Ngồi lâu mỏi cổ phải làm sao?

Công việc văn phòng ngồi máy tính nhiều khiến em lúc nào cũng mỏi cổ, vai, cứ thế này thì thoái hóa sớm huhu, có biện pháp nào giúp em không ạ?

Đặng Thu Trang
Đặng Thu Trang
Trả lời 11 năm trước

Chống mỏi cổ khi ngồi lâu trên tàu xe, đi du lịch

Mỗi lần đi du lịch xa, bạn lại ngán ngẩm khi nghĩ ngồi trên xe ô tô với thời gian dài thật mệt mỏi, bạn tự hỏi “Cái gì sẽ giúp mình đây?”

Gối chữ U du lịch sẽ là một giải pháp thông minh dành bạn và cho những người ưa thích đi du lịch xa, chỉ cần một động tác gài gối sau gáy khi đi xe đường dài, bạn sẽ có một cảm giác thoải mái như đang trên giường. Sản phẩm còn có tác dụng đỡ cổ khi dùng máy tính, ngủ trên ghế ở văn phòng làm việc, và đọc sách.

Gối chữ U du lịch và gối dành cho bà bầu là những sản phẩm thân thiện, hữu ích, giúp đem lại cảm giác thoải mái và giấc ngủ ngon nhất cho người dùng.

Trên đây là giải pháp em vừa tìm được, chia sẻ để mọi người cùng khắc phục nhé!

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Tôi đã từng bị mỏi cổ và tê buốt 2 bờ vai trong suốt nhiều năm liền. Đã đi khám rất nhiều nơi và được chẩn đoán là thoái hóa đốt sống cổ. Cách chữa trị là uống thuốc giảm đau và kết hợp tập vật lí trị liệu. Tôi cũng đã làm đúng theo phác đồ điều trị đó và bệnh cũng có giảm thật, nhưng khi ngưng dùng thuốc thì đâu lại vào đấy. Cuối cùng tôi quyết định không dùng thuốc nữa, mà chỉ tập thể dục cho cổ và kết hợp tắm nước nóng, massa cổ và vai bằng vòi sen trong khi tắm. Tôi tắm nước nóng mỗi ngày, ngay cả những ngày trời oi bức và luôn tắm, massa vai cổ như thế trước khi đi ngủ. Khi ngủ tôi kê gối vừa phải, nhưng gối phải đủ rộng để đỡ hai bờ vai. Và bây giờ thì tôi đã hoàn toàn không còn thấy đau nữa. Tôi mong chị mau khỏi bệnh.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Triệu chứng của bạn thường gặp ở những nhân viên văn phòng, ngồi lâu, sử dụng máy tính, thường xuyên lắc cổ, bẻ cổ.
Nguyên nhân có thể là:
1. Chỉ là đau, mỏi do tư thế ngồi lâu, gây stresss, thiếu máu nuôi cục bộ ở nhóm cơ cổ.
2. Do thoái hóa cột sống cổ, do tuổi, thói quen bẻ cổ, lắc cổ thường xuyên.
3. Hẹp lỗ liên hợp (là lỗ mà thần kinh chui ra từ tủy sống), gây chèn ép thần kinh tương ứng gây đau, mõi.
4. Thoát vị đĩa đệm cổ.
Điều trị thường là dùng thuốc : kháng viêm, giảm đau ( nhóm giảm đau cơ, thần kinh), giãn cơ...

Có thể kết hợp với tập vật lí trị liệu (kéo cổ, massage, sóng ngắn, hồng ngoại...)
Nếu không đạt kết quả mong muốn có thể xem xét khả năng phẫu thuật!
Bạn nên đến các trung tâm có khoa cột sống để được khám lâm sàng, chụp X-Q, MRI (Nuclear Magnetic Resonance Imaging: hình ảnh cộng hưởng từ nhân) nếu cần và điều trị đúng chuyên khoa!
Chúc bạn mau lành bệnh!

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Mỏi cổ là một triệu chứng gặp trong nhiều bệnh, ví dụ:
- Đau vai gáy cấp do co cơ: thường gặp do gối đầu cao, bị lạnh đột ngột hoặc bệnh nghề nghiệp ngồi lâu trước máy tính, đọc sách nhiều. Cách phòng bệnh là không gối đầu cao quá mức, tránh để gió lùa đột ngột nhất là phòng ngủ, nếu phải ngồi lâu thỉnh thoảng nên dứng dậy vươn vai thể dục.
- Thoái hoá cột sống cổ: khi thoái hoá cột sống cổ sẽ dẫn tới các rễ dây thần kinh bị chèn ép gây mỏi cổ gáy có thể dẫn tới viêm quanh khớp vai gây hạn chế vận động khớp vai.
- Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ: là bệnh phức tạp hơn, thường kèm theo triệu chứng tê các ngón tay.
- Trên đây là những bệnh thường gặp có triệu chứng mỏi cổ, ngoài ra có thể gặp trong các bệnh như: viêm đốt sống cổ không đặc hiệu, lao, ung thư ...
Để chẩn đoán chính xác cần chụp XQ hoặc MRI cột sống cổ.
Để điều trị hết đau mỏi cổ không phải là khó bạn có thể tự xoa bóp bằng dầu nóng mỗi ngày 1-2 lần, mỗi lần 20-30 phút; vấn đề cần làm là các biện pháp phòng tránh nhằm hạn chế tái phát thì cần tập thể dục thường xuyên nhất là phần cổ gáy, vai tay.

nguyen
nguyen
Trả lời 11 năm trước

, tôi là người có kinh nghiệm trong chuyện này. Tôi cũng là nhân viên kinh doanh, hay ngồi làm việc với máy tính, cũng bắt đầu liên tục mỏi cổ từ mấy tháng trước, kèm theo triệu chứng giảm trí nhớ và hay đau đầu, có kèm theo hiện tượng giảm huyết áp. Trước đây tôi có thể làm việc đến tận 12h đêm rồi mới ăn tối (tôi từng đi công tác ở các công trình xây dựng ở các tỉnh), nhưng gần đây không thể bỏ bữa vì sẽ bị choáng váng...

Sau khi được một bác sĩ đông y tư vấn không dùng thuốc mà chỉ cần tập luyện và xoa bóp vùng gáy và cổ nhiều lần trong ngày, mỗi lần khoảng 5 đến 10 phút, bất cứ thời gian nào, cứ rảnh là tập... Đến nay đã được 3 tháng, bệnh mỏi cổ của tôi đã giảm đến 90%, huyết áp đã tăng, và tôi cũng tỉnh táo hơn. Bài tập thì rất đơn giản, chỉ cần tập giống như các cháu học sinh hay làm trong giờ thể dục, nhưng có kèm theo xen kẽ việc xoa bóp vùng gáy cho nóng lên. Vấn đề ở đây là chị phải tin tưởng và kiên trì, chúc chị sớm khỏi!

Mai Tường Vi
Mai Tường Vi
Trả lời 7 năm trước

Để phòng tránh đau mỏi cổ bạn cần chú ý:

- Luyện tập cho cơ thể, những người ngồi văn phòng trong 1 tư thế quá lâu nên luyện tập một số bài tập dành riêng cho cổ vai gáy

- Chế độ dinh dưỡng phù hợp

- Chữa trị bệnh càng sớm càng tốt