Đi bơi ngày nóng có thể lây bệnh tình dục?

Tình hình là mấy hôm nay oi bức quá, em và lũ bạn hay rủ nhau đi bơi buổi chiều cho mát.

Bọn em có đi công viên nước, sau đó về hôm nay em thấy người bị mẩn ngứa, nhất là vùng kín có dấu hiệu nổi mụn.

Xin hỏi các chị, có phải đi bơi ngày nóng có thể lây bệnh tình dục không ạ? Liệu em có bị mắc bệnh tình dục không?

Điền Kim Trang
Điền Kim Trang
Trả lời 7 năm trước

Chào bạn!
Khi đi bơi, trong nước bể bơi có rất nhiều vi khuẩn, nếu có người nhiễm bệnh xã hội trong bể bơi thì rất có thể có cả vi khuẩn gây bệnh.
Ngoài ra, khi sử dụng chung đồ với người nhiễm bệnh cũng có thể làm cho bạn bị lây, bạn có sử dụng chung đồ bơi, hoặc thuê quần bơi tại bể bơi không?

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Thời tiết hè đang ngày nóng lên, oi bức khiến chúng ta luôn nghĩ đến việc đi bơi giải nhiệt lại có thể có được sức khỏe tốt. Thế nhưng, mọi người lại quên mất những căn bệnh lây lan tiềm ẩn tại hồ bơi có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể thậm chí có thể nguy hiểm chết người.

1. Bệnh não mô cầu:

Căn bệnh nguy hiểm nhất mà chúng ta phải nhắc đến đó là bệnh não mô cầu (hay còn được gọi là màng não cầu), vi khuẩn của căn bệnh não mô cầu có trong nước hồ bơi. Đây là căn bệnh tuy ít gặp nhưng khi xâm nhập vào cơ thể có thể lây lan nhanh chóng và gây ra nhiều bệnh khác nhau: viêm họng, nhiễm trùng huyết, viêm màng não. Người nhiễm bệnh viêm màng não nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ dễ gây tử vong.

2. Bệnh về đường sinh dục:

Nếu não mô cầu là căn bệnh khó gặp thì đây là căn bệnh rất dễ gặp ở hồ bơi, khi nguồn nước tại đó không đảm bảo. Nấm phụ khoa, các bệnh lây qua đường tình dục khác đặc biệt là bệnh lậu có thể phát sinh do nước quá bẩn hoặc do lây từ người này qua người khác. Nó không chỉ gây ra những khó chịu tức thời trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản. Trên thực tế, rất ít hồ bơi bảo đảm được sát trùng hoàn toàn nên có thể là ổ bệnh về đường sinh dục dễ lây lan…

3. Các bệnh về mắt:

Theo một số thống kê thì việc đi bơi tại những nơi có nguồn nước không an toàn và không có dụng cụ bảo vệ mắt đồng nghĩa với việc bạn đang sát hại đôi mắt của chính bạn đấy. Bơi lội ở các bể bơi công cộng là con đường ngắn nhất làm lây nhiễm các bệnh về mắt. Trong thời điểm nắng nóng cao điểm lúc này, các hồ bơi sẽ khó mà có độ an toàn cao về nguồn nước, cũng như sẽ có rất nhiều vi khuẩn sẽ làm tổn thương mắt của bạn, đặc biệt đó là bệnh đau mắt đỏ, thậm chí có thể lậu mắt rất nghiêm trọng.

4. Bệnh hen suyễn:

Đối tượng dễ mắc bệnh này thường là trẻ em, và những người có hệ thống miễn dịch yếu, kém. Thủ phạm chính gây ra bệnh hen suyễn tại hồ bơi đó chính là thành phần Clo trong bể bơi, đặc biệt là những sản phẩm phụ của hóa chất chloramine. Những người đã mắc bệnh hen mà còn thường xuyên đến các bể bơi công cộng thì sẽ làm cho bệnh ngày càng nặng hơn, và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến phổi.

5. Các bệnh lý do nấm:

Chúng ta vẫn thường không chú ý nhiều đến những triệu chứng như ngứa, viêm loét tại các vị trí như kẽ chân, móng tay, chân tóc hoặc một vài vùng da trên cơ thể. Bạn đừng nên xem thường những triệu chứng ấy, vì rất có thể bạn đã mắc phải những bệnh do nấm khi đi bơi đấy nhé. Các bệnh hắc lào, nấm móng, nấm kẽ chân, nấm tóc… là những bệnh cực kì dễ lây lan ở các hồ bơi. Các triệu chứng này có thể xuất hiện ngay tức thời, hoặc sau 5-7 ngày sau khi đi bơi về. Nếu không khám và chữa bệnh kịp thời, chúng sẽ ngày càng phát triển và ảnh hưởng ngày một nghiêm trọng.

6. Rất dễ viêm tai:

Đa số các trường hợp đi bơi đều dễ bị nước vào tai, và do cấu tạo của tai nên nước dễ dàng đọng lại khi chúng ta bơi lội. Khi nguồn nước không sạch và mang nhiều mầm bệnh sẽ dẫn đến các bệnh lý về tai. Và viêm tai là một trong những căn bệnh phổ biến nhất. Nếu không được chữa trị kịp thời, chăm sóc kĩ sẽ gây viêm nhiễm nặng dẫn đến thủng tai và hư chức năng thính giác.

7. Bệnh đường tiêu hóa:

Không chỉ các bệnh về hô hấp, việc uống phải nước khi đi bơi cũng gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, những bệnh như ly trực khuẩn, tiêu chảy cấp, viêm dạ dày, thậm chí viêm ruột cấp đều có thể lây nhiễm khi đi bơi tại các hồ bơi công cộng. Chúng hoàn toàn có thể thoải mái xâm nhập cơ thể bạn thông qua việc uống phải nguồn nước ô nhiễm. Bạn có thể nghĩ những căn bệnh liên quan đến đường tiêu hóa không nghiêm trọng, nhưng thực tế căn bệnh này đe dọa nhiều đến sức khỏe, sự phát triển bình thường của con người đấy nhé!

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Nếu như bạn yêu thích việc bơi lội, hãy lựa chọn cho mình những hồ bơi có nguồn nước đảm bảo, những nơi uy tín và lựa chọn thời gian ít người sử dụng hồ bơi để phòng tránh cho bản thân những bệnh nguy hiểm trên nhé! Bên cạnh đó cần lưu ý có những biện pháp, dụng cụ bảo vệ cho mắt, tai và hạn chế việc uống phải nước của hồ bơi, tắm kĩ, sạch sẽ trước sau khi bơi.

Sản phẩm Kính bơi View V101A-AB được nhiều người tin dùng, chọn lựa cho cả gia đình sử dụng vào mùa hè khi đi biển, đi bơi. Bạn có thể tham khảo.

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Thời tiết bắt đầu chuyển nắng nóng, nhiều người đã tìm đến các bể bơi để hạ nhiệt. Dưới đây là địa chỉ 10 bể bơi sạch và đẹp mà vatgia.com đã tổng hợp lại, xin gửi đến bạn:


1. Bể bơi Sense Aqua & Spa

Đã hơn 1 năm kể từ khi đi vào hoạt động, bể bơi này luôn được giới chuyên gia đánh giá là bể bơi công cộng “có một không hai” tại Hà Nội. Với chiều dài 33 m, chiều rộng 17 m, không gian thoáng đãng, view đẹp, làn nước trong sạch và quần thể các dịch vụ từ spa, yoga tới mát xa, xông hơi tốt nhất Hà Nội, bể bơi 20 Thụy Khuê đang ngày càng được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn, nhất là tầng lớp trung và thượng lưu.

Anh Nguyễn Vũ Ngọc, khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ ở đây nhận xét: “So sánh với các bể bơi cùng hạng khác, cái được lớn nhất ở bể bơi này là nguồn nước sạch, không có mùi clo. Đặc biệt, có bể bơi được thiết kế dành riêng cho trẻ em không những đảm bảo an toàn mà còn tạo cảm giác thoải mái cho các đôi vợ chồng, không phải quá lo lắng về con cái”.

Giờ mở cửa: Từ 6 - 22 giờ.

Giá tiền: Giá vé ngày dành cho người lớn là 120.000đ/lượt, trẻ em là 60.000đ/lượt. Giá vé tháng là 3.000.000đ/tháng, giá trị sử dụng trong 45 ngày.



2. Bể bơi bốn mùa Tiến Đạt: 14 Đặng Tiến Đông (Đống Đa)

Bể bơi trong nhà, khá thoáng và sạch sẽ. Bể có hệ thống lọc nước tuần hoàn và liên tục 2 tiếng/lần. Khu vực tắm tráng sạch sẽ, lịch sự và nước phun mạnh. Chỉ được mang nước suối vào bể để đảm bảo vệ sinh chung.

Có bể bơi phụ dành riêng cho trẻ em. Các đường biên quanh bể đều có bậc đỡ nên thuận tiện cho việc dừng nghỉ xung quang, kể cả ở độ sâu 1,9 m.

Giờ mở cửa: Từ 5 - 21 giờ hàng ngày, kể cả ngày lễ và thứ Bảy, Chủ nhật.

Giá vé: Giá vé ngày người lớn là 65.000 đ/lượt, giá trẻ em là 40.000 đ/lượt. Giá vé tháng là 1.400.000 đồng/tháng, có giá trị sử dụng trong 100 ngày. Đặc biệt, bể bơi còn dành ưu đãi vé cho người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên), giá vé tháng chỉ 1.200.000đ/tháng, giá trị sử dụng 100 ngày.



3. Bể bơi Bốn mùa: số 4 Trần Hưng Đạo (Hai Bà Trưng)

Bể bơi trong nhà, hệ thống nước tự động lọc theo tiêu chuẩn châu Âu, sạch sẽ. Có bể phụ dành cho trẻ em. Bể có chiều dài 25 m, chiều rộng 12 m. Tuy nhiên, bể không được thoáng do xung quanh có quá nhiều cửa kính.

Giờ mở cửa: từ 5 - 21 giờ hàng ngày, phục vụ cả ngày lễ và Chủ nhật

Giá vé: 60.000 đ/người lớn ; 45.000/trẻ em. Giá vé tháng: 1.200.000 đ/tháng, giá trị sử dụng trong vòng 60 ngày.



4. Bể bơi bốn mùa Trương Định: 493 Trương Định (Hoàng Mai)

Bể bơi trong nhà, rộng và thoáng, view đẹp. Hệ thống lọc nước tuần hoàn liên tục theo tiêu chuẩn châu Âu. Nước sạch vì số lượng người vào bể không quá đông so với các bể trong nhà khác. Có dịch vụ ăn, uống trong bể. Tuy nhiên, bể hơi nông, chỗ nông nhất là 1m, sâu nhất là 1,7 m. Không có bể dành cho trẻ em.

Giờ mở cửa: Từ 5 - 21 giờ hàng ngày, kể cả ngày lễ, thứ 7 và Chủ nhật.

Giá vé: Giá vé ngày dành cho người lớn 50.000 đ/lượt, giá vé ngày dành cho trẻ em: 30.000 đ/lượt. Giá vé tháng: 1.000.000/tháng, thời gian sử dụng là 60 ngày.


5. Bể bơi Asean: số 8 Chùa Bộc (Đống Đa)

Bể bơi ngoài trời, nằm trên tầng thượng của khách sạn Asean, nước sạch và có hệ thống lọc nước tuần hoàn thông minh tự động. Bơi buổi tối bể có hệ thống ánh sáng đảm bảo, thẩm mỹ. Bể có dịch vụ phục vụ ăn, uống tại bể. Có bể phụ dành cho trẻ em. Khi vào tắm, khách được trang bị thêm khăn tắm để sử dụng.

Giờ mở cửa: Từ 5.30 - 21 giờ hàng ngày, kể cả ngày lễ và thứ 7, Chủ nhật.

Giá vé: Giá vé ngày dành cho người lớn 100.000 đ/lượt, giá vé trẻ em dưới 1,3m là 70.000đ/lượt. Giá vé tháng là 2.300.000đ/tháng, giá trị sử dụng 60 ngày.


6. Bể bơi khách sạn Bảo Sơn: 50 Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa)

Bể bơi nằm trong khuôn viên của khách sạn Bảo Sơn, có bể ngoài trời dành cho mùa hè và bể nước nóng dành cho mùa đông. Bể có không gian thoáng, chất lượng nước và phục vụ tốt. Bể có bể dành cho trẻ em và dịch vụ ăn uống phục vụ tận nơi.

Giờ mở cửa: Từ 5.30 - 21 giờ hàng ngày, kể cả ngày lễ, thứ 7 và Chủ nhật.

Giá vé: Giá vé ngày dành cho người lớn là 95.000 đ/lượt. giá vé dành cho trẻ em là 65.000 đ/lượt.

7. Bể bơi Phạm Ngũ Lão: số 33C Phạm Ngũ Lão (Hoàn Kiếm)

Bể bơi ngoài trời, thoáng và có view đẹp. Bể nằm trong khuôn viên của nhà khách Bộ Quốc phòng nên khá trật tự, phòng thay đồ sạch sẽ, tiện nghi. Có dịch vụ ăn uống phục vụ tại bể và có bể dành riêng cho trẻ em. Tuy nhiên, diện tích bể hơi khiêm tốn.

Giờ mở cửa: 6 - 22 giờ hàng ngày.

Giá vé: 70.000 đ/người lớn, 40.000 đ/trẻ em.



8. Bể Sao Mai: số 10 Đặng Thai Mai (Tây Hồ)

Bể bơi ngoài trời có hệ thống lọc nước tuần hoàn theo tiêu chuẩn Tây Ban Nha. Bể view đẹp, thoáng, rộng rãi và chất lượng dịch vụ khá ổn. Tuy nhiên vì lượng người xuống bể quá đông nên Ban quản lý bể phải sử dụng khá nhiều clo nên nước có mùi hắc.

Giờ mở cửa: 13 - 20 giờ ngày thường ; 6 - 20 giờ thứ 7, Chủ nhật

Giá vé: Giá vé ngày dành cho người lớn là 40.000 đ/lượt, giá vé ngày dành cho trẻ em là 30.000 đ/lượt.



9. Bể bơi Thắng Lợi: số 200 phố Yên Phụ (Tây Hồ)

Bể bơi ngoài trời nằm trong khuôn viên khách sạn Thắng Lợi, view đẹp, thoáng và sạch sẽ. Có thể vừa bơi vừa ngắm cảnh Hồ Tây. Diện tích bể tương đối rộng nhưng không có bể dành cho trẻ em. Chất lượng dịch vụ tốt.

Giờ mở cửa: Từ 6 - 21 giờ hàng ngày, kể cả ngày lễ, thứ 7 và Chủ nhật.

Giá vé: Giá vé dành cho người lớn là 50.000 đ/lượt,giá vé dành cho trẻ em là 30.000 đ/lượt.


10. Cung Thể thao dưới nước: Thuộc Khu Liên hợp thể thao quốc gia đối diện sân vận động Mỹ Đình

Bể bơi trong nhà có hệ thống lọc nước hoàn chỉnh, tự động . Bể rộng và dài, rất phù hợp cho những người bơi rèn luyện. Nước sạch và không có mùi clo.

Khủng Long Gấu
Khủng Long Gấu
Trả lời 7 năm trước

Không kể những ngày nắng nóng mà cả những ngày bình thường khi sử dụng vật dụng cá nhân như đồ bơi, hoặc nguồn nước ô nhiễm, có nguồn bệnh thì khả năng bạn bị nhiễm bệnh rất cao nhé. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, có thể bạn chỉ bị dị ứng nước thôi

Huỳnh Minh Hùng
Huỳnh Minh Hùng
Trả lời 7 năm trước
Tới mùa trung thu, bạn đau đầu phải kiếm quà gì độc đáo tặng cho sếp !!!! Bánh trung thu thì quá bình thường vì ai cũng mang tặng, bia rượu thì ảnh hưởng đến sức khỏe !!!! Chỉ cần 1 hộp HAMER CANDY là đảm bảo sếp sẽ vui vẻ ngay tức thì !!!! Với hàm lượng sâm cao cấp được cô đặc trên dây chuyền công nghệ của Mỹ, sẽ giúp cho người sử dụng tràn đầy sinh lực, trở nên mạnh khỏe hơn, chống được các triệu chứng của tuổi trung niên mang lại như: * Trầm cảm, lo âu * Suy giảm khả năng ham muốn * Suy giảm sinh lý và tình dục Chỉ cần mỗi ngày dùng 1 viên là có thể lấy lại tuổi trẻ đôi mươi .... * Liên hệ: 0908.149191 Hùng để tư vấn hoặc tham khảo tại website: www.hamercandy.vn