp bởi khi nấu thì nhiệt sẽ làm mất đi những tác dụng của nó. Đừng quên thêm tỏi vào thực đơn hàng ngày để ngăn ngừa cảm cúm nhé

Hãy ngủ đủ giấc

Khi bạn ngủ không đủ giấc, quá trình chuyển hóa và chống lại vi khuẩn, virus sẽ trở nên khó khăn hơn. Một giấc ngủ đủ sẽ giúp hệ tuần hoàn hoạt động tốt và ngăn ngừa các nguy cơ nhiễm bệnh

Tập thể dục hàng ngày

Dù tiết trời có lạnh đến đâu, cũng đừng để chiếc chăn ấm làm lười bản thân bạn. Việc tập luyện thường xuyên là rất cần thiết cho hệ miễn dịch. Khi cơ thể hoạt động, các tế bào bạch cầu mới lưu thông nhanh hơn và hệ miễn dịch cũng được thúc đẩy phát hiện bệnh nhanh hơn.

Dành thời gian tiếp xúc với ánh mặt trời

Đừng ngồi trong nhà quá lâu mà quên đi những vitamin trực tiếp mà ánh mặt trời có thể mang lại. Điều này cò giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật và cải thiện tâm trạng rất tốt.

Chưa có câu trả lời nào