Cách nào giảm béo hiệu quả nhất ?

Cho mình hỏi có cách nào để giám béo k , mình đi chạy bộ nhưng nghe nói chạy bộ làm co cơ bắp chuối k cao , thế có đúng k ? ngoài cách bộ thì còn cách nào để giảm béo k ( vừa sức với người béo )

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Muốn giảm cân phải áp dụng vài nguyên tắc vững chắc sau đây:

* Phải tự định cho mình thời gian, phải mất ít nhất 2-3 ký

* Ngăn ngừa những cơn đói cồn cào và sự mỏi mệt

* Giữ tốt những quy luật ngay từ khởi đầu

* Tránh để thiếu vitamine và khoáng chất

* Không nên dùng thuốc hay thực phẩm đặc biệt

* Giữ cho mình một thú vui lớn trong khi ăn

Tự giữ cho mình những quy luật và đi đến cùng

Ðể thay đổi chế độ ăn uống, phải giảm một cách điều độ năng lượng do thức ăn đem đến, nghĩa là chất béo và đường. Phải áp dụng triệt để chế độ ăn uống:

* Không bỏ bữa ăn, nhất là bữa ăn sáng phải được thịnh soạn. Buổi tối ăn thức ăn nhẹ.

* Không ăn gì ngoài những bữa ăn chính. Nếu bạn cảm thấy đói giữa những bữa ăn, hãy uống một ly nước, ly cà phê hay trà không đường. Nên uống thêm trước bữa ăn và trong bữa ăn.

* Tiếp tục ăn chất bột mỗi bữa ăn: bún, cơm, khoai tây hay bánh mì. Chúng tạo cho bạn cảm giác no và mang đến cho bạn năng lượng cần thiết đồng thời cung cấp chất sợi. Ngược lại, những gì ăn theo nó thì nên giới hạn: xốt béo, bơ, phô ma, kem tươi (crème fraîche = fromage frais) vân vân... Phải dùng chất bột riêng rẽ hay trộn với đồ gia vị không đường và không chất béo.

* Không dùng nước ngọt có ga.

* Không dùng rượu và bia. Bạn có thể tiếp tục uống rượu nho đỏ và giới hạn 1 ly mỗi ngày.

* Tránh ăn bên ngoài bởi vì sẽ rất khó kiểm soát thực phẩm. Nơi tiệm ăn, đôi khi cũng được, nơi bạn bè thì khó hơn. Nếu bạn ăn chung với nhiều người, phải ráng bớt lượng thức ăn và nhất là không bao giờ ăn thêm một phần nữa

* Chọn thịt "gầy" (viande maigre) tức là thịt không mỡ và ưu tiên cho thịt gà không da, cá và tôm cua.

* Chú ý những chất mỡ lẫn trong thực phẩm: tránh tất cả những loại xốt làm bằng thịt, thực phẩm làm bằng thịt heo có mỡ, những thức ăn nướng (gratin) giàu sữa, bơ hay kem, gruyère (một loại fromage chín) và trứng, đồ chiên xào, bành mì viennoise (ngọt) và bành ngọt, kẹo và sô cô la, kem lạnh và bánh ga tô ăn chơi .

* Ăn rau tùy thích dưới mọi hình thức: sống, chín, xúp.

* Ăn hai trái cây mỗi ngày, không được ăn thêm.

* Chọn kỹ cách thức nấu:

- Thịt: nướng hay rô ti

- Cá: nướng, hấp lò hay nấu bằng lò vi ba (micro-ondes, micro waves) hay bao giấy nướng.

- Rau cải: hấp, hầm hơi hay hấp lò vi ba.

* Trộn đồ gia vị và xốt càng ít chất béo càng tốt: cho một ít dầu ăn, bơ hay kem , rồi dùng chanh, yaourt, viên nước cốt thịt để nấu canh (bouillon cube) và xì dầu, cuối cùng thêm gia vị với rau thơm và đồ gia vị.

-Tìm hiểu thông tin về các loại thực phẩm để chọn cho mình loại ít calories nhất. Ngoài ra, bạn nên tránh "nuông chiều" cơ thể, thay đổi thói quen ăn uống vô độ hằng ngày.

- Nhai chewing-gum khi bạn cảm thấy đói. Có một số người chỉ thích nhấm nháp một chút gì đó chứ không hẳn là đói bụng. Bạn cũng có thể nhai chewing-gum khi đang chuẩn bị bữa ăn, làm như thế bạn sẽ không thể nhón bất cứ thứ gì khi chiếc miệng đang "bận rộn".

-Nhai thật kỹ và chậm rãi. Như thế bộ não của bạn sẽ bị đánh lừa rằng bụng đã có đủ thức ăn cần thiết. Trong khi đó, nếu nhai qua loa, vô tình bạn đã tống vào bụng rất nhiều thức ăn. Kết quả chế độ ăn kiêng bị sụp đổ.

-Hãy uống một ly nước ấm to có 2 thìa cà phê nước trà và 1 muỗng cà phê giấm nuôi sau mỗi bữa ăn. Nó sẽ giúp bạn điều chỉnh cân nặng. Đồng thời, bạn sẽ ngủ ngon hơn, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

-Massage kết hợp với những loại tinh dầu hoặc kem tan mỡ, giúp cơ thể bạn thon gọn hơn. Bên cạnh đó thường xuyên tập thể dục, chơi các môn thể thao.

-Luôn khiến đôi tay bận rộn không ngừng. Chỉ có như thế bạn mới không còn "công cụ" cho thức ăn vào mồm.

-Không uống bất cứ loại thức uống gì khi đang dùng bữa. Bởi nước sẽ khiến bạn nhai nhanh hơn, nuốt cũng nhanh hơn và lẽ dĩ nhiên, bạn cũng ăn nhiều hơn. Hãy nhớ chỉ uống trước và sau bữa ăn.

-Mỗi buổi sáng, trước khi ăn sáng bạn nên uống một ly nước lọc to, hoà cùng 2 muỗng nước cốt chanh hoặc hai lát chanh mỏng đã đông thành đá. Có thể uống nóng hoặc lạnh tuỳ ý. Chúng sẽ giúp cơ thể bạn sảng khoái, hưng phấn, phần nào hạn chế khả năng hấp thụ chất béo, giải độc cho cơ thể. Đặc biệt không bao giờ được bỏ bữa sáng.

-Muối không chứa calories nên không làm bạn béo lên. Tuy nhiên dùng quá nhiều muối sẽ không tốt. Do phải tích tụ nước nên cơ thể của bạn giống như bị sưng. Điều này khiến không ít người tưởng ăn muối nhiều sẽ bị béo phì.

Đặt ra mục tiêu phù hợp với mình. Ví dụ, nếu bạn có thân hình hơi thô, khung xương to thì đừng bao giờ mơ mộng mình sẽ ăn kiêng để rồi ốm "lăn" ra. Hãy hài lòng với những gì mình đang có; chỉ cần không quá "bụ bẫm", số cân tương thích với chiều cao, dáng người cân đối là đủ. Chọn cho mình chế độ ăn kiêng phù hợp. Nếu cảm thấy sụt cân quá nhanh hoặc kiêng đủ thứ mà vẫn chẳng gầy, khi đó hãy xem lại.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!

- Bạn có thể dùng phương thuốc sau đây để giảm cân bằng thuốc đông y :
Bí đao tươi : 500 gram
+ CÁCH BÀO CHẾ :
- Bí đao rửa sạch, gọt bỏ vỏ, bỏ hạt, thái nhỏ, luộc với 1 lít nước cho chín, không bỏ gia vị.
+ CÁCH DÙNG :
- Buổi chiều trong ngày không ăn cơm, chỉ ăn bí đao luộc và uống nước bí đao.
+ CÔNG DỤNG :
- Ăn liên tục 20 ngày sẽ giảm được 2-3 kg. Cứ tiếp tục ăn cho đến khi số cân được giảm như ý. Phương thuốc này dùng càng lâu càng tốt. Không hại cho sức khỏe.
+ LƯU Ý :
- Bạn nên tập thể dục mỗi ngày.
- Bí đao tươi có bán tại các chợ.

Chúc bạn thành công.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Sau đây tôi có 7 cách hiệu quả nhất:

- Hạn chế các chất béo như mỡ, bơ... hoặc thay mỡ động vật bằng dầu thực vật. Khi nấu thức ăn nên dùng cách luộc, hấp, hoặc nướng hơn là rán, xào.

- Trong bữa ăn, nên dùng nhiều rau.

- Hạn chế tối đa các chất ngọt như kẹo, bánh ngọt, chocolate, nước ngọt.

- Giữa các bữa ăn nếu đói, có thể cho ăn trái cây nhiều chất xơ.

- Áp dụng chế độ ăn uống phải từ từ, không làm đột ngột.

- Phải kiên nhẫn, khuyến khích thực hiện đều đặn chế độ ăn uống trên.

- Thực hiện các chương trình thể dục, thể thao.

Bạn tham khảo thêm bài viết này dưới đây.

5 cách giảm cân hiệu quả

Các nhà dinh dưỡng đã đưa ra 5 chế độ ăn uống giúp giảm cân, giúp cơ thể bạn giữ được độ cân bằng cần thiết, kích thích quá trình trao đổi chất và thải một số chất độc ra ngoài. Hãy chọn một kiểu hợp với mình và kiên trì thực hiện, bạn có thể sẽ giảm tới 2 kg mỗi tuần.

1. Kiểu canh thanh đạm

Nên chọn kiểu giảm cân này nếu bạn có những suy nghĩ sau:

- Một ngày ăn 3 bữa đủ rồi, cần gì phải bổ sung thêm protein và chất bổ.

- Tôi không thể chịu đựng được các chế độ ăn kiêng bởi những quy định cứng nhắc của nó.

- Với tôi, trong bữa chính chỉ cần có món canh là đủ rồi.

Kiểu ăn phù hợp nhất: Canh rau bắp cải. Loại canh này chứa nhiều đạm thực vật, giúp gan và dạ dày thải được chất độc, tăng cường sự trao đổi chất, đốt cháy lượng mỡ thừa, giúp no lâu do lượng đường trong máu tăng cao. Ăn kiêng theo cách này, cơ thể sẽ hấp thu rất ít calori, vì vậy trong 1 tuần có thể giảm 1-2 kg.

Thực đơn tham khảo (1 ngày): Bữa sáng 1 ly sinh tố, 1 quả chuối, 1 quả cam, 1 tách nước quả nho, 1 bát canh bắp cải. Bữa trưa 1 phần salad, chú ý ăn nhiều rau tươi có màu xanh, có thể ăn thêm vài miếng gà nướng không mỡ, ăn nhiều canh bắp cải. Bữa tối dùng khoảng 150 g cá, cố gắng ăn thêm càng nhiều canh bắp cải càng tốt.

2. Kiểu thực đơn có nhiều chất đạm

Nên áp dụng kiểu giảm cân này nếu bạn có những suy nghĩ sau:

- Bữa ăn không có nhiều chất đạm khiến tôi cảm thấy mệt mỏi và luôn buồn ngủ.

- Những lúc ăn kiêng, tôi lại có nguy cơ lên cân trong khi da dẻ xấu đi.

- Tôi thật sự không thể thu xếp 45 phút mỗi ngày để tập thể dục.

Thực đơn ăn kiêng này chứa nhiều chất dinh dưỡng như đạm, chất béo cơ bản và khoáng chất…, có tác dụng nâng cao hoóc môn tăng trưởng. Chất này có thể kích thích hình thành những yếu tố có lợi cho việc tiêu hao năng lượng, giúp quá trình trao đổi chất luôn duy trì ở mức cao. Áp dụng phương pháp trên, trong 1 tuần đến 10 ngày, có thể bạn sẽ giảm được 1,5-2 kg.

Thực đơn tham khảo (1 ngày): Chia làm 5 bữa ăn. Bốn bữa đầu bạn cần dùng nửa đĩa nho, nửa tách nhỏ nho khô, 3 viên thuốc bổ sung lipid. Bữa thứ 5 ăn khoảng 150 g thịt gà hoặc cá, 1 chén nước rau, 1 muỗng cà phê dầu oliu, một ít đậu phộng. Những thực phẩm có thể dùng thêm: nấm, hành tây, dưa leo, salad, tỏi, nước soda không đường, trà, nước cam ít đường, rau cần.

3. Kiểu bữa ăn có chất béo cao

Dùng kiểu này nếu bạn có những suy nghĩ như:

- Dù có giảm nhiều lượng calori hấp thu bằng cách ăn kiêng, tôi cũng sẽ lên cân do sự hấp thu chất đường.

- Sau khi ăn bánh mì hoặc bánh quy, tôi vẫn muốn ăn thêm vài miếng cho dù không còn đói.

Kiểu ăn phù hợp với bạn: Bữa ăn có chất béo nhưng ít đường. Thực đơn này thích hợp cho những bạn đã từng giảm cân nhưng thất bại. Các nghiên cứu cho thấy, mặc dù những người tuân thủ kiểu thực đơn này hấp thu được hơn 600 calori mỗi ngày nhưng lại giảm được 33% trọng lượng so với trước kia. Điều quan trọng của kiểu giảm cân này là không hạn chế sự nạp năng lượng và chất béo, nhưng lại hạn chế nạp đường vào cơ thể. Trong tuần đầu, thực đơn sẽ giúp bạn ổn định lượng đường trong máu, giảm nồng độ insulin, khiến cơ thể phải đốt cháy nhiều chất béo để có năng lượng. Thế nhưng việc hạn chế hấp thu đường vào cơ thể lại không tạo cảm giác đói, vì lượng chất béo và calori được hấp thu sẽ tạo cảm giác no.

Thực đơn tham khảo: Bữa sáng một ít thịt nướng và trứng gà; khoảng 28 g phô-mai, trà sữa hoặc cà phê sữa. Bữa trưa có bánh mì nướng, có thể thêm 1 lát thịt nướng, một ít phô-mai và cà chua sống, 1 trái dưa leo, trà không đường. Bữa tối gồm cá nướng, một nửa chén salad gồm rau, thịt nướng xắt nhỏ và một ít bơ, dùng thức uống không đường.

4. Kiểu nước trái cây

Nên áp dụng kiểu giảm cân này nếu bạn có những suy nghĩ như:

- Tôi thường cảm thấy đầy bụng, thỉnh thoảng tay chân nặng nề.

- Tôi rất hay thèm ăn.

- Thỉnh thoảng dạ dày nóng lên, tiêu hóa kém, đầy hơi, có khi còn bị tiêu chảy hoặc táo bón.

Các bác sĩ cho biết, những người không thể áp dụng thực đơn ít calori để giảm cân thường là những người hay bị dị ứng, nhạy cảm với thực phẩm. Nếu cơ thể bạn không thể tiêu hóa bình thường một loại thức ăn nào đó như tiểu mạch, sữa hoặc trứng… thì những thành phần thức ăn chưa tiêu hóa hết sẽ lại được hấp thu vào máu. Ở đây, các tế bào máu sẽ xem những thành phần này như những kẻ “xâm nhập” lạ mặt và tấn công chúng, do đó tạo ra cảm giác đầy hơi và thèm ăn, đồng thời làm giảm quá trình trao đổi chất. Ưu điểm của loại thực đơn nước trái cây là giúp cơ thể thải chất độc, mỡ thừa, đồng thời giúp các cơ quan hoạt động hiệu quả hơn để đốt cháy lượng calori thừa.

Thực đơn tham khảo: Sau khi thức dậy vào sáng sớm, uống ít nhất 1 ly nước cam không đường, không đá. Có thể dùng 2 muỗng canh nước cam vắt hoặc nước cốt chanh, 1 thìa nhỏ mật ong. Uống thêm 250 ml nước lọc, 1 ly trà. Bữa trưa uống 1 ly nước cam vắt hoặc 300 g trái cây tươi, có thể dùng thêm 300 ml nước ép trái cây, rau củ. Bữa tối dùng 300 ml nước ép trái cây, rau củ, một ít xúc xích. Có thể dùng thêm 300 ml nước ép trái cây, 1 ly trà.

5. Kiểu dinh dưỡng

Nên chọn chế độ ăn này nếu bạn có những suy nghĩ sau:

- Tôi quá bận bịu, chẳng còn thời gian suy nghĩ nên ăn gì.

- Dù đã no, nhưng tôi vẫn cố ăn hết những thứ còn lại trong bữa.

- Mỗi bữa ăn, tôi ăn rất ít nhưng lại mau cảm thấy no.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Đức cho thấy, những người hằng ngày dùng các thực phẩm thay thế có thành phần dinh dưỡng tương đương với thịt sẽ giảm cân hiệu quả hơn 7 lần so với những người áp dụng cách khống chế lượng calori hấp thu. Để lập được một chế độ ăn với những thực phẩm thay thế thịt nhưng có thành phần dinh dưỡng không thua kém thịt, bạn nên lưu ý: Những sản phẩm từ sữa ít béo chứa nhiều canxi và có tác dụng thúc đẩy tốc độ đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể; chất đạm (trong đậu nành và phô-mai ít béo) có thể khống chế cảm giác đói và thèm ăn. Và dĩ nhiên bạn cũng đừng quên tăng cường trái cây - nguồn vitamin phong phú và rất có lợi cho sức khỏe. Với những loại thức ăn trên, bạn sẽ có thể giảm được 2 kg trong vòng 1 tuần.

Thực đơn tham khảo: Bữa sáng dùng những món ăn giàu đạm thay thịt, trà hoặc cà phê. Bữa trưa dùng những món ăn giàu đạm thay thịt, trà hoặc cà phê. Bữa tối dùng khoảng 150 g thịt bò, rau xào ít dầu hoặc tôm nướng (hấp) và một ít salad trộn giấm.

(Theo Sức Khỏe & Đời


Bạn có thể chọn một trong các cách trên nhưng phải chú ý tới: 10 lưu ý để giảm cân hiệu quả

"Đừng nôn nóng quá khi muốn giảm cân, khi thành công rồi cũng phải cố giữ sự thành công đó”, BS Yến Phi khuyên
(Dân trí) - Qua kinh nghiệm trong công việc cũng như thực tế bản thân, ThS, BS Đào Thị Yến Phi, chuyên gia về dinh dưỡng giới thiệu 10 kinh nghiệm thực tế mà người ăn kiêng cần chú ý:


1. Giữa việc vận động cơ thể và ăn kiêng thì cần chú ý vai trò của việc ăn kiêng trong giảm cân là chính và có tính quyết định hơn so với việc vận động cơ thể. Ngoài 2 yếu tố trên, các phương tiện khác cũng chỉ là những biện pháp hổ trợ.

2. Không đặt mục tiêu giảm cân trong vòng 1 tháng và mỗi đợt giảm cân phải kéo dài ít nhất 3 tháng, với mục tiêu mỗi tuần giảm 500gr, nếu được như thế là đã thành công.

3. Luôn có sẵn một thứ thức ăn nào đó, để ăn khi đói hay thèm ăn, không bao giờ nhịn đói hay chớ để bụng đói đến mức đụng cái gì cũng ăn.

4. Tập ghi lại những gì mình đã ăn, tập tính khối lượng calo đã tiêu hao trong ngày. Qua đó, ta sẽ thấy được mức nguy hiểm của việc ăn quà vặt: Đó là đủ năng lượng cần thiết nhưng lại thiếu những chất cần cho cơ thể và dư thừa những chất dễ dẫn đến tăng cân.


jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Mình thấy tất cả những lời khuyên của các bạn khác đều rất hay .

Truớc đây mình cũng mập ,nhưng sau khi áp dụng chế độ ăn giảm tinh bột (trong một thời gian mình ngừng hẳn tinh bột, chỉ ăn thịt, cá rau quả...) và mình cũng giảm được 6 kg đấy.

Bây giờ mình vẫn giữ được số cân đã giảm. Tuy nhiên trong ''công cuộc'' giảm cân, cũng đòi hỏi bạn phải ''ý chí kiên cường ''lắm đấy.

Nếu bạn đã áp dụng tất cả những lời khuyên của ''những nguời đi truớc'' mà không thành công thì bạn có thể tham khảo thuốc giảm cân Reductil xem sao.

Bạn có thể tìm hiểu thông tin ở các hiệu thuốc lớn hoặc gọi trực tiếp đến hãng ABBOTT(Hoa kỳ).

Chúc bạn sớm có một phom người như ý. Tuy nhiên, tự tin trong bất cứ trường hợp nào cũng là điều quan trọng nhất bạn ạ.

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Các chuyện gia y tế cho hay, người mắc bệnh thừa cân, béo phì có thể bị mắc các bệnh khác như cao huyết áp, sơ vữa động mạch, giảm trí nhớ và một số các bệnh về tim.

Hiện số người béo phì trên thế giới đã lên tới hơn 1,5 tỷ người.

Theo đó, xin giới thiệu với bạn đọc 10 cách giảm béo hiệu quả sau:

1- Đừng quên ăn sáng: Cơ bắp của chúng ta sẽ hấp thụ dưỡng chất mới từ máu để bổ sung vào năng lượng tiêu hao ngày hôm trước. Vì vậy nếu bạn vận động mạnh vào ngày hôm trước thì cũng cần một bữa ăn sáng đầy đủ.

2- Ăn súp rau trước bữa ăn có thể làm bạn giảm cân: Bạn sẽ hấp thụ thức ăn nhanh hơn và nước trong súp làm bạn no. Thêm khoai tây hay cà chua vào súp sẽ khiến lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn của bạn giảm đi 20%.

3- Uống sữa không kem: Canxi trong sữa có thể làm giảm lượng chất béo tích tụ trong cơ thể.

4- Thường xuyên đi bộ: Tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng trong thời gian dài đốt nhiều năng lượng hơn các bài thể dục cường độ cao nhưng trong thời gian ngắn.

5- Không nên bật quá nhiều đèn khi ăn, ánh đèn lờ mờ sẽ khiến bạn cảm thấy không muốn ăn nhiều. Bạn cũng có thể gọi những đĩa thức ăn nhỏ và không có hoa văn. Vì những chiếc đĩa đẹp mắt có thể khiến bạn ăn nhiều hơn.

6- Những thức ăn dai và cứng tốt hơn cho bạn: Thức ăn dai và cứng sẽ khiến cơ thể hấp thụ chậm hơn, sự chuyển hoá đường thành glucoz cũng diễn ra lâu hơn và kết quả là bạn sẽ luôn cảm thấy no bụng.

7- Để quên cơn thèm ăn: Trước khi muốn ăn gì, hãy thắt bụng lại và đếm từ 1-10. Động tác đó giúp ngăn chặn axit trong dạ dày tiết ra, khiến bạn không còn thèm ăn nữa.

8- Ăn nhiều thức ăn nóng: Thức ăn nhiều gia vị sẽ tăng lượng trao đổi chất đáng kể. Khi bạn đổ mồ hôi khi ăn, thì cơ thể bạn đang đốt cháy năng lượng.

9- Sau khi ăn cơm không được nằm nghỉ trên giường, nên đi bách bộ ít nhất 20 phút để lượng mỡ được tiêu hao

10- Phải khống chế các loại thực phẩm nhiều mỡ, đặc biệt là mỡ động vật tránh ăn những loại thực phẩm có hàm lượng colesterin cao như nội tạng động vật, lòng đỏ trứng gà, các nục, cá ngần, trứng cá. Đặc biệt, kiêng rượu và cà phê.

Nguyen Thu Hien
Nguyen Thu Hien
Trả lời 13 năm trước

Hìhi, ngày trước mình cũng giảm cân giống kiểu bạn đấy, chạy bộ, tập aerobic rất nhiều nhưng mình chỉ thấy người chắc lại thôi. Quan trọng nhất vẫn là ở chế độ ăn uống đó. Nhưng như bạn thanhhue nói í, chúng ta ko nên nhịn ăn, nhất là các chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin, chất xơ. chúng ta chỉ nên ăn ít đi đường, tinh bột, chất béo thôi.

Mấy tháng trước mình có theo một chế độ ăn uống giảm cân đơn giản mà hiệu quả lắm, chẳng phải kiêng khem gì, mà lại giúp mình có nhiều năng lượng và cải thiện sức khỏe nữa. Nhu cầu giảm cân của mình không lớn lắm, mình chỉ mục tiêu giảm 2 cân thôi, nhưng mình biết có những người giảm được mười mấy cân, ông Jim gì đó ở nước ngoài cũng đạt kỷ lục giảm cân nhờ cái này.

Bạn quan tâm thì liên hệ với mình qua Yahoo nhé: hienoncemore

Hoàng Trung Dũng
Hoàng Trung Dũng
Trả lời 12 năm trước

Mấy cách mà các bồ nói khó và phức tạp quá, mình nghe nói là có cách giảm béo bằng công nghệ cao sóng body system không cần vận động mà vẫn giảm được béo đấy.