Ra nhiều mồ hôi có bị sao không ạ?

em rất hay chảy mồ hôi dù trời không nóng lắm hoặc chỉ hoạt động rất nhẹ nhàng.thế là sao vậy ạ?

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Đổ mồ hôi là cách hạ nhiệt của cơ thể trong những ngày hè nắng nóng, nhưng nếu mồ hôi ra nhiều 1 cách bất thường, có thể là dấu hiệu của 1 số bệnh sau đây:
1. Bệnh tiểu đường
Bệnh tiểu đường có thể làm tổn hại đến hệ thần kinh. Có thể thấy rõ điều này ở nửa thân dưới của người bệnh.
Trong khi nửa thân trên của bệnh nhân ra nhiều mồ hôi thì nửa thân dưới hầu như ra mồ hôi rất ít, nghiêm trọng hơn còn có thể bị tắc tuyến mồ hôi.
Những người mắc bệnh tiểu đường thường xuyên có cảm giác đổ mồ hôi. Thậm chí, có những trường hợp, cứ ăn vào, là đổ mồ hôi khắp mặt. Hiện tượng ra nhiều mồ hôi mặc dù không nguy hại lớn đến sức khỏe con người, nhưng cũng gây ra không ít khó khăn trong sinh hoạt.
Vì thế những bệnh nhân tiểu đường nên tích cực hạn chế lượng đường trong máu, sử dụng các thuốc hỗn hợp thần kinh và tuần hoàn não theo chỉ dẫn của bác sĩ, để có những hiệu quả tốt nhất.
2. Lượng đường trong máu thấp
Tuyến mồ hôi chịu sự điều khiển trực tiếp từ hệ thần kinh. Lượng đường trong máu thấp sẽ tác động nhiều hơn đến các dây thần kinh, do vậy mồ hôi cũng ra nhiều hơn. Ngoài biểu hiện trên, người bệnh còn có một số triệu chứng như: tim đập loạn, run tay, chóng mặt vv... nặng hơn có thể bị mất ý thức, thậm chí hôn mê.
Chẩn đoán để xác định lượng đường trong máu không khó, chỉ cần đến xét nghiệm ở các cơ sở y tế đảm bảo, uy tín, chất lượng. Nếu bệnh nhẹ, chỉ cần ăn nhiều thức ăn có chứa hợp chất hiđrat cacbon, bệnh sẽ tự thuyên giảm. Còn trong các trường hợp nghiêm trọng hơn cần làm theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.
3. Chứng bệnh tiền mãn kinh
Vì quá trình lưu thông máu rất dễ bị rối loạn nên người bệnh thường xuyên đổ mồ hôi. Bệnh thường xuất hiện những phụ nữ sau khi sinh trong độ tuổi từ 45 - 55 tuổi và thường xảy ra ở giữa kì kinh nghuyệt.
Khi mắc bệnh, bệnh nhân rất dễ cảm thấy bị stress, lo âu, mất ngủ, da mẩn đỏ.
4. Bệnh béo phì
Những người mắc bệnh béo phì thường dễ đổ mồ hôi hơn những người có cân nặng trung bình. Quá trình ra mồ hôi này có thể liên quan đến các giây thần kinh cảm giác.
Để giảm triệu chứng đổ mồ hôi nhiều, các bệnh nhân béo phì nên chọn lựa cho mình 1 chế độ giảm cân thích hợp.
5. U tế bào ưa crôm
Đây là chứng bệnh ít gặp và chỉ xuất hiện ở độ tuổi thành niên. Khối u này sẽ tiết ra các adrenalin và noradrenalin, kích thích cơ thể tiết ra mồ hôi.
Những người bị u tế bào ưa crôm ngoài biểu hiểu đổ mồ hôi nhiều, còn có các triệu chứng khác như cao huyết áp vv…
6. Suy tim
Đau tim, suy tim cũng kích thích đến các dây thần kinh cảm giác, dẫn đến việc ra nhiều mồ hôi, tụt huyết áp. Khi đổ mồ hôi, nhiệt độ trên da giảm đi đáng kể, đây là biểu hiện chứng tỏ da đã bị “nhiễm lạnh”. Suy tim, tụt huyết áp xảy ra đồng thời rất nguy hại đến tính mạng, cần được đưa đến các cơ sở y tế để điều trị.
7. Bệnh lao
Các bác sĩ đã phát hiện ra rằng, những bệnh nhân lao, ban đêm khi ngủ thường ra nhiều mồ hôi hơn những người bình thường.
Nếu bạn thấy mình có 1 trong những biểu hiện trên thì nên đến khám ở các cơ sở y tế để có cách điều trị kịp thời.

Tuy nhiên đừng vì vậy mà bạn sợ, hãy bổ sung 1 lượng muối và canxi do bị mất khi ra mồ hôi bằng cách uống sữa và chanh muối và đi khám bác sĩ thử xem