Những nguyên nhân gây hại cho gan

Những nguyên nhân gây hai cho gan của bạn như Thiếu ngủ, Không đi tiểu vào buổi sáng, Ăn quá nhiều, Bỏ bữa sáng, Uống quá nhiều thuốc, Ăn các chất phụ gia nhân tạo, Tiêu thụ nhiều dầu ăn, Uống nhiều bia, rượu.

Để cập nhật thông tin chi tiết tại đây

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước
Các yếu tố bên ngoài gây ra bệnh gan
Cơ thể bị nhiễm độc hóa chất và rượu
Bệnh gan có thể do nguyên nhân nhiễm độc các loại hóa chất ở thể cấp như nhiễm độc chì, photpho, thuốc mê (chlorofoc), tetraclorua C…Nếu nặng sẽ gây hoại tử nhu mô gan và có nguy cơ tử vong, nếu nhẹ có thể hồi phục hoàn toàn. Nhiễm độc hóa chất rất nguy hiểm và ảnh hưởng tức thời tới gan của bệnh nhân tuy nhiên nhiễm độc hóa chất gây bệnh gan thường không nhiều. Thông thường hình thức nhiễm độc gây bệnh gan nhiều nhất là do sử dụng nhiều rượu trong một thời gian dài.
Do nhiễm khuẩn
Bệnh nhân bị các bệnh về gan có thể do tác dụng trực tiếp của các loại vi khuẩn, hoặc độc tố vi khuẩn trên nhu mô gan hoặc do tác dụng gián tiếp khi tình trạng nhiễm khuẩn gây suy sụp toàn thân. Một số loại vi khuẩn, kí sinh trùng gây các bệnh viêm gan, xơ gan như: kí sinh trùng sốt rét, sán lá gan, các loại khuẩn coli, lao, giang mai.
Yếu tố dinh dưỡng
Việc cơ thể thường xuyên không được cung cấp một dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất đầy đủ cũng là một trong những nguyên nhân gây xơ gan. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nguyên nhân gây xơ gan do thiếu dinh dưỡng ở Việt Nam chiến 12,5% và xếp ở vị trí thứ 4 trong các nguyên nhân gây xơ gan. Ngoài ra việc thường xuyên tiêu thụ các sản phẩm chứa nhiều mỡ và chất béo từ động vật cũng khiến cho lá gan bị ảnh hưởng gây bệnh gan nhiễm mỡ, nếu tình trạng đó diễn ra trong một thời gian dài sẽ dẫn đến viêm gan, xơ gan.
Chữa trị bệnh gan
Tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà có các biện pháp chữa trị thích hợp. Vì thế, người bệnh cần đi kiểm tra ngay để xác định chính xác tình trạng bệnh và nguyên nhân gây bệnh để có được phác đồ điều trị chính xác và kịp thời.
Nếu là bệnh viêm gan do virus thì cần điều trị để khống chế virus ngay, tránh để lâu mà virus hoạt động mạnh, gây hại cho gan và gây ra các bệnh như xơ gan, ung thư gan nguyên phát. Người bệnh cũng nên tuyệt đối kiêng rượu bia để gan nhanh chóng hồi phục, đồng thời xây dựng chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý để bệnh tình nhanh chóng thuyên giảm nhất.