Uống nhiều chanh leo có tốt không và uống như thế nào là đủ trong những trường hợp bị bệnh về da (viêm da mụn chứng cá) ?

Uống nhiều chanh leo có tốt không và uống như thế nào là đủ trong những trường hợp bị bệnh về da (viêm da mụn chứng cá) ?
Trả lời 15 năm trước
Quả chanh leo chứa protein 1,2-2,4%, đường 15-18%, vitamin C 70mg%, carotenoid (chủ yếu là beta-caroten), tinh dầu, muối khoáng, các acid amin như leucin, valin, tyrosin, prolin, treonin, arginin, glycin, acid aspartic. Hạt có nhiều dầu béo. Thịt quả chanh leo chín có vị chua ngọt, màu vàng nhạt, thường được dùng dưới dạng nước uống giải khát bằng cách bổ quả, lấy hết thịt bên trong, chà nhẹ rồi ép lọc lấy dịch quả. Thêm đường trắng và nước sôi để nguội, khuấy đều để được một cốc. Nước này có tác dụng bổ, mát, thanh nhiệt, tiêu khát, an thần, nhuận tràng, lợi tiểu. Có thể phối hợp với các loại quả khác như dứa, mãng cầu xiêm, sầu riêng... làm thành nước sinh tố hỗn hợp cũng rất tốt. Để bảo quản được lâu, cần làm sirô chanh leo theo cách sau: Dịch ép từ 0,5-1kg quả (bỏ hạt) trộn với sirô nấu từ 200-250g đường trắng. Đun cách thủy trong 15-20 phút để diệt khuẩn, rồi đóng chai giữ kín, dùng dần. Uống nhiều chanh leo rất tốt cho sức khỏe nhưng không nên uống vào buổi tối trước khi đi ngủ. Mỗi ngày một cốc sinh tố chanh leo đảm bảo bạn sẽ có một làn da đẹp và sức khỏe tốt. Chúc bạn thành công.