Vì sao không nên ngồi lâu một chỗ?

Tôi là dân văn phòng nên ngày ngồi 8 tiếng là chuyện rất bình thường, hôm trước có ông bác sĩ đến công ty tư vấn sức khỏe nói là ngồi như thế rất nguy hiểm, có thể gây thoát vị đĩa đệm, trĩ nội trĩ ngoại các thứ.

Tại sao lại như vậy nhỉ, tôi ngồi nhiều thế mà thấy có làm sao đâu?

Theo các bạn thì việc ngồi lâu một chố có thực sự nguy hiểm đến sức khỏe như vậy không nhỉ?

 

Ho Van Ten
Ho Van Ten
Trả lời 7 năm trước

Khi ngồi lâu một chỗ thì hệ tiêu hóa sẽ hoạt động kém hiệu quả

Ngồi lâu, cơ thể thiếu vận động, sẽ khiến nhu động ruột, dạ dày yếu đi, dịch tiêu hóa bài tiết cũng giảm, cứ thế lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng biếng ăn, ăn uống kém ngon, hay bị chứng đầu hơi, chướng bụng, khó tiêu, hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả, nguồn dinh dưỡng được cung cấp cho cơ thể hạn chế làm cho sức khỏe ngày càng suy yếu.

Dao Haiyen
Dao Haiyen
Trả lời 7 năm trước

Mình thấy rất nhiều nhân viên văn phòng do thói quen ngồi lâu một chỗ hàng giờ liền đã mắc phải các tổn thương vùng cổ như đau cổ, mỏi cổ, cổ không linh hoạt, đau vai, thần kinh vai gáy, chuột rút cơ gáy, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt,… không những thế nó còn làm thoái hóa sụn đệm cột sống chèn ép rễ dây thần kinh, tủy sống hoặc động mạch cột sống, từ đó dẫn đến ra các loại bệnh như đau đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm, thiểu năng tuần hoàn não, rất nguy hiểm.

Nga Boi
Nga Boi
Trả lời 7 năm trước

Theo một nghiên cứu khoa học thì nguy cơ tử vong của những người có thói quen ngồi lâu một chỗ luôn luôn cao hơn những người khác. Theo một nghiên cứu cho thấy khi giảm thời gian ngồi xuống dưới 3 tiếng một ngày, tuổi thọ dự tính sẽ tăng lên đến 2 năm và ngược lại.

Kien Thu
Kien Thu
Trả lời 7 năm trước

Nếu bạn ngồi liên tục trong 3-4 tiếng trở, ít vận động, quá trình lưu thông máu trong cơ thể bạn sẽ bị ảnh hưởng và khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất là vùng chậu và vùng chi dưới.

Ha Nhim
Ha Nhim
Trả lời 7 năm trước

Khi bạn ngồi lâu một chỗ, cơ bắp đốt cháy ít chất béo và chảy máu chậm chạp hơn, tuần hoàn máu bị ảnh hưởng, axit béo dễ dàng làm tắc nghẽn tim, dẫn đến bệnh tim mạch, rất nguy hiểm, có thể dãn đến đột quỵ.