Tại sao phụ nữ dễ bị lạnh hơn khi ngồi điều hòa văn phòng?

Theo các nghiên cứu khoa học, việc nam giới thường cảm thấy thoải mái hơn khi ngồi điều hòa trong văn phòng so với phụ nữ là do nhiệt độ được sử dụng trong các tòa nhà đã được nghiên cứu và tạo ra dựa trên đối tượng nam giới 40 tuổi với cân nặng khoảng 70kg từ hơn 50 năm về trước.  

Đến ngày nay, tuy đã có nhiều thay đổi về lực lượng lao động nhưng lại chưa có thay đổi gì về nhiệt độ điều hòa trong văn phòng. Điều này đã dẫn đến việc các nhân viên nữ thường cảm thấy lạnh đến mức rét run trong phòng làm việc. Họ thường phải mang theo chăn để chống chọi với cái lạnh.

Theo các số liệu từ một nghiên cứu mới đây, nhiệt độ ở mức thoải mái của phụ nữ là 25oC trong khi của nam giới là 22oC.

Để bổ sung cho nhận định này, TS. Devi TS. Devi Nampiaparampil đến từ Trường Y NYU cho biết: “Phụ nữ tiêu hao năng lượng chậm hơn nam giới do tỉ lệ trao đổi chất của họ thấp hơn. Điều này là nguyên nhân khiến cho cơ thể họ mát hơn so với các đấng mày râu.”

Trong thời tiết nắng nóng của mùa hè, khi đàn ông vẫn diện áo sơ mi và quần âu thì các chị em phụ nữ lại thường chọn cho mình những bộ váy mát mẻ càng khiến cho họ cảm thấy lạnh hơn.

Theo tờ The New York Times, những phụ nữ làm việc ở nhiệt độ môi trường 23,5-24,5oC sẽ đạt được hiệu quả cao hơn và ít mắc lỗi hơn so với ở nhiệt độ thấp 20-22oC.

Vì vậy việc tăng nhiệt độ điều hòa sẽ giúp chị em làm việc tốt hơn. Đồng thời, tăng nhiệt độ còn giúp cắt giảm chi phí hóa đơn tiền điện. Bộ Năng lượng của Hoa Kì đã thông báo rằng với nhiệt độ trên 25,5oC, cứ tăng 1 độ thì tiết kiệm được 2% hóa đơn, tăng lên 24,5oC từ 22oC sẽ tiết kiệm đến 11% hóa đơn. Còn với 25,5oC trở xuống, cứ giảm 1 độ thì chi phí sẽ tăng 6%.

Làm sạch bộ lọc điều hòa không khí thường xuyên cũng giúp giảm 15% chi phí. Tắt chế độ chờ của máy móc thiết bị điện trong nhà cũng giúp tiết kiệm điện hơn.

 

Chưa có câu trả lời nào