Các bước chăm sóc da khô vào mùa đông lạnh?

Vào mùa đông thời tiết trở nên hanh khô dẫn đến làn da của chúng ta thiếu nước và nứt nẻ. Vì vậy cần đặc biệt chăm sóc da vào mùa lạnh này. Bài viết này sẽ giới thiệu tới bạn những bước chăm sóc da cơ bản nhé!

Trước tiên cùng xem da khô có tác hại gì nhé

Kết quả hình ảnh cho chăm sóc da mùa đong

Thời tiết hanh khô khiến làn da của bạn cần không đủ độ ẩm để cân bằng. Vì thế gây lên các hiện tượng như khô da, nứt nẻ da. Từ đó dễ tạo nên các nếp nhăn trên da, hơn nữa lượng collagen và elstin cũng giảm đi đáng kể. Bởi thế điều chúng ta cần làm là cung cấp bổ sung lượng nước cho da để da có đủ độ ẩm “chống chọi” với môi trường.

Các bước chăm sóc da

Chọn sữa rửa mặt phù hợp

Kết quả hình ảnh cho chăm sóc da mùa đong

Sữa rửa mặt có vai trò rất quan trọng, nó giúp loại bỏ bụi bẩn và làm sạch da sau một ngày làm việc bên ngoài. Tuy nhiên bạn nên lưu ý chọn cho mình sữa rửa mặt phù hợp loại da của mình và có độ PH vừa phải để cân bằng da tốt. Bên cạnh đó, cũng cần tránh những sản phẩm có thành phần Sulfates vì nó sẽ lấy đi lượng dầu cần thiết trên da dẫn tới làn da bị căng và khô hơn.

Dùng toner để cân bằng da

Sau bước rửa mặt bạn nên dùng toner (nước hoa hồng) để cân bằng da, giúp da không bị căng sau khi rửa sữa rửa mặt. Thời gian bạn nên dùng toner để đạt hiệu quả cao là trong khoảng từ 30 đến 60 giây sau khi rửa sạch bằng sữa rửa mặt nhé.

Sử dụng serum cấp nước

Kết quả hình ảnh cho chăm sóc da mùa đong

Serum là bước tiếp theo không thể thiếu trong bước chăm sóc da. Việc sử dụng serum sẽ giúp làn da của bạn được cung cấp lượng nước đã bị mất đi giúp làn da luôn căng mọng. Bạn nên tham khảo kĩ và chọn cho mình một loại serum phù hợp nhé.

Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm

Kết quả hình ảnh cho chăm sóc da mùa đong

Mặt nạ dưỡng ẩm có tác dụng cung cấp nước cho làn da đáng kể. Bạn có thể đắp mặt nạ 2 đến 3 lần một tuần để làn da luôn đủ độ ẩm mà không bị khô da.

Kem chống nắng

Nhiều người có suy nghĩ rằng trời nắng thì mới bôi mùa đông hay trời mưa thì không cần. Tuy nhiên, dù là mùa đông nhưng vẫn luôn có ánh nắng và tia UVA UVB gây hại cho là da bạn. Vì thế đừng quên dùng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da của mình nhé

Uống nhiều nước

Kết quả hình ảnh cho chăm sóc da mùa đong

Để có một làn da đẹp bạn cần phối hợp cả bên ngoài và bên trong. Hãy luôn đảm bảo rằng bạn uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để làn da không bị thiếu nước nhé.

Ăn nhiều hoa quả và bổ sung vitamin

Hoa quả rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là cho làn da luôn tươi đẹp. Những thực phẩm có nhiều vitamin C, vitamin E rất tốt cho sức khỏe cũng như làn da được tăng độ đàn hồi giúp đẩy lùi lão hóa da. Vì thế hãy nhiều hoa quả để bổ sung vitamin nhé.

Từ bỏ thói quen liếm môi

Kết quả hình ảnh cho dưỡng ẩm môi

Liếm môi là thói quen của rất nhiều người. Liếm môi không những không làm giảm tình trạng khô môi mà còn làm tăng lên độ khô và nứt nẻ hơn nữa đấy. Bởi thế bạn nên sắm ngay chọn cho mình một thỏi son dưỡng môi để có một đôi môi căng mịn nhé.

Trên đây là một vài bước giúp bạn giúp bạn loại bỏ nỗi ám ảnh làn da khô vào mùa đông. Chúc các bạn luôn có làn da rạng ngời và tự tin nhé!

Chưa có câu trả lời nào