Tại sao tóc bị rụng nhiều? Điều trị bệnh rụng tóc như thế nào?

Tại sao tóc bị rụng nhiều? Điều trị bệnh rụng tóc như thế nào?
Trả lời 14 năm trước
Rất nhiều thuốc (như chống đông máu, ức chế u, trị Parkinson, chống động kinh...) có thể gây rụng tóc. Vì vậy, để chẩn đoán nguyên nhân, bác sĩ thường tìm hiểu xem trước đó bệnh nhân có uống thuốc gì không. Bệnh rụng tóc do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Nó có thể xuất hiện sau khi bị ốm nặng (sốt rét, lỵ, thương hàn, sốt xuất huyết...), sau sẩy thai, sinh đẻ, sau chấn thương lớn, mất máu. Thường tóc thưa đều, hơi khô, xơ xác, khi cơ thể hồi phục nó sẽ mọc lại. Rụng tóc do nhiều nguyên nhân gây nên. Do đó, khi bị rụng tóc, nên đến khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để xác định thể bệnh và có cách điều trị đúng đắn nhất.
nguyen thu
nguyen thu
Trả lời 13 năm trước

tóc tôi tự nhiên bị rụng nhiều,có phải sức khỏe tôi có vấn đề?

Lê Anh Tuấn
Lê Anh Tuấn
Trả lời 10 năm trước

Hair Tonic – Hiệu quả từ thảo dược

Chống rụng tóc, hói đầu
Làm mượt và đen tóc, kích thích mọc tóc
Chống bạc tóc, tóc khô và chẻ ngọn
Sản phẩm có hiệu quả cho cả nam và nữSở hữu một mái tóc đen, bóng mượt, chắc khỏe là mơ ước của tất cả mọi người. Chị em phụ nữ mặc dù đã bỏ nhiều thời gian để chăm sóc nhưng hầu hết đều chưa hài lòng về mái tóc của mình. Tóc xơ rối, khô gãy, hư tổn, tóc rụng nhiều và tóc bạc sớm là những vấn đề mà rất nhiều chị em đang phiền toái


Đối với đàn ông, mái tóc tượng trưng cho sự trẻ trung, sức mạnh và nam tính. Thế nhưng, không chỉ phái đẹp mới gặp phải những rắc rối về tóc, xu hướng tóc gãy rụng và bạc tóc sớm ở nam giới còn nhiều hơn nữ giới.


Môi trường sống ô nhiễm, nhiều khói bụi, tác động xấu từ ánh nắng mặt trời cùng với áp lực từ cuộc sống căng thẳng, bận rộn, chứng mất ngủ thường xuyên là những nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng tóc rụng nhiều và tóc bạc sớm ở cả hai phái.Sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể sau khi sinh hoặc ở thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh cũng gia tăng những vấn đề về tóc mà phụ nữ thường mắc phải.


Với nam giới, hiện tượng rụng tóc có xu hướng do di truyền, điều này xảy ra do sự dư thừa một hóa chất có tên gọi dihydrotestosterone, hay DHT, khiến cho nang tóc sản sinh ra những sợi tóc ngày càng mỏng, cho đến khi chúng hư hỏng hoàn toàn.Sợi tóc gồm chân và thân. Chân tóc nằm sâu dưới da đầu, là bộ phận hấp thu dưỡng chất từ máu để nuôi tóc. Thân tóc là protein hóa sừng hoàn toàn không thể hấp thu dưỡng chất. Vì vậy, những biện pháp chăm sóc tóc từ bên ngoài như sử dụng các loại sản phẩm dầu gội, dầu xả đắt tiền hay thậm chí các phương pháp như ủ, hấp tóc chỉ là biện pháp tạm thời mà không thể giải quyết triệt để các vấn đề về tóc.


95% dưỡng chất nuôi tóc đến từ máu, vì vậy, bổ sung đầy đủ dưỡng chất, vitamin, các vi chất, giữ cho tinh thần luôn thoải mái, tránh căng thăng mệt mỏi là bí quyết cho mái tóc luôn “khỏe mạnh”. Tuy nhiên, chế độ ăn uống thường ngày khó có thể đảm bảo đủ những dưỡng chất cần thiết cho tóc. Sử dụng viên uống làm đẹp tóc Hair Tonic chính là biện pháp cực kỳ hiệu quả trong thời gian nhanh nhất.


Hair Tonic – Sự kết hợp của 8 loại thảo dược quý được chiết xuất bằng phương pháp tối ưu nhất cùng với các loại vitamin B5, vitamin H và các khoáng chất giúp ngăn chặn hiệu quả rụng tóc, ngăn ngừa tóc bạc sớm, tóc khô và chẻ ngọn, kích thích mọc tóc mang lại cho bạn mái tóc đen dày, bóng mượt, chắc khỏe.


Các loại thảo dược quý và vitamin có trong Hair Tonic:
Hà thủ ô đỏ: Là loại thảo dược quý hiếm, mọc ở vùng núi phía Tây Bắc, nơi khí hậu trong lành, thuần khiết. Hà thủ ô đỏ vốn nổi tiếng bởi tác dụng thần kì – làm đen râu tóc, đẹp da, ngoài ra còn có tác dụng bồi bổ can thận, dưỡng huyết tư âm, nhuận tràng và giải độc.

Đương quy: Có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết và bổ sung vitamin B12, giúp da đầu khỏe mạnh, ngăn ngừa rụng tóc và tóc bạc sớm.
Vừng đen: Từ xa xưa, vừng đen đã được tôn vinh là loại thực phẩm cao cấp có tác dụng cường thân, chống lão hóa. Vừng đen có hàm lượng lớn protein giúp tóc chắc khỏe. Đặc biệt hàm lượng vitamin E trong hạt vừng rất lớn, đứng đầu trong các loại thực phẩm, vitamin E có tác dụng chống oxy hóa, cải thiện tuần hoàn máu, kích thích mọc tóc. Ngoài ra vừng đen cũng chứa các hắc sắc tố giúp làm đen tóc.
Ngấy hương: Có tác dụng giúp tiêu hoá bổ ngũ tạng, ích tinh khí, giải độc tiêu phù. Uống lâu ngày trừ được hàn thấp, đẹp da, đen tóc, nhẹ mình, sống lâu.
Cỏ nhọ nồi: Có tác dụng bổ thận, mạnh xương, mát huyết, cầm máu, giải độc, làm đen tóc và kích thích mọc tóc.
Nghệ vàng: Có tác dụng hành khí, phá huyết, thông kinh, chỉ thống, tiêu mủ lên da non.
Trắc bá diệp: Có tác dụng lương huyết, cầm máu, trừ thấp nhiệt.
Sinh địa: Có tác dụng bổ âm, thanh nhiệt, sinh huyết dịch, làm mát máu, cầm máu.
Vitamin H: Giúp tóc khỏe mạnh và óng ả, ngăn ngừa chứng bạc tóc sớm.
Vitamin B5: Giúp ngừng rụng tóc nhanh chóng.
Các khoáng chất cần thiết khác: giúp duy trì độ bền và sức sống cho tóc, giúp tóc chắc khỏe hơn.


Nhà sản xuất: Hadiphar – 167 Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh

Hồng Đặng
Hồng Đặng
Trả lời 8 năm trước

RỤng tóc nhiều là phải rụng trên 100 sợi/ ngày cơ bạn. ko biết trg hợp của bạn rụng đến mức ấy ko/ chứ như trc anh rể mình cũng bị rụng tóc nhiều, đi khám bên đông á. bác sĩ kiểm tra nếu mình rụng nhiều sợi/ ngày + những sợi tóc còn lại ko có khả năng phát triển tiếp thì mới phải điều trị.

tracyulis
tracyulis
Trả lời 8 năm trước

Bạn dùng tinh dầu bưởi của Cầu Bình An rất hiệu quả, được nhiều mẹ tin dùng.

Bạn vào website: www.caubinhan.xim.tv để tham khảo nhé.