Xin cho hỏi enat400?

Nam giới có thể dùng enat400 được không? Mong được trả lời của các chuyên gia
pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Thuốc Enat 400 có sử dụng đc cho cả Nam và Nữ nhé bạn.

Bạn đọc tham khảo:

1.

ENAT 400 dùng bôi ngoài da được không?

Một thuốc muốn hấp thu tốt qua ống tiêu hoá phải đảm bảo tan được trong nước (để hoà tan vào dịch tiêu hoá), đồng thời cũng phải hoà tan được trong dầu (để đảm bảo thấm qua nhung mao ruột), ENAT 400 là một trong những sản phẩm có dạng bào chế như vậy.

Một thuốc muốn hấp thu được qua da tốt thì tính thân dầu càng cao càng tốt, nghĩa là tan được trong dầu hoàn toàn. Vì vậy theo cách bào chế của ENAT 400, vừa thân nước, vừa thân dầu cho nên thấm qua da không cao. Hơn thế nữa, tuỳ thuộc vào đường sử dụng (uống hay bôi ngoài da) mà nhà bào chế cho thêm những chất phụ gia để dẫn thuốc được tốt hơn. Ví dụ thuốc bôi ngoài da có thể thêm chất nhũ hoá, chất tạo mùi… Vì thế cách tốt nhất là dùng theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, tức là chỉ nên dung ENAT 400 đường uống thì hiệu quả tốt hơn. Uống ENAT 400 tốt vì sẽ cho hiệu quả toàn thân hơn hẳn các loại thuốc bôi ngoài da.

2.

Uống ENAT 400 vào lúc nào là tốt nhất?

Cũng giống như các loại vitamin, uống sau bữa ăn sẽ đạt được sự hấp thu tốt nhất do thuốc được hoà tan vào dịch lỏng thức ăn tạo điều kiện thuận lợi cho vitamin được hấp thu dễ dàng.

3.

Uống ENAT 400 bao lâu thì dừng lại? Dùng liên tục không nghỉ có sao không?

ENAT 400 là vitamin E thiên nhiên. Nói chung, vitamin E là vitamin tan trong dầu nhưng lại có độ an toàn rất cao, tích trữ rất ít trong nội tạng, mà tích trữ chủ yếu ở mô mỡ. nên không gây độc tính,

Dùng vitamin E với liều lượng chống oxy hoá 400 IU/ ngày là đủ đáp ứng nhu cầu chống oxy hoá hàng ngày của cơ thể, vì thế không sợ bị thừa mặc dù sử dụng trong thời gian dài.

Do mức độ tích luỹ thấp và an toàn cao nên có thể sử dụng liên tục mà không cần thời gian nghỉ gián đọan hoặc cũng có thể dùng liên tục 3 tuần trong tháng, sau đó nghỉ 1 tuần.

4.

Bao nhiêu tuổi thì có thể dùng được 400 IU/ ngày?

16 tuổi trở lên có thể dùng được liều 400IU/ ngày. Tuy nhiên, độ tuổi trên 25 thì tốc độ lão hoá diễn ra nhanh, lúc đó mới nên bổ sung them Vitamin E hang ngày.

5. Dùng ở độ tuổi bao nhiêu thì có tác dụng chống lão hoá?

Quá trình lão hoá xảy ra liên tục trong cơ thể, tuy nhiên ở độ tuổi lập gia đình, tốc độ lão hoá xảy ra nhanh hơn do chúng ta bị sức ép công việc, xã hội, gia đình, bị stress thường xuyên hơn, gốc tự do gia tăng lạm phát trong cơ thể cộng với quá trình lão hoá tự nhiên theo tuổi tác. Vì vậy bổ sung ENAT 400 trong thời kỳ này là cần thiết và độ tuổi 30 là thích hợp nhất.

6.

Uống 2 viên ENAT 400 thì có tốt hơn 1 viên không?

Theo nghiên cứu liều chống oxy hoá của vitamin E là 400 IU/ ngày, vì thế chỉ cần dùng ngày 1 viên là đủ rồi, dùng nhiều hơn cũng không tăng tác dụng

7.

Dùng ENAT 400 bao lâu thì có tác dụng cải thiện nếp nhăn?

ENAT 400 dùng chủ yếu với tác dụng phòng ngừa, ngăn ngừa tình trạng lão hoá da, làm chậm quá trình lão hoá. Vì vậy dùng ENAT 400 càng sớm càng có tác dụng ngăn ngừa tình trạng lão hoá da đến sớm. Đối với các nếp nhăn da quá sâu (tuổi 50-60) thì tác dụng sẽ kém đi, bởi lúc này làn da đã bị lão hoá quá nặng nề, khó có thể phục hồi lại làn da thời trẻ. Đó là lý do nên bổ sung vitamin E ở tuổi 30 để phòng ngừa và làm chậm quá trình lão hoá và sự xuất hiện các nếp nhăn da trước khi quá muộn.

8.

Uống ENAT 400 lâu dài có bị tích luỹ không? Có gây tác dụng phụ gì không?

ENAT 400 là vitamin E, là vitamin tan trong dầu nhưng có độ an toàn rất cao. Ở liều dùng thông thường hầu như không gây tác dụng phụ gì. Dùng kéo dài không gây tích luỹ ở các tạng, do vitamin E chủ yếu được tích luỹ ở mô mỡ. Vì vậy có thể dùng kéo dài, thậm chí trong nhiều năm. Nghiên cứu cho biết, khi dùng ở liều 3200 IU (tương đương 8 viên ENAT 400/ ngày), dùng liên tục trong 3 tuần- 6 tháng cũng không gây tác dụng phụ nào đáng kể. Điều đó chứng tỏ vitamin E có độ an toàn rất cao.

9. Nói là vitamin E thiên nhiên có tác dụng gấp 2 lần dạng tổng hợp, vậy thì thay bằng uống 1 viên ENAT 400, tôi uống 2 viên vitamin E tổng hợp thì cũng tốt như nhau vậy?

Khoa học ngày càng phát triển càng nhằm tối thiểu hoá lượng thuốc uống vào nhưng vẫn có tác dụng tốt. Vì thế thay vì phải uống 2 viên vitamin E tổng hợp, ta chỉ cần uống 1 viên ENAT 400. Đó là chưa kể khi uống 2 viên, độc tính cũng tăng gấp đôi, cơ thể chúng ta phải tăng chuyển hoá gấp 2 lần. Và đó cũng là lý do tại sao mỗi thuốc đều có giới hạn an toàn trên. Ví dụ của vitamin E thiên nhiên 1500 IU/ ngày (khoảng 4 viên) trong khi của vitamin E tổng hợp là 1000 IU (2,5 viên). Ngay cả con số này cũng chứng tỏ vitamin E thiên nhiên có độ an toàn cao hơn vitamin E tổng hợp.

10.

Phụ nữ có thai dùng ENAT 400 được không?

Nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ có thai và cho con bú có thể sử dụng vitamin E mà vẫn rất an toàn. Chẳng những thế, phụ nữ mang thai dùng vitamin E thiên nhiên còn có thể phòng ngừa được một số tai biến sản khoa nguy hiểm như sảy thai, tiền sản giật.

11.

Người bị mỡ trong máu có dùng ENAT 400 được không?

Được. Vì vitamin E có hoạt tính chống oxy hoá, ngăn cản quá trình oxy hoá triglyceride, nhờ đó hạn chế sự hình thành những sản phẩm lắng đọng ở thành mạch, hình thành các mảng xơ vữa động mạch, gây tắc ngẽn mạch máu. Vì vậy ENAT 400 mang lại lợi ích cho người có mỡ máu cao hoặc bệnh nhân tim mạch. Liều lượng dung bao nhiêu thì nên hỏi Bác sĩ chuyên khoa.

Trả lời 8 năm trước
mình đang uống và kết hợp sưc trên da mặt . hy vọng sẽ có kết quả. chứ da dầu + nhờn lại không xài đc kem thì khổ lắm, mình không cần trắng chỉ hy vọng rằng đừng nổi mụn nữa khổ tâm vô cùng.