Dấu hiệu nhận biết bệnh polyp tử cung?

Em năm nay 24 tuổi, mới kết hôn được 2 tháng. Gần đây, em đi khám phụ khoa thì biết mình bị polyp tử cung. Bác sĩ nói nếu em không điều trị sớm thì cản trở việc có con. Em nghĩ rằng bệnh này chỉ gặp ở phụ nữ lớn tuổi thôi chứ em thì còn quá trẻ. Vậy nên, em muốn hỏi các mẹ những đặc điểm nhận biết bệnh polyp tử cung. Và nếu đúng là em bị bệnh thì nguy cơ vô sinh có cao không?

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Trước hết, phải nói với bạn rằng, mặc dù đúng là bệnh polyp thường gặp ở phụ nữ lớn tuổi nhưng ngay cả phụ nữ trẻ cũng có nguy cơ mắc bệnh này. Và đúng như bác sĩ điều trị cho bạn nói, nếu không điều trị kịp thời sẽ có thể cản trở việc thụ thai.

Polyp tử cung là một khối u dính vào thành trong của tử cung và sa vào buồng tử cung. Polyp được hình thành từ sự phát triển quá mức của các tế bào lát mặt trong tử cung (nội mạc tử cung). Kích thước của khối polyp có thể rất đa dạng, từ vài milimet đến vài centimet và phát triển âm thầm, thậm chí không có biểu hiện gì rõ rệt. Khối polyp có thể xuất hiện ở bên trong hoặc ngoài lỗ tử cung để đi vào âm đạo.
Một số nguyên nhân dẫn đến polyp tử cung bao gồm: Viêm nội mạc tử cung, do tác động của việc đặt vòng hoặc do ảnh hưởng của các bệnh viêm nhiễm như bệnh lao, amip, sán máng... Một số trường hợp chị em nạo hút thai mà còn sót nhau thai dẫn đến viêm nhiễm cũng có thể gây viêm nội mạc cổ tử cung, thời gian lâu rồi sẽ dễ dẫn đến polyp tử cung hoặc cổ tử cung.
Mặc dù không có dấu hiệu cụ thể nhưng nếu thấy mình có những triệu chứng sau thì bạn cũng có thể nghĩ đến nguy cơ bị polyp tử cung:
- Rối loạn kinh nguyệt (chu kỳ kinh nguyệt không đều, ngắn, kéo dài; Kinh nguyệt nhiều, quá ít...)
- Chảy máu giữa các chu kỳ kinh nguyệt.
Polyp tử cung có thể xuất hiện ở những phụ nữ sắp hoặc sau khi mãn kinh, những phụ nữ sau mãn kinh có thể chỉ cảm thấy xuất huyết âm đạo nhẹ.
Bạn có thể tới các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để được thăm khám và điều trị nhanh chóng. Polyp tử cung không quá nguy hiểm nhưng nó cũng có thể mang đến hậu quả không tốt, bao gồm cả việc cản trở thụ thai.
Vì vậy, bạn nên điều trị càng sớm càng tốt.
Chúc vợ chồng bạn vui khỏe!

Gia Cát Lượng
Gia Cát Lượng
Trả lời 6 năm trước

Cho mình hỏi ké là phòng khám phụ khoa ở tân phú nên đi ở pk nào tốt nhỉ?

Lee John
Lee John
Trả lời 6 năm trước

phòng khám phụ khoa quận tân phú