Sử dụng máy đo huyết áp như thế nào cho tốt?

Nhà mình vừa mới mua một cái máy đo huyết áp bằng tay của Nhật , Mình miêu tả nó như sau : có một dải vải dài , khi nào đo thì cuốn xung quanh bắp tay rồi bơm khí vào ( máy này giống như ở các cơ sở y tế hay đo ) nhưng mình ko biết khi nào là huyết áp tối đa cả. các bạn có ai biết cách sử dụng thì bày cho mình nhé

Dương văn Huấn
Dương văn Huấn
Trả lời 12 năm trước

Theo các bác sĩ, việc tự kiểm tra huyết áp thường xuyên sẽ giảm tình trạng điều trị huyết áp cao không hiệu quả như ở một số bệnh nhân hiện nay do họ không biết được thực tế huyết áp dao động thế nào và sẽ dùng thuốc không thường xuyên.

Mặt khác sẽ tránh được hội chứng áo choàng trắng nghĩa là bệnh nhân chỉ bị tăng huyết áp khi nhìn thấy bác sĩ còn khi về nhà huyết áp lại hoàn toàn bình thường, dẫn đến chỉ định dùng thuốc hạ áp không đúng.Các bác sĩ có một số lời khuyên về cách dùng máy đo huyết áp:

Máy đo tốt nhất ở cánh tay, không nên dùng loại đo ở cổ tay vì thiếu chính xác hơn.

Mỗi lần nên đo 2-3 lần rồi lấy giá trị trung bình.

Trong trường hợp bạn đo huyết áp dùng trong gia đình, cho người lớn tuổi bị bệnh cao huyết áp, nên để người đó thật thoải mái trước khi đo, tốt nhất là nên đo lúc nằm, nếu được. Số đo có thể sai nhiều khi đo trong lúc ngồi và vị trí chỗ đo quá cao hay quá thấp so với vị trí của tim (tùy theo tư thế của cánh tay)... Những người lớn tuổi thường nhạy cảm lo lắng khi thấy kết quả lớn có khi vì máy sai (nhất là các loại điện tử có số hiện ra thật rõ, thật lớn), có khi vì hồi hộp, và càng lo thì huyết áp lại càng tăng đến nỗi một số bác sĩ chuyên khoa khuyên bệnh nhân đừng đo thường xuyên mà chỉ cần để ý xem mình khỏe mạnh không, yêu đời vui vẻ không thôi...

Y tế Phương Đông (Shop Bibun)
Y tế Phương Đông (Shop Bibun)
Trả lời 10 năm trước

Bạn cho bao tay vào. Phần dây nằm ở trên cánh tay và chỉnh cho về giữa. Mà mình thấy trong hướng dẫn sử dụng kèm theo máy có mà.

Bạn dùngMáy đo huyết áp bắp tay Terumo Es p311xem sao. Đó là máy sản xuất tại Nhật xuất sang Châu Âu, hàng nhập Nhật nguyên chiếc. Các hãng khác đều sản xuất qua nước thứ 3 là Trung Quốc, Đài Loan: Omron....

Máy cũng không đắt. Chỉ 980.000 là mua được,. giao diện máy đẹp. Chỉ số thì chuẩn chứ không như nhiều hàng, đo đi đo lại sai ỏm tỏi.

Bạn cứ tham khảo đi để có được kết quả mua ưng ý vì hàng huyết áp giờ nhiều lắm. Các hãng thì quảng cáo nhiều nên dân mình cứ thấy quảng cáo nhiều thì tưởng là tốt.

Link tìm hiểu sản phẩm nhé:http://phuongdong365.vn/san-pham-p287721/May-do-huyet-ap-bap-tay-Terumo-Es-p311.html